Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng


Thứ 6, 28/07/2017 | 03:03


Dù ban công nhà bạn có diện tích "tí hon" nhưng nếu biết cách thì bạn vẫn có thể biến nó thành nơi thư giãn xanh và đẹp khiến nhiều người phải thèm muốn.

Dù ban công nhà bạn có diện tích "tí hon" nhưng nếu biết cách thì bạn vẫn có thể biến nó thành nơi thư giãn xanh và đẹp khiến nhiều người phải thèm muốn.

Nếu bạn nghĩ rằng ban-công nhỏ thì chẳng thể làm cách nào cho đẹp được thì hẳn bạn đã sai rồi. Những ý tưởng dưới đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn lên kế hoạch biến ban-công nhỏ nhà mình thành nơi thư giãn tuyệt vời cho dù diện tích rất khiêm tốn. 

Từ các vật liệu rẻ tiền như gỗ hàng, thùng đựng rượu, bạn có thể tạo ra chỗ ngồi ngoài trời lý tưởng. Thêm vài bình hoa, gối dựa màu sắc, không gian sẽ trở nên sinh động hơn.

Ngoài thị trường có sẵn các loại bàn ghế ngoài trời với thiết kế đơn giản, chịu đựng được thời tiết mưa nắng.
Bạn nên lựa chọn các loại hoa nở bền cả tháng để làm đẹp cho ban công.
Dù chỗ ngồi nhỏ nhưng khu ban công lại đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn bởi nguồn ánh sáng, không khí trong lành.
Với các căn hộ ở thành phố, ban công là khu vực tiếp cận được nhiều với tự nhiên nhất, nên bạn đừng bao giờ lãng phí khoảng không này.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 6).

Cây xanh là bí quyết tạo nên mọi ban-công đẹp. Bạn thấy đấy, không mất quá nhiều công sức cải tạo, chỉ cần kê thêm bộ bàn ghế phù hợp diện tích và trồng nhiều cây xanh là có ngay nơi thư giãn tuyệt vời rồi.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 7).

Ban-công nhỏ không cần ánh sáng quá mạnh mà chỉ cần ánh sáng vừa đủ. Một vài dây đèn với ánh sáng lung linh cho buổi tối là đủ tạo ra một không gian lãng mạn, thư thái.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 8).

Một giải pháp cực đơn giản khác để tạo ra không gian thư giãn ngoài ban công đó là nến. Đơn giản, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, bạn chỉ cần thắp lên vài ngọn nến là có ngay một buổi tối thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 9).

Nếu ban-công quá nhỏ, không đủ để kê được một bộ bàn ghế cho ra hồn thì bạn cũng đừng nản lòng. Một chiếc ghế gấp và trồng cây thân thẳng, cành lá không quá xum xuê chính là giải pháp cho bạn.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 10).

Ban-công cũ thì khó cải tạo ư? Chúng tôi khuyên rằng bạn không cần cải tạo gì hết. Chỉ cần chọn đồ phù hợp như chủ nhân của ban-công này: những chiếc ghế mây, một chiếc thùng sắt tận dụng làm bàn và chút cây xanh. Như vậy là bạn đã có một nơi để nhâm nhi tách trà và đọc sách mỗi sáng rồi.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 11).

Một bộ bàn ghế màu trắng sẽ giúp ban-công trông rộng rãi hơn thực tế. Thêm vài chậu cây xanh nhỏ xinh là đủ tạo ra một nơi thư giãn tuyệt vời.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 12).

Trên chiếc bàn cafe đó, hãy đặt một chậu hoa nhỏ, hoặc một cây thảo mộc như bạc hà hay oải hương, húng tây... Hương thơm của những loại cây này sẽ giúp điều chỉnh tâm trạng bạn tốt hơn mỗi khi ngồi nghỉ ngơi ở góc ban-công nhà mình.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 13).

Nên nhớ, với ban-công nhỏ thì nội thất đa năng và thông minh luôn là lựa chọn sáng suốt. Bàn cafe nhỏ xinh gắn vào thành ban-công, ghế gấp linh động và những chậu hoa đủ màu sắc đủ để làm dịu lòng người.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 14).

Ngoài việc lựa chọn bàn ghế thì cây cảnh là thứ không thể thiếu để tạo ra một ban-công đẹp.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 15).

Với những ban-công nhỏ, việc tận dụng những chậu cây treo là giải pháp tuyệt vời. Những chậu hoa với màu sắc khác nhau sẽ tô điểm cho ban-công thêm phần rực rỡ.

Gia đình - Tình yêu - Ban công nhỏ tuyệt đẹp này khiến bạn nao lòng (Hình 16).

Ban-công nhỏ xíu với mái tôn điển hình cho những ngôi nhà phố cũng có thể biến thành nơi thư giãn tuyệt vời, chỉ cần bạn biết cách chọn bàn ghế và đồ trang trí phù hợp với diện tích nhỏ xinh đó mà thôi.

Tổng hợp


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-cong-nho-tuyet-dep-nay-khien-ban-nao-long-a197408.html