Cảnh giác với những ông chồng này: Khả năng ngoại tình khá cao


Chủ nhật, 09/07/2017 | 15:02


Chị em phụ nữ cần xem lại ngay nếu chồng mình thuộc một trong những kiểu đàn ông: đàn ông cao, IQ cao, kiếm ít tiền, tuổi có đuôi 9....

Chị em phụ nữ cần xem lại ngay nếu chồng mình thuộc một trong những kiểu đàn ông: đàn ông cao, IQ cao, kiếm ít tiền, tuổi có đuôi 9....bởi theo nghiên cứu thì đó là những kiểu đàn ông rất dễ ngoại tình.

7 kiểu đàn ông rất dễ ngoại tình

Nhiều người vợ không muốn thừa nhận những dấu hiệu chồng mình đang ngoại tình, ngay cả khi những dấu hiệu ấy luôn đập vào mắt họ như chồng thường xuyên đi làm về muộn, luôn chạy ra khỏi phòng để nói chuyện điện thoại, mua đồ lót mà không đưa tặng vợ...

Tuy nhiên, đã bao giờ nghĩ rằng có những dấu hiệu thậm chí còn rõ ràng hơn là bạn nghĩ. Theo các nhà nghiên cứu có những kiểu đàn ông dễ ngoại tình hơn người khác, và dưới đây là những người đó, hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên.

1. Người đàn ông phụ thuộc kinh tế vào vợ

Trong khi những người vợ hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào chồng ít có khả năng ngoại tình, thì theo một nghiên cứu của Hiệp hội Xã hội học Mỹ, những ông chồng hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào vợ phần lớn sẽ ngoại tình. Các nhà nghiên cứu cho rằng những người đàn ông kết hôn với phụ nữ có kinh tế thường cảm thấy bị lép vế trước vợ, cảm thấy vai trò nam giới mình bị đe dọa, vì thế, họ ngoại tình như một cách để lấy lại sự cân bằng.

2. Đàn ông cao

Xem xét dữ liệu của các website hẹn hò ngoài hôn nhân, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người đàn ông có chiều cao trên mức trung bình có khả năng ngoại tình cao gấp đôi những người đàn ông thấp hơn.

3. Đàn ông bước vào độ tuổi có đuôi 9

Những người đàn ông ở giai đoạn cuối của chu kỳ một thập kỷ trong đời người, ví dụ ở độ tuổi 29, 39, 49, 59 có nguy cơ ngoại tình cao hơn hẳn ở các độ tuổi khác. Đây là kết quả của một phân tích dữ liệu của các nhà nghiên cứu Mỹ với hơn 8 triệu người. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người đàn ông ở độ tuổi đuôi 9 này thường dễ có những quyết định điên rồ, nhạy cảm và dễ bị tấn công nhất.

4. Người sử dụng mạng truyền thông xã hội

Một nghiên cứu đăng trên Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking tiết lộ rằng người đàn ông càng sử dụng nhiều mạng truyền thông xã hội thì càng có nguy cơ ngoại tình cao hơn. Lý thuyết cho rằng những người đàn ông này tham gia nhiều vào các mối quan hệ ảo hơn các mối qua hệ thực, điều đó khiến họ tăng khả năng ngoại tình.

5. Làm việc trong lĩnh vực IT

Theo số liệu của một website hẹn hò ngoài hôn nhân, làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc kỹ sư làm tăng khả năng ngoại tình của đàn ông lên 10,6%.

6. Những người từng ngoại tình

Không có gì ngạc nhiên nếu như một anh chàng đã ngoại tình một lần, anh ta sẽ ngoại tình lần nữa. Theo một nghiên cứu của American Psychological Convention, những người đã ngoại tình có nguy cơ ngoại tình cao hơn 3,5% so với những người chưa từng ngoại tình.

7. Đàn ông thông minh

Theo số liệu một cuộc khảo sát do General Social Surveys tiến hành, đàn ông ngoại tình thường có chỉ số IQ cao hơn những anh chàng không ngoại tình.

Một giả thuyết cho rằng đàn ông có chỉ số IQ cao hơn thường có tiền bạc, địa vị xã hội, nên sẽ hấp dẫn hơn, vì vậy họ dễ dàng ngoại tình hơn so với những người có chỉ số IQ thấp.

