+Aa-
    Zalo

    Chú rể mua nội y quá chật làm lễ vật, nhà gái quyết hủy cưới ngay trong ngày đón dâu

    ĐS&PL Chiếc áo nội y chỉ là chuyện vụn vặt, thái độ của nhà trai mới là nguyên nhân chính khiến nhà gái quyết định hủy hôn đến cùng.

    Theo phong tục địa phương, chú rể phải mua nội y và giày dép để làm sính lễ. Chiếc áo chỉ là chuyện vụn vặt, thái độ của nhà trai mới là nguyên nhân chính khiến nhà gái quyết định hủy hôn đến cùng.

    Cô dâu họ La (23 tuổi, ở Quý Châu, Trung Quốc) quen chồng mình, người đàn ông họ Dương, từ năm 2017 và bắt đầu yêu nhau từ năm 2019. Họ đăng ký kết hôn vào ngày 30/12/2020. Tuy nhiên khi đề cập tới hôn lễ, cô cảm nhận gia đình Dương thiếu sự tôn trọng bố mẹ mình.

    Theo La, trước cưới, gia đình Dương đã chuyển hơn 100.000 tệ (360 triệu đồng) dưới dạng mua quà mừng, tiền mặt nhưng cô chưa hề động tới.

    Giấy đăng ký kết hôn của Dương và La ghi rõ ngày 30/12/2020 là ngày họ thành vợ chồng. (Ảnh: Sina).

    Mẹ cô dâu chia sẻ trên Sina: "Gia đình tôi mua đồ đạc, vật dụng cho con gái về nhà chồng cũng mất từng đó tiền". Bà cho hay mình rất buồn vì nhà trai luôn chê bai nhà gái ở tỉnh lẻ, kinh tế không khá giả. Càng về sau, hai bên nảy sinh càng nhiều mâu thuẫn.

    Theo phong tục địa phương, nhà trai phải sắm sửa đồ mới cho con dâu "từ trong ra ngoài" trong lễ cưới. 23h ngày 1/1, một ngày trước lễ cưới, khi khách khứa đến mừng sớm ra về hết, La kiểm tra túi quần áo gia đình chồng chuẩn bị mới phát hiện áo lót quá nhỏ, không thể ních vừa người.

    "Loại áo này cũng không có nhãn mác hay bao bì. Có cảm giác anh ta vớ đại một cái ngoài chợ cho xong chuyện", La tức giận.

    Ngay lập tức cô gái gọi điện cho chồng phản ứng, nhưng thái độ của Dương khi đó rất cứng rắn. Chú rể cho hay giờ đã quá muộn để mua mới và gợi ý cho cô dâu mặc lại đồ cũ với lý do "chẳng ai để ý tới nó". Không đồng ý, La gọi điện cho mẹ chồng trao đổi thì phía bên kia trả lời: "Nếu không mặc đồ cũ thì không phải cưới nữa. Của hồi môn nhận được bao nhiêu thì trả lại đúng bấy nhiêu".

    Trước sự thờ ơ của nhà trai, La khóc nấc và quyết định hủy cưới vào ngày hôm sau. Cô gái này cho hay, chiếc áo chỉ là chuyện vụn vặt, thái độ của nhà chồng mới là nguyên nhân chính của vấn đề. "Mới có chút ý kiến đã bị đối xử như vậy. Sau này về làm dâu thì còn phải chịu bao nhiêu ấm ức nữa", bà Từ, mẹ của La đồng ý với quyết định của con.

    Sáng sớm ngày 2/1 khi chú rể đến đón dâu, gia đình nhà gái không mở cửa cho vào. Hàng xóm xung quanh biết chuyện đã khuyên chú rể làm lành nhưng người này không chịu nghe. Sau vài lời đôi co, thậm chí người nhà chú rể còn xông vào đánh người nhà cô dâu khiến hàng xóm phải gọi công an giải nguy.

    Được biết, khách mời đều đã đến nhà hàng đông đủ, chỉ chờ cô dâu chú rể xuất hiện là sẽ tiến hành buổi tiệc mừng. Tuy nhiên, vì hành động hủy hôn của nhà gái, hôn lễ không tiếp tục tổ chức nữa. Thay vào đó, đàng trai quyết định biến tiệc cưới thành tiệc tân niên, gặp gỡ họ hàng trong năm mới.

    Sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, không ít người an ủi chú rể rằng, sớm thoát được gia đình vợ như thế là 1 điều may mắn. Cũng có người lên tiếng chỉ trích phong tục kỳ quặc của địa phương này. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-mua-noi-y-qua-chat-lam-le-vat-nha-gai-quyet-huy-cuoi-ngay-trong-ngay-don-dau-a351905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan