Dù tốt "hết phần thiên hạ" nhưng 3 kiểu phụ nữ này vẫn phải chịu nhiều bất hạnh


Thứ 2, 04/01/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Đàn bà cứ nghĩ rằng đối đãi chân thành, tận tụy nhiều một chút sẽ được chồng yêu, con mến nhưng thực tế chỉ nhận về sự xem thường mà thôi.

Đàn bà cứ nghĩ rằng đối đãi chân thành, tận tụy nhiều một chút sẽ được chồng yêu, con mến nhưng thực tế chỉ nhận về sự xem thường mà thôi.

Đàn bà hi sinh là đàn bà khổ - Ảnh: Minh họa

- Quá đảm đang

Đừng nghĩ rằng phụ nữ giỏi giang, đảm đang sẽ được chồng thương, chồng yêu. Thực tế đàn bà càng biết nhiều, càng giỏi giang quán xuyến nhà cửa lại càng chịu nhiều thua thiệt. Bởi đàn ông sẽ nghĩ mọi thứ đã có vợ lo, nên dần dần có tính dựa dẫm.

Chính vì thế, đàn bà khôn đừng ôm đồm mọi thứ mà tự biến mình thành người giúp việc. Hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn bởi thanh xuân của đàn bà vô cùng ngắn ngủi, thời gian đẹp nhất của cuộc đời cũng chỉ vài năm mà thôi.

- Chỉ biết đến gia đình, quay lưng với mọi mối quan hệ

Đàn bà hiền lành, ngoan ngoãn thường chịu nhiều thiệt thòi. Đặc biệt, sau khi kết hôn, cuộc sống của họ thường chỉ quanh quẩn bên chồng con nên dễ đánh mất thanh xuân, đánh mất các mối quan hệ xã hội khác. Đàn bà không biết duy trì và vun vén các mối quan hệ xã hội chẳng khác nào tự làm khổ chính mình.

Hãy nhớ rằng, có những chuyện chỉ có thể tâm sự với bạn bè mà thôi. Chính vì thế, đàn bà thông minh sẽ chẳng bao giờ đánh mất mối quan hệ đáng quý nào trong cuộc đời.

- Hy sinh vì chồng con vô điều kiện

Kiểu phụ nữu này thường giành hết toàn bộ thời gian cho chồng, cho con. Suốt ngày họ cung phụng, cơm bưng nước rót cho chồng con mà quên đi bản thân mình cũng cần được yêu thương. Một khi đàn ông biết được bạn yêu họ bằng cả trái tim và hơi thở như vậy sẽ mặc sức tự cho mình "quyền" làm tổn thương bạn.

Bởi họ tin rằng cho dù mình sống tệ đến mức nào vợ vẫn sẽ tha thứ. Chính vì thế, đàn bà khôn ngoan hãy biết yêu thương chính mình, đừng vì bất cứ ai mà bỏ rơi bản thân.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-tot-het-phan-thien-ha-nhung-3-kieu-phu-nu-nay-van-phai-chiu-nhieu-bat-hanh-a351558.html