Đưa thi thể hàng xóm đến ngân hàng để rút tiền làm đám tang


Thứ 6, 08/01/2021 | 09:09


Cùng sự kiện

Vì muốn rút tiền tiết kiệm để tổ chức tang lễ cho ông Mahesh, nên những người hàng xóm đã đưa thi thể nông dân này đến ngân hàng.

Vì muốn rút tiền tiết kiệm để tổ chức tang lễ cho ông Mahesh, nên những người hàng xóm đã đưa thi thể nông dân này đến ngân hàng.

Hàng xóm đưa thi thể của ông Mahesh Yadav tới ngân hàng để rút tiền tiết kiệm - Ảnh: MSB News

Ngày 7/1, trang Daily Mail đưa tin về sự việc hy hữu xảy ra tại bang Bihar, Ấn Độ. Theo đó, ông Mahesh Yadav, 55 tuổi đã qua đời vào hôm 5/1 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Hàng xóm phát hiện ra thi thể của người đàn ông không gia đình này vài giờ sau khi ông từ trần.

Những người hàng xóm đã cố gắng tìm kiếm trong nhà người đã khuất bất cứ đồ đạc gì có giá trị để trang trải tiền tổ chức đám tang cho ông. Tuy nhiên, trong nhà không có gì giá trị ngoài một sổ tiết kiệm ngân hàng có 117.298,28 rupee (khoảng 1.600 USD).

Chiều 5/1, những người hàng xóm đưa thi thể Mahesh cùng quyển số tiết kiệm đến ngân hàng để đòi giải ngân khoản tiền đó. Họ đe dọa sẽ không rời đi nếu giám đốc chi nhánh không chịu đưa tiền cho họ.

“Người dân yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cho họ để tổ chức tang lễ và hỏa táng. Họ gây sức ép lên ngân hàng đến mức nhân viên ở đó phải gọi cảnh sát địa phương đến giải quyết. Đây thực sự là trường hợp đầu tiên chúng tôi gặp phải”, Amrendar Kumar, sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết.

Giám đốc chi nhánh ngân hàng Carana, ông Sanjeev Kumar cho biết cảnh tượng khi đó vô cùng hỗn loạn khi người dân mang xác của ông Mahesh tới đòi rút tiền.

Sau hơn một giờ cảnh sát đến làm việc, ông Sanjeev đã đồng ý đưa những người dân 135 USD (khoảng 3 triệu đồng) để họ đưa thi thể ông Mahesh đến khu hỏa táng.

Một người hàng xóm tên Shakuntala Devi cho biết, ông Mahesh không có bất cứ mảnh đất hay sự trợ giúp nào từ chính phủ. “Ông ấy cũng không có ai chăm sóc dù đổ bệnh nhiều tháng qua. Chúng tôi thường mang đồ ăn và một số thứ khác tới cho ông ấy”, bà Devi nói.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-thi-the-hang-xom-den-ngan-hang-de-rut-tien-lam-dam-tang-a352053.html