+Aa-
    Zalo

    Gia đình 4 người suýt chết vì cháy nhà, nguyên nhân xuất phát từ hành động nhiều người vẫn làm

    ĐS&PL Thoát khỏi hiểm cảnh, gia đình gặp nạn quyết định chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo với mọi người về mức độ nguy hiểm của hành động này.

    Thoát khỏi hiểm cảnh, gia đình gặp nạn quyết định chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo với mọi người về mức độ nguy hiểm của hành động này.

    Theo The Sun, một vụ cháy nhà do sự cố đã xảy ra tại căn hộ của Teila Firth (53 tuổi) ở phía Đông thủ đô London (Anh) vào ngày 1h ngày 16/9/2020. Được biết, tối hôm xảy ra vụ hỏa hoạn, anh Andrew Firth - chồng của chị Teila đang nấu cà ri cho hai đưa con Verity (14 tuổi) và Fabian (11 tuổi).

    Cả nhà sau đó cùng nhau thưởng thức bữa tối và xem TV. Khoảng 21h30, Teila, Verity và Fabian đi lên lầu chuẩn bị đi ngủ trong khi anh Andrew, một nhiếp ảnh gia vẫn đang lúi húi làm việc trong căn phòng ở tầng dưới.

    Gia đình chị Keila và anh Andrew.

    Tôi giật mình tỉnh giấc vì nghe tiếng hô hoán của ai đó, rồi nhận ra Andrew đang hét lên trong khi chuông báo cháy kêu ầm ĩ. Tôi vội nhảy xuống khỏi giường nhưng phải đến khi mở cửa phòng ngủ của Fabian, tôi mới nhận ra gia đình mình đang ở trong tình cảnh nguy hiểm ra sao. Cả hành lang đầy khói đen mù mịt, dày tới mức tôi không thể nhìn thấy cửa các căn phòng khác”, chị Teila kể lại giây phút hãi hùng.

    Chị nhanh chóng vào phòng đánh thức các con. Cả ba người cùng nhau chạy ra hành lang nhưng khói đen dường như khiến họ ngạt thở. Verity quay trở vào phòng ngủ của mình trong cơn hoảng sợ, mở toang cửa sổ ra. Trong khi đó, Fabian lả người nằm trên sàn nhà, ngay dưới chân chị Teila.

    Vào thời điểm đó, Teila từng nghĩ đến khả năng xấu nhất nhưng rồi chị bất ngờ nhìn thấy cửa sổ ở đầu cầu thang, nhanh chóng kéo Fabian lên và đẩy đầu con gái qua ô cửa để cô bé có thể hít thở.

    Lực lượng chức năng tích cực dập lửa.

    Khi ba mẹ con chị đang bị vây hãm trong đám cháy, anh Andrew cũng cố gắng hết sức có thể để giải cứu họ. Anh kéo theo một vòi nước, sau đó tìm cách xác định vị trí và tiếp cận chỗ chị Teila và hai con đang đứng. Nhìn thấy ánh sáng ở phía cuối cầu thang, anh Andrew nhanh chóng chạy đến, túm lấy Verity kéo ra khỏi phòng. Chị Teila và Fabian nhanh chóng chạy theo.

    Chạy ra khỏi đám cháy, anh Andrew quỳ gối xuống bãi cỏ phía trước nhà, Verity và Fabian đều bị chảy máu chân do phải chạy qua kính cửa sổ. Các chú chó của gia đình cũng đã tự mình thoát ra khỏi đám cháy, tiếc là mấy chú mèo vẫn bị mắc kẹt bên trong. Lúc này, hàng xóm phát hiện ra vụ việc cũng đi tới. Một người hàng xóm khoác lên vai chị Teila một chiếc áo.

    Cả ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Cả ngôi nhà lúc này bị nhấn chìm trong ngọn lửa. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa. Sau khoảng 90 phút, đám cháy mới được khống chế. Nguyên nhân gây nên vụ cháy được xác định là do nổ bộ sạc máy ảnh mà anh Andrew cắm trong phòng làm việc, định sạc qua đêm trước khi lên tầng đi ngủ.

    Cả nhà chị Teila sau đó đã được đưa đến bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe và điều trị vết thương. Ngọn lửa bùng lên mãnh liệt đã thiêu rụi mọi thứ trong căn nhà. Dù vậy, chị Teila cảm thấy may mắn khi các thành viên trong gia đình đều vẫn khỏe mạnh.

    “Mọi thứ xảy đến quá nhanh, chỉ trong vài giây cả căn phòng đã chìm trong lửa. Tôi có một điều muốn nói với mọi người, xin mọi người đừng sạc điện thoại, máy ảnh hay các thiết bị khác qua đêm. Đây là hành động đơn giản, quen thuộc mà nhiều người vẫn hay làm nhưng nó có thể đoạt mạng của bạn đấy”, chị Teila đưa ra lời cảnh báo.

    Hiện, gia đình chị Keila đã chuyển tới một căn nhà khác ở phía Nam thủ đô London (Anh), bắt đầu một cuộc sống mới với sự trợ giúp của gia đình và bạn bè. 

    Đinh Kim (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-4-nguoi-suyt-chet-vi-chay-nha-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-hanh-dong-nhieu-nguoi-van-lam-a360258.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan