Bị ngăn cấm, học sinh cấp 3 khẳng định tình yêu bằng… keo 502


Thứ 4, 03/05/2017 | 10:23


Vì bị gia đình ngăn cấm, đôi bạn trẻ hiện mới chỉ là học sinh cấp 3 đã dùng keo 502 để khẳng định tình yêu và thách thức phụ huynh.

Vì bị gia đình ngăn cấm, đôi bạn trẻ hiện mới chỉ là học sinh cấp 3 đã dùng keo 502 để khẳng định tình yêu và thách thức phụ huynh.

Cả nhà hoang mang vì con gái… yêu sớm

Cô bé Viện Viện (15 tuổi) là con gái của gia đình anh Lý Quân ở Liêu Ninh. Anh Lý cho biết, Viện Viện hiện đang là học sinh lớp 10, thành tích học tập tương đối khá.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhận thấy kết quả học tập của con gái tuột dốc không phanh, kỳ thi trước bị trượt khỏi top 100, kỳ thi vừa qua ngay đến top 200 cũng không có tên, gia đình anh Lý bắt đầu nghi ngờ.

Sau khi bí mật kiểm tra nhật ký trò chuyện của con gái, anh Lý phát hiện ra Viện Viện đang có mối quan hệ yêu đương với một chàng trai ở Thượng Hải. Toàn bộ thời gian học trên lớp, cô bé đều lén lút nói chuyện với người bạn trai này.

Vì lo lắng tới việc học hành của con gái, gia đình anh Lý tìm mọi cách can ngăn, thậm chí còn tịch thu điện thoại, ngắt mạng internet với hy vọng con gái có thể chấm dứt mối quan hệ không phù hợp với lứa tuổi.

Chuyện tình cảm của cô bé 15 tuổi Viện Viện gặp phải nhiều sự ngăn cản từ gia đình do ảnh hưởng tới kết quả học tập. (Ảnh minh họa).


Chống đối bố mẹ, trốn học đi đón bạn trai

Tuy nhiên, Viện Viện vẫn còn là một cô bé đang trải qua tuổi dậy thì, tâm lý chưa ổn định, thậm chí còn có thái độ tương đối ngỗ ngược. Sau khi bị tịch thu điện thoại, Viện Viện tìm mọi cách để “chống chế”.

Cô bé không những bí mật dùng điện thoại đi mượn của bạn mà còn tiếp tục giữ liên hệ với bạn trai, mối quan hệ ngày càng trở nên thân thiết.

Gia đình anh Lý hoàn toàn không hay biết những việc này. Anh còn tưởng rằng con gái đã thấu hiểu sự quan tâm của bố mẹ, đã biết lỗi và chấm dứt tình trạng “yêu sớm”.

Tới ngày 25/4, anh Lý bất ngờ nhận được điện thoại từ giáo viên thông báo rằng Viện Viện không đến trường.

Sau khi tìm hiểu, gia đình anh mới tá hỏa khi biết rằng ngày hôm đó cậu bạn trai của Viện Viện ngồi máy bay từ Thượng Hải tới Đại Liên (Liêu Ninh), còn con gái anh thì trốn học để ra phi trường đón… người yêu!

Sự thật này khiến anh Lý nhận thức được rằng vấn đề yêu sớm của con gái đã trở nên nghiêm trọng.

Đôi trẻ khẳng định tình yêu bằng… keo 502

Khi nhìn thấy con gái cùng “bạn trai” xuất hiện trước mặt mình, giơ lên nắm tay đã bị keo 502 dính chặt với hàm ý “thách thức” và muốn tiếp tục mối quan hệ này, anh Lý vô cùng tức giận. Hai cha con cãi nhau rất ầm ĩ, cậu bạn của Viện Viện thậm chí còn phải gọi điện cầu cứu cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, cậu bé cho biết mình năm nay vừa tròn 17 tuổi, hiện đang là học sinh cấp 3. Cậu và Viện Viện quen nhau trên mạng từ trước đó, giữa hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau. Hồi đầu năm 2017, cậu bé từng đến Đại Liên để gặp mặt Viện Viện.

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi học sinh này bắt đầu từ những cuộc trò chuyện trên mạng. (Tranh minh họa). 


Một thời gian sau, tình cảm của đôi nam nữ trẻ này bị gia đình hai bên phát hiện. Không chỉ bố mẹ Viện Viện, phụ huynh của cậu bé ở Thượng Hải cũng tìm đủ mọi cách ngăn cấm con trai yêu sớm.

Theo lời kể từ mẹ cậu, con trai bà vốn có thành tích học tập rất tốt, trước đó còn tự đặt mục tiêu nhất định phải thi đậu Đại học Phúc Đán (một trong những đại học trọng điểm hàng đầu Trung Quốc).

Nhưng hiện tại, do áp lực từ phía gia đình, cậu bé đã mắc chứng trầm cảm và đang tạm thời nghỉ học để điều trị. Mấy ngày trước, cậu có đề đạt với cha mẹ rằng muốn đi ra ngoài để giải tỏa tâm trạng. Nhưng gia đình không ngờ rằng cậu bay đến tận Đại Liên để tìm gặp bạn gái.

Cùng ngày hôm đó, sau khi được cảnh sát hòa giải, gia đình Viện Viện cuối cùng đã ra về. Ngày hôm sau, cậu bé kia đã đặt vé máy bay trở về Thượng Hải. Gia đình hai bên cũng cho biết sẽ phối hợp làm công tác tư tưởng để giải quyết sự việc hợp lý.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Trí thức trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ngan-cam-hoc-sinh-cap-3-khang-dinh-tinh-yeu-bang-keo-502-a188996.html