Gặp gỡ cụ ông U70 đạt kỷ lục thế giới về số lượng các bằng đại học


Thứ 6, 17/02/2017 | 02:15


Cùng sự kiện

Cụ ông Luciano Baietti, người Ý đang giữ kỷ lục thế giới về số lượng các bằng đại học và ở tuổi 70 ông đang chuẩn bị nhận được tấm bằng đại học thứ 16.

Cụ ông Luciano Baietti, người Ý đang giữ kỷ lục thế giới về số lượng các bằng đại học và ở tuổi 70 ông đang chuẩn bị nhận được tấm bằng đại học thứ 16.

[poll3]1255[/poll3]


Ông hiện tại đang nắm giữ 15 tấm bằng cử nhân, thạc sĩ từ các trường đại học trên khắp đất nước Italia, và đang chuẩn bị nhận tấm bằng thứ 16. "Nhờ cuốn sách, tôi cảm thấy tự do," ông nói.

Các tấm bằng của Baietti được đóng khung treo trên tường cạnh bức chân dung của Louis-Francois Bertin, nhà bình luận người Pháp thế kỷ 19 và cũng là người được cho là có ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng của Baietti. "Ông ấy là một người đàn ông của nền văn hóa và kiến ​​thức", ông Baietti, cựu hiệu trưởng của một trường trung học, người đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness năm 2002 nhờ tấm bằng đại học thứ 8.

Vào thời điểm đó, ông Baietti cũng có bằng đại học thuộc các chuyên ngành như xã hội học, văn học, pháp luật, khoa học chính trị và triết học, nhất là từ ​​Đại học La Sapienza của Rome, một trong những trường đại học từ lâu đời trên thế giới.

Kể từ đó ông đã thêm bảy tấm bằng, bao gồm chuyên ngành tội phạm học, chiến lược quân sự từ Turin, và mới nhất về du lịch từ một trường đại học trực tuyến tại Naples, trong đó ông đã được trao vào đầu tháng này.

"Mỗi lần đó tôi đều đặt ra cho mình một thử thách mới, để xem rằng cơ thể và bộ não của tôi có thể đi xa như thế nào," ông Baietti nói.

Vợ của ông Baietti, người chung sống với ông khoảng 30 năm nay đã chia sẻ về ông Baietti một cách trìu mến là "một nhân vật thật".

Ông Baietti sử dụng những thứ mình học được để giúp ích cho công việc tình nguyện ở Hội Chữ thập đỏ của Ý.

Ông Baietti đang tham gia chương trình học về khoa học thực phẩm để thi lấy tấm bằng tiếp theo trong năm tới. Một lần nữa, ông ấy lại tiếp tục nghiền ngẫm những cuốn sách của ông dưới ánh sáng của đèn bàn học của mình cũng như là cả thế giới bên ngoài.

"Lúc đó não là cởi mở hơn để đồng hóa kiến ​​thức, và nó cũng cho phép tôi tiếp tục một cuộc sống gia đình bình thường," ông nói.

Theo Thenational

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-cu-ong-u70-dat-ky-luc-the-gioi-ve-so-luong-cac-bang-dai-hoc-a181136.html