+Aa-
    Zalo

    Bế tắc vì không lấy được vợ, chàng trai "ế thâm niên" gửi lời đề nghị lạ đến chính quyền

    ĐS&PL Sau yêu cầu chính quyền "phân bổ bạn gái" của mình, Tống Vịnh Ba trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Sau yêu cầu chính quyền "phân bổ bạn gái" của mình, Tống Vịnh Ba trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. 

    Theo truyền thông Trung Quốc, chàng thanh niên tên Tống Vịnh Ba đã đăng tải lên mạng xã hội với tiêu đề "Thanh niên càng lớn tuổi càng khó tìm được đối tượng kết hôn".

    Trong bài viết ghi rõ, Tống Vịnh Ba năm nay 27 tuổi, cao 1m74, quê ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

    Anh đã làm việc ở Thượng Hải (Trung Quốc) được 3 năm và có được khoản tiết kiệm 250.000 NDT (hơn 888 triệu VND).

    "Tôi muốn kết hôn, nhưng không có ai giới thiệu. Gia đình thì lo lắng. Tôi đang cố tìm kiếm nhưng thật sự là quá khó. Đề nghị chính quyền chỉ định một cô người yêu cho tôi. Nhà tôi vừa sửa sang một căn phòng tân hôn mới, hy vọng tìm được người vợ ngoan hiền", một đoạn bài chia sẻ của Tống viết.

    Tống Vịnh Ba trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung. (Ảnh: Ettoday)

    Tuy nhiên, chính quyền địa phương nơi gia đình Tống cư ngụ không thể xử lý đề nghị này vì luật pháp nghiêm cấm hôn nhân sắp đặt, đồng thời cũng khuyến khích Tống nên tiếp xúc với người khác giới nhiều hơn. 

    Chỉ 1 đêm sau khi đăng đàn đề nghị, Tống Vịnh Ba đã trở thành một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Sau khi bất ngờ nổi tiếng, anh cũng có thêm nhiều cơ hội hôn nhân hơn. Anh tiết lộ, có đến 6-7 cô gái đã liên lạc và có cả đàn ông muốn làm quen với anh.

    Trong những người này, Tống Vịnh Ba ấn tượng nhất với một cô gái người Tân Châu đang làm việc ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Cô nàng là người quen của anh họ Tống Vịnh Ba và sinh năm 1991, anh hi vọng sẽ có dịp gặp mặt đối phương.

    Cư dân mạng cũng thể hiện sự ngưỡng mộ với lòng can đảm của nam thanh niên "ế" lâu năm này, cũng có người tán đồng với phản hồi của chính quyền Vũ Hán.

    Mặc dù lời đề nghị bị từ chối nhưng Tống Vịnh Ba vẫn muốn hành động của mình góp phần kêu gọi xã hội quan tâm đến vấn đề hôn nhân của những người trẻ tuổi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-tac-vi-khong-lay-duoc-vo-chang-trai-e-tham-nien-gui-loi-de-nghi-la-den-chinh-quyen-a357718.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan