+Aa-
    Zalo

    5 bước huấn luyện chồng lười thành ông bố đảm đang

    ĐS&PL Làm thế nào để ông chồng lười biếng biết cùng vợ chăm sóc con cái và làm việc nhà là điều khiến nhiều phụ nữ phải đau đầu.

    Làm thế nào để ông chồng lười biếng biết cùng vợ chăm sóc con cái và làm việc nhà là điều khiến nhiều phụ nữ phải đau đầu. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia các chị em có thể tham khảo. 

    Nhiều phụ nữ phàn nàn rằng họ chỉ sinh một con rồi "cạch mặt", không dám sinh đứa thứ 2 vì không có khả năng chăm sóc cho cả 3 đứa con: 1 chồng + 2 con = 3 con.

    Câu phàn nàn nhiều nhất của các bà mẹ về các ông chồng là: "Lão ấy cứ về nhà là đi thẳng tới máy tính", "Chồng đi làm về kêu mệt nên chỉ nghỉ ngơi, còn vợ thì quần quật chăm "hai con", "Mười đầu ngón tay không dính nước"...

    Làm sao để chồng giúp chăm con là điều nhiều bà vợ quan tâm.

    Nếu bị vợ phàn nàn, các ông chồng sẽ trả đũa: "Tôi quá bận vì phải đi làm, không có thời gian chăm con"; "Nhiệm vụ của người đàn ông chủ gia đình là đi kiếm tiền, chiến đấu cho sự nghiệp, nối dõi tông đường, chứ không phải chôn vùi trong tã lót và bỉm sữa, đó là việc của đàn bà!" hoặc "Anh cũng muốn chăm con nhưng anh là đàn ông, sao biết làm?"; "Giờ con còn nhỏ, em chăm đến khi nó lớn hơn, đi chạy được, anh sẽ dạy nó sau."...

    Trong hầu hết suy nghĩ của mọi người, mẹ thường dịu dàng cẩn thận khác với bố bất cẩn và thô lỗ, không thích hợp chăm con. Nhiều bà mẹ cứ thấy chồng làm việc không tốt, hơi có sai lầm là vội vàng giành lấy "làm cho xong".

    Nếu cứ tiếp tục như vậy thì chồng bạn sẽ có thể thản nhiên nói rằng: "Anh không thể làm được vì không biết làm", bởi vì bạn đã thừa nhận điều đó.

    Hãy để các ông bố luôn ý thức được rằng: Đây là con của anh ta. 

    Do vậy, để các ông bố thay đổi, cùng giúp vợ chăm con, chuyên gia về Gia đình Ma Liangkun khuyên các bà vợ thực hiện đúng 5 bước sau đây.

    1. Hãy luôn để cho ông bố biết: Đây là con của anh

    Khi mang thai, hãy để chồng cùng bạn đi làm kiểm tra, khám định kỳ. Để anh ấy giúp bạn lấy số, xếp hàng hay đi lấy kết quả siêu âm, thử máu... Từ những việc như đi chọn mua quần áo, tã lót, bình sữa, đồ chơi... cho đứa con tương lai bạn cũng đều để cho chồng có ý thức cùng tham gia.

    Sau khi con sinh ra, thường xuyên chụp ảnh 2 bố con với nhau và đưa cho chồng xem. Hãy khen con càng lớn càng giống bố, đẹp hơn bố. Hãy cho anh ấy biết lúc chăm con là khi tuyệt vời nhất, trông "soái ca" nhất.

    Nghiên cứu cho thấy rằng nếu đứa trẻ càng lớn càng giống mình thì người đàn ông sẽ càng thích nó hơn. Bạn phải giúp anh ta xác định từ tận đáy lòng rằng đây là con của mình, việc chăm sóc đứa trẻ là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Hãy để chồng cảm thấy rằng chăm sóc tốt đứa trẻ là một chiến tích tuyệt vời.

    2. Các ông chồng mong được nhờ vả hơn là mệnh lệnh

    Đàn ông luôn mang "chủ nghĩa anh hùng" trong người, họ luôn mong chờ và thích cảm giác được người khác cần cầu đến mình.

