Cảm phục tấm lòng người con gái hiếu thảo dành cho cha già bị bại liệt


Thứ 4, 23/11/2016 | 07:36


(ĐSPL) - Một phụ nữ 43 tuổi ở tỉnh An Huy đã trở thành một nguồn cảm hứng cho nhiều người Trung Quốc sau khi hình ảnh cô chăm sóc người cha bị liệt được đăng trên MXH.

(ĐSPL) - Một phụ nữ 43 tuổi ở tỉnh An Huy đã trở thành một nguồn cảm hứng cho nhiều người Trung Quốc sau khi hình ảnh cô chăm sóc người cha bị liệt được đăng trên MXH.


Sau những chuyện đau lòng vì con bất hiếu, đánh chửi cha mẹ giữa đường thì hình ảnh người con gái hiếu thảo chăm sóc cha già bệnh tật đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều người noi theo.


Người cha già 83 tuổi của cô Liu Qinxia bị liệt vào đầu năm nay. Đau buồn khi thấy cha mình phải nằm trên giường cả ngày, cô đã ôm dìu cha ra ngoài đi dạo mỗi ngày. Hai cha con thường di chuyển chậm chạp dọc theo đường Liangming ở thành phố Hợp Phì. Toàn bộ cuộc hành trình dài 300 mét này, họ phải mất hơn 1 giờ mới hoàn thành. Ngày nào, Liu cũng giúp cha cô đi dạo như vậy 3 lần.


Người cha tênLu Zaifa, có 4 người con nhưng ông chọn lựa sống với gia đình của Qinxia, ​​cô con gái út. Gia đình của Qinxia còn lâu mới được coi là giàu có. Cả hai vợ chồng đều phải làm việc để nuôi hai con nhỏ ăn học. Tuy nhiên, khi cha cô bị liệt hồi tháng 4/2016 sau một cơn đột quỵ, không hề chần chờ, Liu quyết định bỏ công việc đang làm để ở nhà chăm sóc bố.

Mỗi ngày, Qinxia cần đưa cha cô đi dạo, cho ăn, tắm, massage và thay tã cho ông. Tất cả những công việc trên khiến bà mẹ này có rất ít thời gian để chăm sóc cho các con của mình.


Qinxia rất ngạc nhiên khi biết mình đã trở thành một anh hùng mạng trực tuyến do tấm lòng hiếu thảo hết mực, cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn gọi cô là "cô con gái ngoan của Trung Quốc"…

Đáp lại, cô chỉ giản dị nói với các phóng viên rằng cha mẹ đã dành toàn bộ cuộc đời để nuôi lớn anh chị em cô vì thế giờ đến lượt cô chăm sóc lại họ.

Một người hàng xóm nhận xét về Qinxia: "Cô ấy ôm cha mình trong vòng tay và cứ thế dìu ông cụ đi ngày này qua ngày khác, không bỏ buổi nào. Chúng tôi, những người đàn ông cũng không thể làm tốt hơn được cô ấy.”

MINH MINH (Theo SH)

Xem thêm video:

[mecloud]qX3Z6mCZNx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-tam-long-nguoi-con-gai-hieu-thao-danh-cho-cha-gia-bi-bai-liet-a171132.html