Em dâu sinh con, chị chồng "vắt óc" suy nghĩ mâm cơm thịnh soạn mỗi ngày


Chủ nhật, 13/09/2020 | 08:28


"Chị chồng quốc dân" là danh hiệu mà dân mạng dành tặng cho chị Lê Thị Ngọc Trân (TP.HCM), sau khi chị Trân chia sẻ về quá trình chuẩn bị cơm cữ cho em dâu.

"Chị chồng quốc dân" là danh hiệu mà dân mạng dành tặng cho chị Lê Thị Ngọc Trân (TP.HCM) những ngày qua, sau khi chị Trân chia sẻ về quá trình chăm sóc, chuẩn bị cơm cữ hằng ngày cho em dâu.

Câu chuyện về những mâm cơm thịnh soạn do chị chồng chuẩn bị cho em dâu thu hút sự quan tâm đặc biệt của hội chị em yêu bếp và cộng đồng mạng.

Được biết, em dâu của chị Trân - chị Thuỳ Chi quê ở Hà Nội. Sau khi kết hôn, chị Thuỳ Chi vào định cư ở TP.HCM. Khi Thuỳ Chi mang thai và sinh con gái đầu lòng, cả gia đình không khỏi hạnh phúc. Đặc biệt, chị Ngọc Trân quý cháu gái như con.

Chị Ngọc Trân (ở giữa) yêu quý em dâu như em gái ruột.

Tình yêu thương dành cho các em và cháu, chị Trân gói ghém gửi trọn vào những mâm cơm ngon lành, bổ dưỡng do chị tự tay chuẩn bị.

Mặc dù công việc kinh doanh của chị Trân rất bận rộn, hằng ngày chị làm việc ở cửa hàng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Nhưng đều đặn mỗi ngày, chị Trân vẫn dành thời gian chuẩn bị cơm cữ cho em dâu, đến hiện tại, khi cháu gái được 8 tháng tuổi, chị vẫn nấu đều đặn cho em.

"Em dâu mình sinh mổ, em sinh ngay dịp Tết là lúc mình bận rộn nhất trong năm, vừa buôn bán 2,3 công việc, vừa chăm em và chăm cháu. Ngoài 5 ngày nuôi em suốt trong bệnh viện không nấu được nên mình đặt cơm bà đẻ và thời gian mẹ em từ Hà Nội vô Sài Gòn chăm em được một tuần, thì những bữa cơm của em đều do mình nấu", chị Ngọc Trân chia sẻ.

Những mâm cơm với đa dạng các món ăn bổ dưỡng được chị Trân chế biến rất tỉ mỉ, cẩn thận.

Thực đơn chị Hân làm đa số không dầu mỡ, nêm rất nhạt, cho em dâu ăn uống theo khoa học, không kiêng cữ (chỉ cữ rau muống, đồ chua, nhiều gia vị, nước tương) và nấu theo ý thích của em, chú trọng rau nhiều, ít cơm, canh nhiều, luôn luôn có trái cây tráng miệng.

Không những thế, hiểu được tâm lý phụ nữ sau sinh thường rất nhạy cảm, dễ căng thẳng, chị Ngọc Trân thường dành thời gian quan tâm, chăm sóc, động viên em dâu. Có những chuyện em dâu không kể với chồng mà tâm sự với chị chồng, vì sự thân thiết, thấu hiểu giữa hai chị em.

Ngắm nhìn những mâm cơm đẹp mắt, bổ dưỡng và không trùng lặp, ai nấy đều trầm trồ ngợi khen tài nấu ăn của chị Trân. Hội chị em còn không khỏi ghen tỵ với nàng dâu may mắn.

Việt Hương 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-dau-sinh-con-chi-chong-vat-oc-suy-nghi-mam-com-thinh-soan-moi-ngay-a338665.html