Tại sao đàn ông ở tuổi 29, 39, 49 có nguy cơ ngoại tình nhiều nhất

Nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông ở những độ tuổi 29, 39, 49 có xu hướng “ăn phở” cao hơn các độ tuổi khác.

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ The Sun chỉ ra rằng đàn ông, phụ nữ ở tuổi 39 có xu hướng ngoại tình cao gấp đôi các tuổi khác. Nghiên cứu cũng cho biết, ở năm cuối của các thập niên như tuổi 29, 49 số người có quan hệ ngoài luồng cao hơn các độ tuổi khác.

Một số nghiên cứu trước đó cũng đã nhắc đến điều này. Con người thay đổi tâm tư tình cảm khi bước sang thập niên mới trong thang tuổi của mình. Năm 2014, hai nhà nghiên cứu Adam L. Alter và Hal E. Hershfield của trường ĐH New York và ĐH California đã tiến hành 6 nghiên cứu về xu hướng ngoại tình ở người trưởng thành trong các độ tuổi có đuôi “9” như 29, 39, 49,...

Alter và Hershfield tiến hành khảo sát trên một website hẹn hò với 8,077,820 người dùng là đàn ông trong đó có 952,176 đang ở độ tuổi có đuôi là “9”. Kết quả cho thấy những người đang ở độ tuổi có đuôi là “9” ở website này cao hơn 18% khi so sánh ngẫu nhiên với các độ tuổi khác.

Qua 6 nghiên cứu, Alter và Hershfield phát hiện rằng những người đang ở tuổi 29, 39, 49… đặc biệt quan tâm đến tuổi tác của họ và thường tự vấn liệu họ đã sống một cuộc sống có ý nghĩa hay chưa. Điều này dẫn đến các hành vi tìm kiếm hoặc khủng hoảng về ý nghĩa cuộc sống.

Nghiên cứu của Phó Giáo sư xã hội học Christin Munsch, trường ĐH Connecticut lấy dữ liệu từ khảo sát những người sinh trong khoảng 1980 đến 1984 của Bộ Lao động Mỹ. Bà so sánh tình trạng hôn nhân của người trả lời phỏng vấn với câu trả lời của họ rằng “bạn có nhiều bạn tình trong những năm qua hay có ngủ với người lạ hay không?”. Những ai kết hôn rồi mà trả lời có với câu hỏi này thì sẽ liệt vào nhóm ngoại tình.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người kiếm ít tiền hơn bạn đời có xu hướng ngoại tình nhiều hơn. “Bạn càng kiếm ít tiền hơn bạn đời thì càng có xu hướng ngoại tình”, PGS. Christin nói.

Vị chuyên gia xã hội học cho biết đàn ông kiếm ít tiền hơn vợ, sống phụ thuộc kinh tế vào vợ có xu hướng ngoại tình nhiều hơn bởi họ cảm thấy tự ti và coi ngoại tình như một cách cứu vãn sự nam tính của mình.

Nghiên cứu năm 2012 của bà Christin liên quan đến tuổi tác cũng chỉ ra rằng, càng nhiều tuổi con người càng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi lúc này họ có nhiều cơ hội để “ăn phở” hơn lúc trẻ.

Phó Giáo sư Christin cho biết cách để phòng tránh ngoại tình rất đơn giản.

“Từ góc độ xã hội học, một trong những tác nhân lớn nhất dẫn đến ngoại tình chính là cơ hội. Nếu tôi đang cố giảm cân, tôi sẽ không để bánh quy trong nhà. Nguyên tắc tương tự áp dụng cho ngoại tình. Nếu bạn đang muốn bình yên thì đừng dính vào các tình huống khiến ngoại tình có thể nảy sinh”, PGS Christin nói.

Ngoài ra cũng có nhiều yếu tố khác dẫn đến ngoại tình như thích thử những thứ mạo hiểm, đạo đức kém và môi trường sống cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu một người được đặt trong hoàn cảnh có cơ hội cao để ngoại tình thì khả năng lớn là họ sẽ ngoại tình.

Tuy nhiên, cũng có những người được đặt trong hoàn cảnh “mỡ treo miệng mèo” nhưng ngoại tình vẫn không xảy ra.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-nhung-ong-chong-nay-kha-nang-ngoai-tinh-kha-cao-a195603.html