Gặp lại người mẹ hiến tạng con trai cứu 5 mạng người gây xúc động trên sóng truyền hình


Thứ 4, 29/05/2019 | 08:26


Cách đây 3 năm, mẹ Ngần đã nén đau thương, quyết định hiến tạng của người con trai chết não để mang lại sự sống cho 5 người khác.

Cách đây 3 năm, mẹ Ngần đã nén đau thương, quyết định hiến tạng của người con trai chết não để mang lại sự sống cho 5 người khác.

Nghẹn ngào giây phút mẹ Cần ôm chầm lấy người mang trai tim con trai mình - Ảnh: Thanh niên

Chương trình Người bí ẩn tập 2 vừa lên sóng tối 26/5 với sự tham gia của hai khách mời là Võ Hoàng Yến và Chí Tài. Bên cạnh đem đến những tiếng cười nhẹ nhàng, trong tập này còn truyền cảm hứng đến tất cả khán giả bằng câu chuyện xúc động về người mẹ hiến tạng con trai cứu 5 mạng người.

Tại đây, cả hai đội không chỉ dùng mỗi giác quan mà còn bằng trực giác và cảm nhận để tìm ra người mang trong mình trái tim của người khác. Gợi ý cho cả hai đội do chính người mẹ của người hiến tạng thực hiện bằng cách ôm tất cả người bí ẩn, trong đó chỉ có một nhân vật mang trong người trái tim của con mình.

Kết quả hòa nhau ở vòng thứ hai khi cả hai đội đều đưa ra đáp án chính xác người bí ẩn ở vị trí số 4.

Các khách mời cho rằng, họ lựa chọn người bí ẩn đang mang trong mình trái tim người khác không chỉ bằng lý trí mà còn thông qua cảm xúc để cảm nhận.

Nghệ sĩ Trấn Thành chia sẻ, cách mà người mẹ ấy đi qua và đặt tay lên cơ thể của từng người khiến anh gai người. “Nó như kiểu gặp lại con mình ấy”, Anh xúc động nói.

Anh lựa chọn vị trí số 4 vì sự thể hiện cảm xúc của hai người đều có nét tương đồng, họ mang sự bình tĩnh đến lạ thường của con người miền Trung cho dù lúc ấy họ có thể không chịu nổi và gục ngã. Còn người mẫu Võ Hoàng Yến lý giải, dù người mẹ không nán lại quá lâu ở vị trí số 4 nhưng nó mang màu cảm xúc thật, mà như vậy thì không thể diễn được.

Các khách mời xúc động ôm chầm lấy người mẹ cao cả này - Ảnh: Thanh niên

Vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc, người mẹ Cấn Thị Ngần vẫn chưa tin được chuyện "người đầu bạc tiễn người đầu xanh" khi con trai gặp tai nạn gây chết não.

Ngày ấy, lúc các bác sĩ gợi ý làm nhân đạo, bà còn chưa hiểu như thế nào. Biết con mình không thể cứu chữa được nữa, nếu thiêu đi thì thành tro bụi, trong khi bao nhiêu con người đang cần sự sống. Người mẹ ấy đã quyết định hiến tạng con dù: "Con đang lành lặn thế mà phanh con ra lấy hết bộ phận của con thì đau xót không biết đến mức độ nào".

Nhờ vậy, 5 ca ghép tạng gồm quả tim, 2 quả thận và 2 ca ghép giác mạc được thực hiện, cứu lấy 5 sinh mạng. Người may mắn nhận được trái tim của con trai mẹ Cần là anh Nguyễn Nam Tiến, người chiến sĩ cảnh sát biển không may mắc phải căn bệnh suy tim giai đoạn cuối. Ôm người nhận trái tim con trai mình, bà Ngần khóc nức nở.

Trải qua ca phẫu thuật và hôn mê hơn 20 tiếng, việc đầu tiên anh Tiến nghĩ đến sau khi tỉnh lại là tìm được người đã cho mình cơ hội tiếp tục sống. Mặc dù bệnh viện từ chối việc cung cấp thông tin nhưng anh vẫn kiên trì nhờ báo đài giúp đỡ, để anh có thể thắp nén hương và cảm tạ gia đình người đã hiến tạng. Giờ đây, hai con người xa lạ, không cùng máu mủ hay có mối liên hệ nào với nhau đã nhận nhau làm mẹ con.

Nghệ sĩ Việt Hương nghẹn ngào trong nước mắt và xin phép được cúi đầu cảm tạ người mẹ đã truyền cảm hứng và dám đến đây chia sẻ một câu chuyện đẹp cho tất cả mọi người. Không riêng nghệ sĩ Việt Hương, các nghệ sĩ còn lại như Chí Tài, Võ Hoàng Yến và Trấn Thành cũng đều không kìm được nước mắt.

Trấn Thành xúc động và nhấn mạnh, đây không đơn thuần chỉ là một câu chuyện mà nó còn là động lực để người khác nhìn vào và tin rằng "Cứ sống tốt, chúng ta sẽ nhận được những kết quả tốt trong cuộc sống".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-lai-nguoi-me-hien-tang-con-trai-cuu-5-mang-nguoi-gay-xuc-dong-tren-song-truyen-hinh-a277559.html