Bắt thóp những bà vợ có nguy cơ đổ vỡ hôn nhân hoặc bị chồng ngoại tình


Thứ 2, 18/11/2019 | 06:00


Nhiều bà vợ gặp trục trặc hôn nhân thường đổ tại số khổ, gặp phải ông chồng tệ bạc, tính tình lăng nhăng... mà không tự soi xét lại bản thân mình.

Nhiều bà vợ gặp trục trặc hôn nhân thường đổ tại số khổ, gặp phải ông chồng tệ bạc, tính tình lăng nhăng... mà không tự soi xét lại bản thân mình.

Dưới đây là những sai lầm mà nếu vợ mắc phải dù chỉ một cái thôi là đã góp phần thúc chồng ra xa gia đình và dễ đi tìm "tiểu tam".

Nhiều bà vợ đang phạm phải những sai lầm khiến hôn nhân tan vỡ. Ảnh minh họa

1. Không tôn trọng chồng trước mặt người ngoài

Vợ chồng giận dỗi, cãi nhau là chuyện bình thường. Nhưng đó là chuyện khi hai vợ chồng ở nhà, còn ra đường nếu như phụ nữ không biết nhường chồng, chồng nói 1 thì vợ cãi 2 thì chắc chắn đàn ông cảm thấy mình không được trân trọng.

Đàn ông có tính sĩ diện cao, nên ở bên ngoài nhất là lúc có mặt đông đảo nhiều người mà phụ nữ cứ cãi chồng nhem nhẻm thì anh ấy đâu còn mặt mũi nào nữa mà nhìn mọi người. Thế nên, phụ nữ hãy biết cách tôn trọng chồng mình.

2. Im lặng khi ứng xử với chồng

Đứng trên quan điểm của một người phụ nữ, không ít người vợ cho rằng sự im lặng rất cần thiết cho hôn nhân, nó là một cách giải quyết tranh cãi hiệu quả.

Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ này, đàn ông cực kỳ khó chịu mỗi khi vợ mình im hơi lặng tiếng suốt cả thời gian dài. Đàn ông có thể hiều nhầm sự im lặng của vợ là khinh thường họ hoặc quá "đần" nên không biết nói gì và sẽ cảm thấy hoàn toàn không thú vị.

3. Kiểm soát, khống chế chồng 24/24

Đàn ông lấy vợ về là để có người đồng cam cộng khổ, xây dựng gia đình chứ không phải là có người quản lý, kiểm soát mình 24/24. Bởi thế, phụ nữ không muốn chồng chán thì đừng quản chồng như mẹ quản con, chồng đi đâu, với ai, vì sao về muộn cũng tra khảo bằng được thì bảo sao đàn ông không bỏ đi ngoại tình.

Cách giữ đàn ông tốt nhất chính là cho anh ta một chút riêng tư, nếu anh ta muốn sẽ chủ động báo cáo với bạn. Còn bạn tra khảo thì đàn ông chỉ tìm cách nói dối mà thôi.

4. Vợ gì miệng kêu tiền tiền suốt

Ai cũng hiểu những khó khăn của người vợ khi phải gánh vác việc chi tiêu trong gia đình. Thế nhưng đừng lúc nào cũng chỉ biết tiền, tiền. Đừng khiến chồng sợ hãi khi cứ nhìn thấy mặt là vợ hỏi tiền, đừng trở thành con người tham tiền từ lúc nào không hay.

Hãy quan tâm một chút đến công việc của ông xã, xem anh ấy có gặp áp lực, mệt mỏi gì không? Hãy san sẻ gánh nặng kinh tế với anh ấy, "đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Tiền bạc đôi lúc không thể đổi lại được hạnh phúc của một gia đình.

Nhiếc móc chồng là điều mà những bà vợ khôn ngoan không nên làm. Ảnh minh họa

5. Chuyên bới móc chuyện cũ để nhiếc móc chồng

Mẫu phụ nữ này chính là kiểu bị đàn ông ghét bỏ nhất. Nếu như bình thường không sao, nhưng cứ tới khi có mâu thuẫn vợ mang lỗi từ thủa nào ra để đay nghiến, bới móc chồng thì đàn ông rất khó chịu. Thế nên chị em khôn ngoan đừng lôi chuyện cũ ra để nói. Đừng thấy chồng hiền rồi được nước lấn tới.

6. Không ghi nhận những nỗ lực của chồng

Hôn nhân sẽ không thể dài lâu nếu người trong cuộc không ghi nhận những nỗ lực của nhau. Ai cũng biết khi đã quyết định chung sống, mỗi người cần nhiều cố gắng để thích nghi với môi trường sống mới này: Cố gắng gạt bỏ cái tôi, cố gắng quan tâm đến nửa kia, cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong gia đình, cố gắng mang lại hạnh phúc cho người ấy.

Đàn ông cũng giống như những đứa trẻ lớn xác, họ cần được vợ động viên, khen ngợi mỗi khi nỗ lực làm được điều gì đó cho gia đình. Do vậy, các vợ đừng quên khích lệ chồng dù anh ta chỉ lau được cái nhà, phơi quần áo hay vào bếp nhặt rau.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thop-nhung-ba-vo-co-nguy-co-do-vo-hon-nhan-hoac-bi-chong-ngoai-tinh-a301254.html