Đằng sau một ông chồng hư là một người vợ hỏng


Thứ 5, 01/08/2019 | 13:17


Cùng sự kiện

Thưa các đấng ông chồng đang có ý định hư! Đã hết rồi cái thời "đàn ông mà, lăng nhăng tí có mất mát gì đâu".

Thưa các đấng ông chồng đang có ý định hư! Thời nay là thời nào rồi, các anh biết chứ? Cuộc giải phóng chị em đã khiến câu trên thành "lời dạy" các chị em. Đã hết rồi cái thời "đàn ông mà, lăng nhăng tí có mất mát gì đâu".

Đã hết thời đàn ông lăng nhăng tí có mất mát gì đâu - Ảnh: Minh họa

Đàn ông năm nọ là trụ cột gia đình. Vợ đôi khi bị coi là y phục. Cô nào sắc sảo thì lên làm chính thất chứ xung quanh vẫn huyên náo tiếng cười của các phụ nữ khác. Thời mà đàn ông tốt hay xấu đều có thừa phụ nữ để lựa chọn. Cái thời ấy xưa rồi diễm! 2020 còn dự báo là đàn ông ế vợ sẽ tăng đột biến do tỉ lệ sinh nam đông hơn nữ. Đàn ông nào léng phéng thì chỉ còn... đàn ông để yêu thôi!

Thời nào rồi, các anh biết không? Chị Phạm Thị Hoài đã từng nói thế này: "Đàn ông Việt Nam phức tạp hơn gấp bội: Sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 30, tư duy ở thế kỉ 19, cảm xúc ở thế kỉ 18, yêu đương ở thế kỉ 20 và lấy vợ ở thế kỉ 15. Điều đáng kinh ngạc là phần lớn phụ nữ Việt Nam trong cùng một ngày chịu được chừng ấy niên đại"

Thời nào rồi, các anh biết không? Có người bảo: Phụ nữ thời nay không còn cam chịu như trước nữa. Đàn ông tử tế thì họ ở lại. Đàn ông không tử tế thì họ ra đi. Tôi đồng ý! Nhưng tôi nói thật là những phụ nữ như thế thì rảnh rồi. Chứ ở lại mà cam chịu thì hỏng! Chồng hư thì vợ hỏng là vậy!

Hỏng. Là hỏng hết niềm tin. Hôn nhân mà hỏng hóc niềm tin thì hôn nhân ấy chỉ còn tờ đăng ký kết hôn là thật, là sờ thấy được, cầm lấy được. Còn tất thảy đều là ảo. Một người phụ nữ mà hỏng hóc niềm tin là một người phụ nữ đau khổ vô cùng. Sẽ trải qua hết lần này đến lần khác của khổ đau. Chưa có người phụ nữ nào suy nghĩ tiêu cực mà sống hạnh phúc được!

Hỏng. Còn là những hỏng hóc về cả quan niệm- giá trị- ý nghĩa! Tôi từng biết hơn một người vợ hỏng như thế. Khi phát hiện chồng mình ngoại tình với đồng nghiệp, cô ấy, từ một phụ nữ hết mực yêu chồng đã trở thành người phụ nữ hết mực... có bồ. Ông ăn chả thì bà ăn nem. Có người có bồ rồi về mới ly dị chồng. Nhưng có những người có bồ chỉ về lừa dối chồng thôi. Lừa dối mà không bị lương tâm cắn rứt. Bởi sao phải cắn rứt khi đã bị lừa dối rồi? Lâu dần, lừa dối thành điều hiển nhiên, như hơi thở. Hỏng cả mình như vậy! Lại có người sau khi có bồ thích thú với việc có bồ và cứ thế qua hết bồ này đến bồ nọ. Rồi một ngày thảng thốt không còn nhận ra mình nữa!

Ai đó cho rằng tôi doạ! Vậy cũng được đi! Nhưng khi anh buông lời tán tỉnh phụ nữ có khi nào anh muốn chứng kiến đàn ông khác tán tỉnh vợ mình? Tôi nghĩ chả ông nào muốn thế! Bằng ông nào không cảm thấy gì thì thực là... nghĩ thoáng. Hoặc giả anh ta cũng chỉ coi vợ như tấm áo. Mặc chung cùng đàn ông khác cũng chả sao.

Ai đó nói: Là anh đang đổ lỗi. Là bao biện mà thôi! Nói vậy có nghĩa là đằng sau người vợ hư chắc chắn cũng là người chồng hỏng! Không! Đàn ông và phụ nữ khác nhau như thế đấy! Đàn ông ích kỷ hơn phụ nữ nhiều. Và vô tâm nữa! Phụ nữ không làm vậy được. Bởi trung tâm của phần đông phụ nữ vẫn đặt vào đàn ông. Đặt đàn ông vào trọng tâm cuộc đời họ. Thế nên chỉ có thể là chồng hư thì vợ hỏng mà thôi!

Vài suy nghĩ vụn khi hồi hôm có bạn comment rằng làm chồng khó thật! Làm chồng ngoan còn khó hơn. Vậy thì cứ thử làm chồng hư đi rồi nhận về một cô vợ hỏng!

Hoàng Anh Tú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-sau-mot-ong-chong-hu-la-mot-nguoi-vo-hong-a286824.html