Ngày 20/10 của các cô giáo tự bỏ tiền cá nhân hỗ trợ học phí, mua đồ dùng cho trò nghèo


Thứ 6, 20/10/2017 | 09:03


Không chỉ là những tổ trưởng gương mẫu, giỏi chuyên môn, cô Nguyễn Mai Anh, Hoàng Minh Hoa và Ngô Thị Vinh còn là những người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu.

Không chỉ là những tổ trưởng gương mẫu, giỏi chuyên môn, cô Nguyễn Mai Anh, Hoàng Minh Hoa và Ngô Thị Vinh còn là những người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các thầy giáo trường THCS Hà Huy Tập tổ chức liên hoan, gặp mặt và chia tay ba cô giáo về nghỉ chế độ của trường. Ba cô giáo này có những đóng góp đáng kể trong việc đào tạo nhiều thế hệ học sinh. Buổi họp mặt được các thầy giáo của trường tổ chức rất trang trọng và ấm cúng.

Cô Nguyễn Mai Anh trong lễ khai giảng năm học 2017-2018.

 Cô Hoàng Minh Hoa (bên phải) và cô Đặng Thị Hảo - Tổ trưởng Tổ Xã hội (bên trái).

 Cô Ngô Thị Vinh (bên trái), cô Nguyễn Mai Anh (bên phải).
 Cô Hoàng Minh Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng Tổ Xã hội trường THCS Hà Huy Tập.

Trong buổi tiệc, thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Huy Văn đã gửi tới các cô giáo trường THCS Hà Huy Tập nói riêng cũng như những người Phụ nữ Việt Nam nói chung những lời chúc tốt đẹp.

 Các thầy cô giáo trường Hà Huy Tập chụp ảnh lưu niệm

 Cô Hoàng Minh Hoa, Nguyễn Mai Anh và Ngô Thị Vinh cùng đồng nghiệp


 Cô Nguyễn Mai Anh, Ngô Thị Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp.
Cô Vũ Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường trao tặng quà sinh nhật cho cô Nguyễn Mai Anh và cô Ngô Thị Vinh.

Ba cô đã gắn bó với mái trường Hà Huy Tập gần 30 năm. Giờ đã đến tuổi nghỉ chế độ nhưng các cô vẫn ngời sáng lòng yêu nghề, vẫn mong muốn tiếp tục được cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Trường THCS Hà Huy Tập tuy nằm giữa lòng Hà Nội nhưng học sinh của trường đa số là con những người dân lao động nghèo, có nhiều hoàn cảnh éo le. Vì vậy không ít học sinh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Các cô vừa là thầy, vừa là mẹ, vừa là những người bạn chia sẻ với các em những khó khăn, vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Các cô thường hỗ trợ tiền học bổ trợ và mua tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh lớp mình.

Cô Hoàng Minh Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp và học sinh cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Cô Nguyễn Mai Anh chụp ảnh cùng học trò cũ

Trong các đợt thi cử, các cô đều giúp đỡ các em ôn bài để các em đạt được kết quả học tập cao. Mỗi lần nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan, nhiều em muốn đi nhưng điều kiện kinh tế gia đình không cho phép. Các cô lấy tiền của mình đóng để cho các em có được niềm vui cùng với các bạn trong lớp, trong trường.


 Cô Hoàng Minh Hoa chụp ảnh cùng đồng nghiệp.

Không chỉ là những người giáo viên tận tâm với nghề mà trong chuyên môn nghiệp vụ, các cô đều là những người giáo viên giỏi chuyên môn nên đã giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp Quận và cấp Thành phố. Mặc dù không phải là trường điểm có nhiều điều kiện thuận lợi như các trường trong Quận nhưng học sinh của ba cô đều đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi của Quận, của Thành phố và đợt thi chuyển cấp. Phần thưởng quý giá nhất dành tặng các cô giáo không chỉ ở kết quả cao trong học tập của học sinh mà còn ở những tình cảm yêu quý, kính trọng và biết ơn của những lứa học trò sau nhiều năm ra trường.

Hơn nữa, ba cô còn là những người bà, người mẹ, người vợ đảm đang tháo vát, hết lòng chăm lo cho chồng con. Các cô được đồng nghiệp và gia đình gọi là “Vua đầu bếp”, bởi sự khéo léo, đảm đang. Nhà trường đã khen tặng ba cô là những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Hằng Thanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-2010-cua-cac-co-giao-tu-bo-tien-ca-nhan-ho-tro-hoc-phi-mua-do-dung-cho-tro-ngheo-a205857.html