Bị bắt cóc rồi xâm hại, bé gái 14 tuổi nhanh trí khiến kẻ thủ ác bị bắt bằng cách khó ngờ


Thứ 7, 20/02/2021 | 13:46


Cùng sự kiện

Cô bé Elizabeth Shoaf mất tích suốt 10 ngày, cuộc tìm kiếm tưởng như đã rơi vào ngõ cụt cho tới khi nhận được lời chỉ dẫn quan trọng.

Cô bé Elizabeth Shoaf mất tích suốt 10 ngày, cuộc tìm kiếm tưởng như đã rơi vào ngõ cụt cho tới khi nhận được lời chỉ dẫn quan trọng.

Theo AETV, vụ bắt cóc Elizabeth Shoaf (14 tuổi vào thời điểm bị bắt đi) xảy ra trên một con đường ở quận Kershaw, Nam Carolina (Mỹ) vào năm 2016. Nhận được tin báo về vụ việc, cảnh sát ngay lập tức triển khai lực lượng tìm kiếm nhưng 10 ngày dài đằng đẵng qua đi, vẫn chưa thể tìm thấy tung tích của cô bé.

Cảnh sát dường như đã dần tuyệt vọng nhưng vẫn nỗ lực tiếp tục tìm kiếm. David Thomley, chỉ huy trưởng cuộc điều tra về vụ bắt cóc chia sẻ với A&E Real Crime, ông thậm chí đã nghĩ tới hậu quả xấu nhất là bé gái mất tích không thể toàn mạng trở về.

Vào thời điểm mọi việc đều bế tắc, không một chút manh mối, người mẹ bất ngờ nhận được tin nhắn từ Shoaf mô tả về địa điểm cô bé đang bị giam giữ, mang lại hy vọng cho cuộc điều tra.

Lực lượng cảnh sát sau đó đã thực hiện một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ở một cánh rừng nằm gần nhà cô bé. Họ lùng sục kỹ càng từng góc một trong khu rừng, đảm bảo không bỏ qua một chi tiết đáng nghi nào. Trong lúc đó, cảnh sát bất chợt nghe tiếng kêu cứu. Dẫn đầu đoàn tìm kiếm, ông Thomley cùng các đồng đội đi tới nơi phát ra âm thanh, thấy một bé gái đứng một mình.

“Elizabeth, là cháu sao?”, ông hỏi.

“Vâng, cháu đây”, cô bé đáp lại, trông tiều tụy và đầy mệt mỏi.

Nghe lời hồi đáp của bé gái, ông Thomley bật thốt lên: “Ôi trời, mọi người đã tìm kiếm cháu khắp nơi”.

Vào ngày 19/9/2007, Tòa án quận Beaufort đã kết tội Vinson Filyaw - một công nhân xây dựng đang thất nghiệp với mức án lên tới 421 năm về hành vi bắt cóc và xâm hại tình dục cô bé Elizabeth Shoaf.

Vinson Filyaw (trái) và Elizabeth Shoaf (phải). 

Được biết, cha của nghi phạm Vinson qua đời do bị ngộ độc rượu từ khi anh ta còn nhỏ. Ở độ tuổi thanh thiếu niên, Vinson trở thành một kẻ nghiện rượu nặng. Theo các bác sĩ, việc chìm đắm trong men rượu từ ngày này qua ngày khác đã gây tổn hại đối với não của nghi phạm.

Vào tháng 11/2005, cảnh sát đã mang theo lệnh khám xét tới nhà Vinson vì người đàn ông này bị cáo buộc tấn công tình dục con gái riêng 12 tuổi của bạn gái. Bé gái 12 tuổi sau đó đã được đưa tới trung tâm chăm sóc vị thành niên.

Nhằm khỏa lấp nỗi trống vắng, Vinson “lên kế hoạch bắt cóc thứ hai để dẫn dụ tất cả mọi người ở quận Kershaw về một khu vực rồi cho nổ tung mọi thứ”.

Một tháng sau đó, Vinson (lúc đó 36 tuổi), ẩn náu trong một khu rừng gần khu vực cô bé Elizabeth Shoaf sinh sống, âm thầm tìm kiếm mục tiêu. Anh ta xây dựng một căn hầm ở một bên sườn đồi, dự trữ trong đó đầy đủ lương thực, súng và chất nổ thô sơ.

Lối vào căn hầm mà cô bé Shoaf bị giam cầm.