    Do đó, khi bạn muốn ông bố trẻ giúp đỡ, đừng dùng giọng điệu mệnh lệnh. Hãy tỏ ra mình bất lực và cần chồng giúp đỡ thì sẽ nhận được kết quả khác hẳn.

    Ví dụ, nếu bạn đang cho con ăn sữa mà bé lại cần thay tã, hãy nói: "Chồng ơi, con cần thay tã ngay. Em đang cho con ăn, anh có thể giúp con thay được không?". Tin rằng, không có đàn ông nào từ chối yêu cầu sự giúp đỡ từ người vợ khả ái của mình.

    Đừng vội lo lắng khi các ông tỏ ra vụng về lóng ngóng lúc chăm con.

    3. Hướng dẫn dần dần từng bước

    Các bà hãy có ý thức tạo ra "không gian hai người" cho em bé và bố ngay từ khi con sinh ra để khuyến khích ý thức chăm sóc con của chồng.

    Ví dụ, bạn có thể nói: "Ôi, con khóc à, có muốn bố ôm một lát không?", "Bố mẹ sẽ cùng nhau tắm cho con nhé?", "Con cho bố chơi với để mẹ nấu ăn nhé?"...

    Hãy biến chồng thành "vú em tạm thời" mỗi khi bạn bận rộn.

    Nếu điều kiện cho phép, người mẹ cũng có thể tạm biến mất trong thời gian ngắn, 10-15 phút, và sau đó ngầm quan sát hai bố con ở với nhau.

    Dần dần, ông bố sẽ cảm thấy mình có thể hòa hợp với con, nhìn con cười và thích nghi dần với vai trò ông bố mới của mình.

    4. Khi chồng chăm con, phải không tiếc lời khen ngợi

    Bất kể ông bố làm điều gì để chăm con, bạn đều phải khen ngợi kịp thời.

    Đừng chê bai những câu kiểu như: "Anh ngốc thế, đi ra chỗ khác đi" hay nghi ngờ: "Anh có làm được không?" khi chồng bạn trót làm đổ sữa, pha sữa bằng nước quá nóng hay lóng ngóng khi thay tã cho con, khiến đứa trẻ khó chịu và khóc lên... Điều này sẽ dần khiến các ông bố mất tự tin và sự kiên nhẫn. Bạn phải khen ngợi kịp thời và nhấn mạnh rằng chồng ngày càng tiến bộ.

    Ví dụ, nếu chồng bạn đã pha sữa bột, bạn có thể nói: "Ơ, hôm nay bố pha sữa "chuẩn" hơn hẳn hôm qua". Thấy chồng thay tã cho con chậm chạp, bạn có thể nói: "Lúc này trông bố thật cẩn thận, thật dịu dàng".

    Điều này sẽ mang lại cho ông bố trẻ rất nhiều sự tự tin và cảm thấy rằng mình có thể chăm sóc tốt cho một đứa trẻ và không ngại mang con mỗi ngày.

    Hình ảnh ông chồng vụng về, thô lỗ của bạn ôn nhu cẩn thận chăm con sẽ rất ấm áp.

    5. Hãy tin tưởng vào bố

    Đàn ông vốn hậu đậu và vụng về, ngay cả khi đã làm bố, họ vẫn giống như một cậu bé lớn đầu. Đây là một trong những lý do khiến nhiều bà mẹ không yên tâm để bố trông con nhỏ. Họ luôn cảm thấy chỉ nhãng đi một cái là ông bố có thể là điều gì đó tổn hại tới đứa trẻ.

    Chẳng có người đàn ông nào, sau khi có con liền lập tức trở thành ông bố đảm đang, chăm con khéo léo được. Bạn sẽ phải kiên nhẫn hướng dẫn, "mài giũa" anh ta. Hãy nghĩ tới hình ảnh ông chồng thô lỗ vụng về của mình sẽ thận trọng, nhẹ nhàng chăm sóc con nhỏ, bạn có cảm thấy ấm áp hay không?

    Trên đây là một vài chia sẻ cùng các bà mẹ về việc cùng chồng chăm con. Hy vọng rằng, mọi ông bố đều sẽ trở thành "ông bố siêu nhân", các mẹ hãy cố lên nhé!

    Minh Khôi(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-buoc-huan-luyen-chong-luoi-thanh-ong-bo-dam-dang-a277729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan