Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo


Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Tại quán cơm giá 2.000 đồng, những suất ăn trưa dù giản đơn nhưng cũng giúp người lao động nghèo phần nào được san sẻ bớt gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

Tại quán cơm giá 2.000 đồng, những suất ăn trưa dù giản đơn nhưng cũng giúp người lao động nghèo phần nào được san sẻ bớt gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

Giữa tháng 12/2020, quán cơm từ thiện mang tên Yên Vui chính thức khai trương đón thực khách đến ăn tại số 136, ngõ 88, phố Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội).

Chỉ sau nửa tháng, quán đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người lao động nghèo tại thủ đô. Ở đây, mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000 đồng. Lý giải về cái tên "Yên Vui", anh Nguyễn Cao Sơn (chủ nhiêm quán cơm), cho biết tên gọi bắt nguồn từ tấm lòng thiện nguyện, ước muốn mang lại niềm vui, nụ cười đến cho nhiều người: "Đến với Yên Vui không chỉ nhận được suất cơm giá rẻ mà còn nhận lại tình yêu thương và sự chân thành”.

Khách đến quán sẽ bỏ ra số tiền tượng trưng 2.000 đồng để lấy phiếu, sau đó đem đổi lấy một phần ăn.

Mỗi suất cơm ở đây tuy chỉ có giá 2.000 đồng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng bao gồm: Gà kho, thịt rang, rau ngót, cải bắp, su su… và cả hoa quả, món tráng miệng.

Bước chân vào quán, người dân sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình.

Bà Lê Thị Minh (quận Đống Đa, Hà Nội) nở nụ cười rạng rỡ khi bước vào quán cơm Yên Vui: "Tôi nhận được tờ rơi và biết đến quán cơm này như một cái duyên. Có lẽ ông trời biết tôi khổ! Trước đây, bữa trưa ngoài đường chỉ kịp ăn vội mẩu bánh mỳ, nhưng từ lúc biết đến Yên Vui, ngày nào cũng được no bụng", bà cho biết.

Chị Nguyễn Thị Trang là công nhân vệ sinh môi trường khu vực Văn Chương. Chia sẻ với PV, chị gọi quán cơm Yên Vui là "chốn cứu cánh" cho đồng lương ít ỏi của mình: "Ở đây cơm chỉ 2.000 đồng mà ăn vừa miệng. Ăn được suất cơm ở đây rồi đi làm cũng cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn”, chị cho biết.

Các nhân viên phục vụ tại quán đều là sinh viên tình nguyện. Bạn Dương Hoàng Anh (sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết đây là buổi đầu tiên tham gia đồng hành cùng quán cơm Yên Vui: "Dù có phần vất vả, mệt mỏi nhưng em thấy nó rất xứng đáng. Em coi đây là một trải nghiệm đáng nhớ, mang lại niềm vui cho cộng đồng".

Chỉ sau ít ngày hoạt động, quán Yên Vui đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ mặt bằng, nguồn thực phẩm cùng chung tay mở thêm cơ sở tại Hà Nội.

Khu vực bếp ăn được bố trí sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Thực khách sau khi ăn xong đều có ý thức tự vệ sinh, dọn dẹp để nhường chỗ cho người tiếp theo.

Thực khách có nhu cầu ăn thêm cơm, canh đều sẽ được phục vụ miễn phí, không phải trả thêm tiền.

Tại quán cơm Yên Vui, "tình người" có lẽ không còn đắt câu nói đùa của nhiều người rằng: "Hà Nội cái gì cũng rẻ, đắt nhất tình người thôi...". Ở quán cơm này, những người lao động nghèo phần nào được vơi bớt áp lực và gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-suat-an-quan-com-gia-2000-dong-o-ha-noi-chut-thit-rau-san-se-au-lo-a351975.html