Đến ngày 6/9/2006, Vinson tiếp cận Shoaf vào lúc cô bé vừa xuống khỏi chiếc xe bus đưa đón học sinh và đang đi vào nhà. Mặc đồng phục và đeo huy hiệu tự chế, anh ta giả dạng thành một viên cảnh sát đi tới, cáo buộc Shoaf  tội tàng trữ cần sa rồi còng tay, áp giải cô bé đi vòng quanh cho đến khi cô bé mất định hướng. Kế đó, anh ta dẫn Shoaf về nơi đã chuẩn bị sẵn trong rừng.

Ngay tối đó, Vinson đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 14 tuổi. Nhiều ngày sau đó, anh ta tiếp tục làm ra hành động đáng sợ đó với cô bé, ngày một tàn bạo hơn. Vinson thậm chí còn đeo xích vào cổ Shoaf, đe dọa sẽ làm hại em trai cô bé nếu cô bỏ trốn. Trong khoảng thời gian bị giam cầm, Shoaf đã nghĩ ra cách đánh lừa kẻ phạm tội để giải cứu chính mình.

“Tôi luôn ngoan ngoãn làm theo những gì hắn bảo tôi làm. Hắn thích tôi gọi anh ta là ‘bé cưng’ nên tôi đã làm vậy. Khi hắn ta nói yêu tôi, tôi cũng đáp lại rằng mình yêu hắn”, Shoaf chia sẻ với NBC.

Vinson dần tin lời của Shoaf, chịu cởi bỏ xích trên cổ, còn cho cô bé mượn điện thoại để chơi game. Một tối nọ, trong lúc Vinson đang say ngủ, Shoaf lén nhắn tin cho mẹ: “Mẹ ơi, là con đây. Con đang ở trong một căn hầm trên đồi Charm nơi những xe tải lớn thường ra vào. Ở đây có bom. Hãy báo cảnh sát ngay mẹ nhé!”.

Nhận được tin báo của người mẹ, cảnh sát quận Kershaw cảm thấy khá bối rối vì đây có thể là một manh mối quan trọng để phá giải vụ án đang bế tắc nhưng cũng có khả năng chỉ là trò đùa của ai đó nhằm ngăn cản quá trình điều tra. Dù vậy, cơ quan chức năng vẫn điều động lực lượng tìm kiếm, lần dò theo định vị của chiếc điện thoại.

Trong lúc đó, ở phía dưới căn hầm, Vinson và Shoaf nghe tiếng máy bay trực thăng, theo dõi các bản tin về vụ án, bao gồm cả mẩu tin nhắn kia. Vinson biết chuyện vô cùng tức giận nhưng đã có chút sợ hãi. Nắm bắt được tâm lý của kẻ phạm tội, Shoaf nói hắn phải mau chóng trốn chạy, nếu không sẽ bị bắt giữ và tống vào tù. Nghe Shoaf khuyên, kẻ phạm tội vội bỏ chạy vào rừng trong đêm tối.

Elizabeth Shoaf hiện đã lớn, trở thành trợ lý tại một phòng khám nha khoa.

Sáng ngày 16/9/2006, Shoaf được cảnh sát tìm thấy, nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Một ngày sau đó, cảnh sát bắt được Vinson khi hắn đang đi bộ trên đường cao tốc cách căn hầm vài km, trên người mang theo một khẩu súng, dao và kính đi đêm.

Xuất hiện trong phiên tòa vào tháng 9/2007, Vinson ân hận nói: “Tôi đã giam cầm một cô bé vô tội. Lúc này đây, tôi chỉ hy vọng một ngày nào đó họ sẽ tha thứ cho những việc làm của tôi, còn tôi không thể tha thứ cho chính mình”.

Cô bé Elizabeth Shoaf ngày nào hiện giờ đã ngoài 20 tuổi, tốt nghiệp đại học và làm trợ lý tại một phòng khám nha khoa.

“Bạn hoàn toàn có thể tự cứu sống mình như tôi đã từng làm. Điều đơn giản bạn cần làm là giữ vững niềm tin, tự nhủ và động viên bản thân rằng đây vẫn chưa phải ngày tận thế”, Shoaf chia sẻ vào năm 2013.

Năm 2018, bộ phim “Girl in the Bunker” đã được thực hiện, kể lại toàn bộ câu chuyện đã xảy đến với Elizabeth Shoaf.

Đinh Kim (Theo AETV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-coc-roi-xam-hai-be-gai-14-tuoi-nhanh-tri-khien-ke-thu-ac-bi-bat-bang-cach-kho-ngo-a356386.html