Gặp gỡ cô nàng 9X xứ Nghệ xinh đẹp chăm chỉ làm từ thiện giúp người nghèo


Chủ nhật, 13/10/2019 | 03:38


Cùng sự kiện

Không chỉ tài năng, xinh đẹp, Trịnh Thị Việt Anh còn được nhiều người biết đến là một cô gái có tấm lòng nhân hậu.

Không chỉ tài năng, xinh đẹp, Trịnh Thị Việt Anh còn được nhiều người biết đến là một cô gái có tấm lòng nhân hậu. Bằng hành động cao đẹp của mình, cô đã tiếp thêm ngọn lửa cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn có nhiều niềm tin vào cuộc sống.

Việt Anh trong 1 lần đi trao quà từ thiện - Ảnh: NVCC

Cơ duyên đến với hoạt động thiện nguyện

Từ nhiều năm nay, cô gái xứ Nghệ Trịnh Thị Việt Anh (SN 1994, quê ở Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An, cựu học sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam) được biết đến là người nhiệt huyết với hoạt động thiền nguyện.

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoạt động này Việt Anh cho biết: "Tôi đến với công việc thiện nguyện từ thời còn sinh viên. Ban đầu cũng như các bạn trẻ khác, khi bước chân vào giảng đường đại học tôi đã tham gia hội đồng hương Nghệ An tại học viên. Hồi đó, tôi cùng các bạn trong nhóm có tổ chức kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ các trẻ em miền núi ở Kỳ Sơn. Người giúp đỡ cái áo cũ, người chút tiền… và thế là chúng tôi có chuyến đi đầu tiên”.

Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên ngay từ lúc bước chân vào cánh cửa đại học Việt Anh đã phải tự bươn chải kiếm sống. Cô gái 9X ngày ấy không ngần ngại làm bất cứ việc gì từ đi gia sư, rửa bát thuê… Có lẽ vì thế cô hiểu được nỗi khổ của những người cơ cực.

Lên vùng núi, chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của các em nhỏ nơi đây khiến Việt Anh càng đồng cảm hơn nữa. Đó cũng chính là động lực để cô gái nhỏ vượt qua những khó khăn, bước tiếp dấu chân thiện nguyện của mình.

Những trải nghiệm đáng nhớ

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Việt Anh quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Cô gái 9X chọn con đường kinh doanh tự do thay vì làm một công việc văn phòng ổn định.

Cuộc sống bận rộn với những hoạt động và dự định riêng của bản thân là thế, nhưng Việt Anh luôn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày tìm hiểu, liên hệ với những mảnh đời bất hạnh, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm qua trang mạng xã hội facebook để giúp đỡ người cần.

Việc làm của cô gái 9X đã giúp những người gặp khó khăn có thêm niềm tin vào cuộc sống - Ảnh: NVCC

“Dần dà nhiều người biết đến tôi hơn, nên khi gặp hoàn cảnh khó khăn họ lại nhắn tin nhờ giúp đỡ. Tôi lại đứng lên kêu gọi các mạnh thường quân để hỗ trợ những hoàn cảnh này. Đa số, các trường hợp đều thương tâm nên các mạnh thường quân cũng không ngần ngại giúp đỡ”, Việt Anh chia sẻ.

Nếu sắp xếp được công việc, có thời gian rảnh, Việt Anh sẽ tự mình đến trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Còn nếu bận, thì sẽ nhờ bạn bè, người thân… những người đáng tin cậy hoàn thành công việc này giúp cô. 

"Kể từ khi làm quen cho tới giờ, tôi đã "trợ duyên" cho được khoảng 150 hoàn cảnh khó khăn. Nhờ có các nhà hảo tâm nên đa số các trường hợp tôi kêu gọi đều nhận được sự hỗ trợ. Người ít cũng khoảng 3-4 triệu đồng, còn trường hợp nhiều nhất là 22 triệu đồng", cô gái 9X chia sẻ. 

Nói về một hoàn cảnh mà Việt Anh nhớ nhất, có lẽ là trường hợp cô Hà Thị Năm (giờ đã mất), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân cô mắc rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo, con gái lại bị bệnh thận. Hai mẹ con nương tựa vào nhau sống qua ngày, cuộc sống vô cùng khổ cực.

Việt Anh kể : “Lần đấy kêu gọi trên facebok được 12 triệu đồng. Sau đó tôi đã bắt xe từ Hà Nội, vượt hơn 300km để trao số tiền mà các mạnh thường quân giúp đỡ cho 2 mẹ con cô Năm. Với nhiều người số tiền đó không lớn, nhưng với những người sống trong hoàn cảnh khó khăn như vậy thì nó là cả một gia tài đáng quý”.

Nhận được số tiền đó, cô Năm vô cùng cảm kích. Thay vì tiêu xài hoang phí, cô đã dùng số tiền đó để mua lợn, mua bò… chăm bẵm cho chúng sinh sôi nảy nở mong có tiền để con được đến trường như bạn bè cùng trang lứa.

Mẹ con cô Năm là hoàn cảnh khiến Việt Anh day dứt nhất - Ảnh: NVCC

Thế nhưng mong ước nhỏ nhoi đó cũng không thành hiện thực. “Một thời gian sau bệnh tình của cô ngày một trầm trọng. Lợn nhỏ, bò nhỏ cũng phải bán đi… Cô mất đi để lại bé Thảo bơ vơ”, Việt Anh xúc động nhớ lịa. 

Khi được hỏi về những khó khăn trong công tác làm từ thiện nguyện, Việt Anh chia sẻ: “Khó khăn nhiều lắm, chỉ khi tôi đứng lên kêu gọi mới hiểu. Ban đầu khi mới kêu gọi những tấm lòng hảo tâm qua Facebook, tin nhắn nhiều người nghi ngại với tôi lắm, vì họ sợ tôi lừa đảo tiền qua hình thức kêu gọi ủng hộ. Rồi những người không thực sự khó khăn cũng giả vờ nhờ tôi giúp đỡ khiến việc "thiện nguyện" trở thành một điều gì đó xấu xí. Nhưng rồi khi trải qua đôi lần, tôi đã hiểu và có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn".

Hiện giờ Việt Anh đã lập gia đình, hoạt động kinh doanh cũng dần đi vào ổn định vì thế cô có nhiều thời gian hơn cho công tác thiện nguyện. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, đôi mắt cô gái nhỏ như sáng rực lên: “Mình chả mong gì hơn, chỉ mong thật nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục công việc này đến già”.

Có thể nói giữa cuộc sống hối hả, vội vã của chốn Sài thành nhưng Việt Anh vẫn luôn tâm huyết, miệt mài với việc đem lại hạnh phúc cho người khác mặc những “lời ra tiếng vào”. Việc làm của cô gái trẻ đã nhân lên những điều đẹp đẽ trong cuộc sống này.

Quỳnh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-co-nang-9x-xu-nghe-xinh-dep-cham-chi-lam-tu-thien-giup-nguoi-ngheo-a296146.html