Cặm cụi bán hoa ở nghĩa trang kiếm tiền ăn học cho con, mẹ “chết lặng” trước sự thực cay đắng


Thứ 5, 18/03/2021 | 02:00


Cùng sự kiện

Luôn tự hào vì con theo học ở trường Đại học Oxford danh tiếng, người mẹ không ngại vất vả, chắt chiu từng chút tiền một để gửi cho con.

Luôn tự hào vì con theo học ở trường Đại học Oxford danh tiếng, người mẹ không ngại vất vả, chắt chiu từng chút tiền một để gửi cho con.

The Sun vừa đưa tin về một vụ con gái lừa tiền chính mẹ ruột để thỏa mãn cuộc sống xa hoa. Điều khiến người ta đau lòng hơn là người mẹ ấy không hề giàu có, bà phải tần tảo làm việc không quản nắng mưa, tiết kiệm từng chút một để có tiền gửi cho con gái.

Người mẹ đáng thương trong câu chuyện là bà Gulseren (57 tuổi), sống ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bà có một cô con gái 25 tuổi tên Merve Bozkurt. Cô gái này nói dối mẹ rằng bản thân giành được một suất học bổng ở trường Đại học Oxford danh giá, cần có tiền để trả các hóa đơn trong thời gian theo học tại đây.

Tuy nhiên trên thực tế, Merve chẳng giành được bất cứ học bổng nào cả. Cô gái 25 tuổi thậm chí chưa có hộ chiếu và vẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang làm công việc kinh doanh bất động sản ở Istanbul. Người mẹ vẫn không hề hay biết, vẫn vất vả bán hoa ở một nghĩa trang hơn 10 năm để có tiền gửi cho con mỗi tháng.

Người mẹ bán hoa ở nghĩa trang hơn 10 năm để nuôi con trai và con gái ăn học.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi một đài truyền hình địa phương tới ghi hình và phỏng vấn người mẹ tào khang, hy sinh vì gia đình. Trong cuộc phỏng vấn, bà Gulseren cho hay bản thân đã bán hoa trước một nghĩa trang ở thành phố Antakya hơn 10 năm qua. Trước đây, bà cũng nuôi con trai ăn học bằng nghề này.

Cũng theo lời chia sẻ của bà Gulseren, chồng bà công việc và thu nhập không ổn định, đôi khi ông sẽ tới nghĩa trang phụ giúp bà. Ông bà dùng số tiền ít ỏi kiếm được từ việc bán hoa dùng để chi trả chi phí học tập cho các con.

Nếu một người còn khỏe mạnh thì hãy làm việc tốt nhất có thể. Thật tốt khi tôi sử dụng số tiền mình kiếm được cho các con. Tôi hy vọng mọi phụ nữ đều có thể làm việc và tự lập. Không có gì phải xấu hổ khi làm những công việc như vậy cả. Chỉ xấu hổi khi để người khác phải cưu mang khi bản thân vẫn có thể làm việc. Tôi thích được làm việc”.

Nhà đài cũng nhanh chóng liên hệ với cô con gái của bà Gulseren. Cô gái 25 tuổi thản nhiên cho biết: “Mẹ tôi tự mình trồng hoa, hái xuống và đem bán ở nghĩa trang. Thỉnh thoảng mẹ cũng lên núi để hái hoa. Anh trai tôi đã tốt nghiệp đại học, hiện đang làm hạ sĩ quan ở Hakkari. Mẹ luôn yêu thương chúng tôi. Chúng tôi là tất cả với mẹ và mẹ cũng là tất cả với chúng tôi”.

Cô con gái 25 tuổi nói dối mẹ rằng giành được học bổng ở trường Đại học Oxford danh giá.

Chưa dừng ở đó, cô gái này còn trắng trợn nói dối rằng bản thân muốn trở thành một nhà giải phẫu thần kinh sau khi tối nghiệp trường Đại học Oxford. “Mẹ từng nói với tôi rằng nếu tôi không đăng ký vào một trường đại học tốt, mẹ sẽ không cho tôi tiếp tục đi học nữa. Vì mẹ đã vất vả cả một đời, mẹ không muốn những nỗ lực cùng công sức của mình bị lãng phí. Mặc dù trải qua rất nhiều khó khăn, mẹ không bao giờ nói với chúng tôi, cũng không bao giờ để chúng tôi rơi vào cảnh túng thiếu”, cô con gái Merve nói.

Merve thậm chí còn hứa hẹn: “Tôi sẽ không bao giờ phụ lòng mẹ, sẽ cố gắng để bà được mở mày mở mặt, được tự hào vì tôi”.

Câu chuyện về bà Gulseren cùng cô con gái giỏi giang của mình nhanh chóng lan tuyền trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, không ít người đã liên hệ để đề nghị hỗ trợ. Tuy nhiên, mọi người nhanh chóng phát hiện không có sinh viên nào tên Merve Bozkurt đang theo học ở trường Đại học Oxford cả.

Cô con gái lúc này mới chịu thú nhận tất cả: “Tôi cảm thấy rất tồi tệ khi khiến mẹ phải thất vọng và buồn lòng. Chính tôi đã dựng lên tất cả mọi chuyện, khiến mọi người đều tin vào cau chuyện đó. Nhiều khi chính bản thân tôi cũng tin là vậy. Nhưng sự thực là tôi đang làm nhân viên kinh doanh bất động sản toàn thời gian ở Istanbul”. 

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-cui-ban-hoa-o-nghia-trang-kiem-tien-an-hoc-cho-con-me-chet-lang-truoc-su-thuc-cay-dang-a359522.html