+Aa-
Zalo

Dọn dẹp nhà cho bà, hai anh em tìm thấy xác mèo khô được giấu kĩ và lời giải bất ngờ đằng sau

ĐS&PL Anh em nhà Valentin Hirsch trong lúc dọn nhà đã phát hiện ra một khe nứt, nhưng thứ tìm được trong đó khiến hai người không khỏi bàng hoàng.

Anh em nhà Valentin Hirsch trong lúc dọn nhà đã phát hiện ra một khe nứt, nhưng thứ tìm được trong đó khiến hai người không khỏi bàng hoàng.

Theo thông tin được biết, một ngày nọ, Valentin Hirsch cùng anh trai đến nhà người bà quá cố ở thành phố Bistrita, phía Bắc Transylvania, Romania để dọn dẹp. Khi dọn tới tầng hầm, hai người nhìn thấy một vết nứt trên tường. Quá tò mò, họ đã đập ra để kiểm tra xem liệu có thứ gì bên trong hay không.

Thứ mà hai anh em tìm thấy sau đó chính là xác ướp khô của một con mèo, thường được dùng để xua đuổi tà ma. Con mèo này được cho là đã chết cách đây 100 năm.

“Tôi cùng anh trai là Andrian đã tìm thấy con mèo trong một bức tường ở căn nhà được xây dựng từ năm 1821 của bà tôi”, Valentin cho hay.

Ngôi nhà nơi tìm thấy xác ướp khô của một con mèo. Ảnh: Hansons/ SWNS

Ban đầu, anh em Valentin cho rằng đằng sau vết nứt có thể là một căn phòng bí mật nào đó, Không ngờ, khi dỡ bỏ một số viên đá ra, họ mới phát hiện vật kỳ dị có một cái đầu nhỏ như động vật. Ngay cả khi xác mèo được lấy ra, hai anh em cũng vẫn chỉ cho rằng đó là một bức tượng điêu khắc.

“Khi tôi bật đèn pin lên và chiếu vào nó, lòng tôi hồi hộp xen lẫn nhiều cảm xúc phức tạp. Tôi cứ nghĩ đó là môt tác phẩm điêu khắc cho tới khi tôi chạm vào và mang con mèo ra khỏi đó. Lúc ấy, ý nghĩ nó là xác ướp đột nhiên xuất hiện trong tâm trí tôi.

Việc tìm thấy xác ướp của mèo gợi lên trong tôi rất nhiều băn khoăn về việc làm sao con mèo có thể chui vào đây, có ai đã đặt nó ở đó chăng và cả về những người chủ trước của căn nhà này.

Chúng tôi đặt con mèo lên một tờ giấy và đưa nó ra khỏi hầm để nhìn kỹ hơn dưới ảnh sáng mặt trời”, anh Valentin cho hay,

Sau đó, họ từng đi tới văn phòng địa chính của Bistrica để hỏi xin tài liệu lịch sử với mong muốn biết thêm về những người chủ cũ của căn nhà. Đáng tiếc, họ không tìm được thông tin nào.

Xác mèo khô được tìm thấy trong căn nhà. Ảnh: Hansons/ SWNS

Anh Valentin tiết lộ thêm: “Mọi điều vẫn còn rất bí ẩn. Chúng tôi có kế hoạch xem xét lại một lần thật kỹ càng tất cả các căn phòng trong nhà, từ tầng hầm cho tới tầng gác mái vào lần sau khi chúng tôi quay trở lại căn nhà này”.

Vào ngày 13/10, xác ướp của con mèo này sẽ được đem ra đấu giá, theo dự kiến sẽ rơi vào khoảng 800 – 1200 bảng Anh (khoảng 24,2 – 36,2 triệu đồng).

Jim Spencer, người đứng đầu cuộc đấu giá của thư viện Hansons chia sẻ: “Xác mèo khô hoặc ướp xác thường được cất giấu trong các công trình ở Anh, Bắc Âu và Bắc Mỹ. Người ta thường đặt xác khô của một con mèo trong ngôi nhà mới xây để đuổi tà mà hoặc dùng như một lá bùa cầu may".

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-dep-nha-cho-ba-hai-anh-em-tim-thay-xac-meo-kho-duoc-giau-ki-va-loi-giai-bat-ngo-dang-sau-a342346.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
vtc.vn
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan