Cụ ông chưa từng có “mảnh tình vắt vai” kết hôn với cụ bà 96 tuổi khi gặp nhau trong viện dưỡng lão, bất chấp cách biệt 23 tuổi


Thứ 7, 05/09/2020 | 02:30


Nhiều người đã vô cùng xúc động và ngưỡng mộ khi biết đến chuyện tình của cặp đôi “ông bà” này.

Nhiều người đã vô cùng xúc động và ngưỡng mộ khi biết đến chuyện tình của cặp đôi “ông bà” này.

Vừa qua, dư luận đã hết sức chú ý đến mối tình chị em cách biệt đến 23 tuổi trong một viện dưỡng lão ở Đức Châu, Chiết Giang (Trung Quốc). Ngay cả viện dưỡng lão nơi họ ở cũng trở nên nổi tiếng hơn. Điều đặc biệt hơn cả là họ đã yêu thương và ở cạnh nhau 11 năm qua.

Theo đó, cụ ông Đường Lâm Tiêu, năm nay 73 tuổi và cụ bà Chúc Thúy Ngọc đã gặp nhau trong viện dưỡng lão cách đây 11 năm. Cụ ông Đường Lâm Tiêu vốn mồ côi bố mẹ từ nhỏ và chỉ sống cô độc một mình trước khi vào viện dưỡng lão làm công việc chăm sóc người già, thậm chí ông chưa từng kết hôn hay trải qua thời gian yêu đương với một ai.

Còn về cụ bà Chúc Thúy Ngọc, chồng của bà đã qua đời hàng chục năm trước và bà cũng không hề có con cái. Vì cuộc sống một mình bên ngoài không có người chăm lo nên năm 2009 bà đã được đưa vào viện dưỡng lão.

Ngày sinh của hai vợ chồng

Trong thời gian sống tại viện dưỡng lão, cụ bà Chúc Thúy Ngọc được cụ ông Đường Lâm Tiêu chăm sóc. Ban đầu, đó chỉ là công việc của ông, thế nhưng theo thời gian, tình cảm trong ông ngày càng lớn dần.

Mặc dù tuổi tác chênh lệch khá lớn nhưng điều đó không là chướng ngại đối với họ.  Mọi người trong viện dưỡng lão đều ủng hộ chuyện tình này.

Cuộc sống hàng ngày của đôi vợ chồng già

Ngày mà họ có giấy chứng nhận kết hôn, phía viện dưỡng lão đã làm thịt một con lợn để đãi tiệc chia vui. Thấm thoắt đã 11 năm trôi qua, hai cụ vẫn nương tựa vào nhau, chăm sóc nhau hàng ngày. Dù đến nay cụ bà Chúc Thúy Ngọc đã 96 tuổi nhưng cụ ông Đường Lâm Tiêu chưa bao giờ ngừng yêu thương cụ bà.

Cụ ông chăm sóc cụ bà hàng ngày

Ba năm trước, cụ bà Chúc Thúy Ngọc bị đột quỵ và liệt nửa người. Trong suốt thời gian cụ bà nằm viện, cụ ông vẫn luôn bên cạnh ngày đêm chăm sóc khiến những người xung quanh rất xúc động. Mọi sinh hoạt hằng ngày của cụ bà đều có sự giúp đỡ của ông.

Chia sẻ với truyền thông, cụ ông nói: “Có người từng nói tôi giống như con trai của bà ấy hơn, nhưng tôi không quan tâm những gì họ nói, tôi sẽ chăm sóc bà ấy thật tốt khi bà ấy vẫn còn sống”. Nghe chồng nói như thế, cụ bà Chúc Thúy Ngọc liền nở một nụ cười hạnh phúc khiến ai cũng phải ấm lòng.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-chua-tung-co-manh-tinh-vat-vai-ket-hon-voi-cu-ba-96-tuoi-khi-gap-nhau-trong-vien-duong-lao-bat-chap-cach-biet-23-tuoi-a337492.html