+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia tâm lý chỉ ra lý do vì sao chồng đánh vợ ngày càng nhiều

    ĐS&PL Liên quan tới vụ việc chồng võ sư ở Hà Nội, PV báo ĐS&PL đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số bà mẹ bỉm sữa và chuyên gia tâm lý về vấn đề này.

    Liên quan tới vụ việc chồng võ sư ở Hà Nội, PV báo ĐS&PL đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số bà mẹ bỉm sữa và chuyên gia tâm lý về vấn đề này. 

    Sau khi xem clip, chị Minh Phương (Yên Bái) bức xúc lên tiếng: “Là một người vợ từng bị bạo hành, tôi cực lực lên án, phản đối việc chồng đánh vợ dã man như vậy. Đây là một và hành động đáng xấu hổ, cần lên án mạnh mẽ”.

    Cũng theo chị Minh Phương, nhìn những hình ảnh này, chị lại thấy những ký ức đau thương ngày xưa ùa về. “Cách đây 7 năm khi tôi vừa sinh con xong thì bị chồng đánh. Ngày đó, tôi chỉ biết ôm mặt mà khóc, chỉ mong con không bị sao. Anh ta cứ thế đánh liên tiếp khiến tôi chỉ biết ôm con vào lòng rồi cúi mặt xuống, nước mắt chảy dài. Sau những trận đòn của chồng, tôi nghĩ nhiều, trầm cảm và mất sữa”, chị Minh Phương xót xa.

    Chị Minh Phương: "Đánh vợ là hành động đáng xấu hổ".

    Vì thương con nhỏ, chị Phương đã nín nhịn suốt một thời gian dài. Một phần, chị thương bố mẹ, một phần vì sợ hàng xóm chê cười. Nhưng chuyện chị bị chồng bạo hành cũng không thể giấu mãi, bởi sau đó không lâu bố mẹ chị biết chuyện và họ đã động viên chị ly hôn, thoát khỏi cảnh sống địa ngục.

    Còn chị Thanh Nhàn (Hà Nội) cho hay: “Nhìn cảnh chồng đánh vợ mà tôi giận run người. Không còn lời gì diễn tả được nữa. Người chồng thật tàn ác khi đánh vợ vừa mới sinh xong. Mong sự việc được chia sẻ nhiều để mọi người cùng lên án, đòi lại công bằng cho người vợ”.

    Lý giải về việc bạo hành gia đình có chiều hướng gia tăng, chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) cho hay, cãi vã, giận hờn là những trạng thái cảm xúc không thể thiếu của các cặp đôi đang yêu cũng như đã kết hôn. Nó khiến hai người dễ xa nhau mà cũng có thể giúp cả hai hiểu nhau hơn. Không ít người đàn ông trong lúc cãi vã, cơn nóng bùng lên, họ đã không kiềm chế được cảm xúc và đã "động tay động chân" với vợ để rồi sau đó không tránh khỏi hối hận.

    “Người đàn ông đánh vợ xuất phát từ nhiều lý do. Đầu tiên phải kể tới những tác động như: Vấn đề kinh tế, mâu thuẫn quan điểm dạy con, mâu thuẫn giữa bố mẹ chồng- nàng dâu,… Chưa kể, sau hôn nhân các cặp đôi không còn sự lãng mạn, cảm thông và yêu thương lẫn nhau. Họ không còn tìm được tiếng nói chung từ đó dẫn tới những mâu thuẫn cơ bản trong cuộc sống.

    Thêm vào đó, người đàn ông bạo hành vợ thường có tâm lý hận thù, đố kỵ với những người xung quanh. Họ chán nản, mệt mỏi rồi tìm tới rượu bia, ma tuý… và hành hạ vợ để trút giận. 

    Một số trường hợp chồng bạo hành vợ từng được đăng tải trên báo chí đã gây xôn xao mạng xã hội, tuy nhiên, hình phạt cho hành động bạo hành thực sự chưa đủ sức răn đe, làm gương nên tình trạng này vẫn tiếp diễn”, chuyên gia Trần Ly phân tích.

    Hình ảnh chồng đánh vợ khiến nhiều người bức xúc

    Chuyên gia Trần Ly đưa ra những giải pháp để bài trừ bạo lực khỏi cuộc sống: Mỗi người cần học cách giao tiếp không bạo lực, học cách thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác, cần sự trắc ẩn với tất cả mọi người, kể cả chính bản thân mình để tha thứ cho mọi lầm lỗi...

    Với những người vợ nếu sống cùng người chồng vũ phu cần tỉnh táo và dũng cảm để có thể tự bảo vệ mình và các con (nếu có). Hãy nhớ, lúc có xung đột có thể dẫ tới bạo lực cần kiềm chế, nói ít và tìm cách rút lui êm xuôi. Nếu tình hình trở nên nghiêm trọng, hãy cố gắng bình tĩnh nói lời nhẹ nhàng để anh ta trấn tĩnh lại.

    Khi nhận thấy căng thẳng khó có thể hoà giải, cần tìm cách rút lui an toàn cho bản thân và con cái (nếu có). Cần tập dượt trước để học cách thoát thân an toàn, bí mật tránh đánh động cho kẻ bạo lực biết.

    Thu Hương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-tam-ly-chi-ra-ly-do-vi-sao-chong-danh-vo-ngay-cang-nhieu-a290674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan