5 sai lầm khiến bạn cứ làm đồng nào tiêu sạch đồng đó, mãi không giàu lên nổi


Thứ 2, 13/07/2020 | 03:22


Người trẻ thường có xu hướng đổ lỗi cho các nhân tố khách quan gây ra sự bất lực của bản thân mà phớt lờ nguyên nhân chủ quan từ phía chính mình.

Người trẻ thường có xu hướng đổ lỗi cho các nhân tố khách quan gây ra sự bất lực của bản thân mà phớt lờ nguyên nhân chủ quan từ phía chính mình. Nói chung, người trẻ không tiết kiệm được tiền, giàu lên được âu cũng vì 4 lý do chính sau đây.

Có bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu

Đây có thể nói là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn luôn luôn kêu trời vì vừa có tiền đã "rỗng ví" trong phút chốc. Nâng cao đời sống là điều nên làm, nhưng không đồng nghĩa với việc thu nhập bạn tăng thì chi tiêu cũng phải tăng. Hãy luôn cố gắng xem xét việc chi tiêu của mình, dù cho thu nhập bạn có tăng. Đó cũng là cách làm giàu từ tốn.

Chạy theo những sở thích tốn kém

Bạn ao ước một chiếc IPhone mới nhất, bạn thỏi son đắt tiền, bạn có quyền mua chúng. Nhưng với tiền lương của bạn, chỉ cần mua 1 thỏi son cũng đã hết 1/3 tháng lương. Vậy có đáng không? Trong khi bạn vẫn chưa lo nổi tiền thuê nhà, bạn vẫn còn là sinh viên hay sinh viên vừa ra trường ngấp nghé có việc làm. Việc bạn mua một món đồ yêu thích, là điều bình thường, nhưng nếu vượt quá giới hạn thì bạn đang tự đẩy mình vào cảnh "nghèo vẫn mãi nghèo" mà thôi.

Sai lầm trong chi tiêu, đầu tư khiến bạn mãi không giàu lên nổi. (Hình minh họa)

Định hướng sai nghề, nhầm việc

Bạn làm một công việc mà mình không có đam mê? Lý do gì đã khiến bạn an phận như vậy? Bạn cảm thấy có việc làm đã là mãn nguyện lắm rồi, hay bạn không dám đấu tranh cho chính mình. Những thứ đó sẽ chỉ khiến bạn hài lòng một thời gian nhất định, nhưng một vài năm sau liệu bạn có nuối tiếc và hối hận không? Hãy nghĩ thật kỹ về những gì bạn đang làm trong lúc này và hình ảnh của bạn sau 10, 20 năm nữa. Có phải là hình ảnh mà bạn mong muốn không? Nếu không hãy đấu tranh để thay đổi vì chính mình.

Khi làm công việc bạn không yêu thích, bạn sẽ hạn chế những sáng tạo của mình. Bạn chỉ biết đến hàng tháng nhận đủ số lương, mà không tìm ra cách để có thêm nguồn thu. Đó cũng là lí do cản trở con đường làm giàu của bạn.

Không dám đầu tư

"Tiền đẻ ra tiền" là câu nói rất đúng trong trường hợp này. Cách để bạn trở nên giàu có hơn là tìm thêm nguồn cung thu nhập và đầu tư vào nó. Quy trình này mạo hiểm, vì nếu đầu tư sai, bạn có thể sẽ mất rất nhiều. Nhưng không vì thế mà bạn nản chí, bỏ cuộc và ỷ lại vào số tiền lương cố định nhận vào hàng tháng. Không ai muốn thất bại. Đó là điều minh chứng giữa những người sẽ theo đuổi mục tiêu của mình và những người chối từ thử nghiệm.

Luôn nghĩ giàu có là mục tiêu xa vời

Có nhiều người cho rằng, giàu có là một loại năng lực, có người lại cho rằng giàu có chỉ là dành cho những người may mắn. Nhưng sự thật bất cứ ai cũng có thể giàu có, nếu họ thật sự tạo được ra những giá trị lớn cho bản thân và người khác. Có câu nói người giàu thì luôn kỳ vọng cao, bạn hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân "tại sao không phải là mình?".

Bạn tự ti với chính sức mạnh của bản thân, bạn an phận với những gì mình có. Nếu rơi vào tình cảnh đó, cách tốt nhất là hãy thoát ra bởi chính tấm kén của mình, sau đó hãy nghĩ thật lớn, bắt tay vào làm những gì cần làm, đặt ra mục tiêu nhất định cho bản thân, vứt đi vỏ bọc của sự tự ti và tiến về phía trước.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khien-ban-cu-lam-dong-nao-tieu-sach-dong-do-mai-khong-giau-len-noi-a330428.html