Gia đình 4 người không ai bị nhiễm bệnh dù sống ở nơi nghi là khởi nguồn Covid-19 ở Vũ Hán


Thứ 5, 12/03/2020 | 13:09


Cùng sự kiện

Một gia đình 4 người mới đây đã được phát hiện đang sinh sống trong khu chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, nơi được coi là khởi nguồn của dịch bệnh Covid-19.

Một gia đình 4 người mới đây đã được phát hiện đang sinh sống trong khu chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, nơi bị nghi là khởi nguồn của dịch bệnh Covid-19 và đã bị phong tỏa từ lâu.

Hình ảnh về gia đình bí mật sống trong khu chợ Hải sản Hoa Nam 43 ngày nhưng không bị nhiễm Covid-19.

Báo Trung Hoa đưa tin, vào ngày 3/3 vừa qua tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khi các nhân viên vệ sinh thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp và khử trùng khu chợ Hải sản Hoa Nam, đã phát hiện một gia đình 4 đình vẫn còn sinh sống bên trong khu chợ.

Được biết, gia đình gồm 1 cặp vợ chồng cùng 1 con nhỏ và 1 người dì. Họ đã bí mật sống ở khu chợ Hải sản Hoa Nam (nơi bị nghi là khởi nguồn của dịch bệnh Covid-19) trong 43 ngày mà không có quần áo bảo hộ.

Chưa rõ lý do vì sao vẫn còn một hộ gia đình sinh sống tại khu chợ Hải sản Hoa Nam dù nơi này dã được phong tỏa từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Sự việc sau đó đã được báo lên cơ quan phòng ngừa bệnh dịch và 4 thành viên của gia đình này ngay lập tức được đưa đến một khách sạn để tiến hành cách ly và xét nghiệm y tế. Thật bất ngờ khi không một thành viên nào trong gia đình này cho kết quả dương tinh với SARS-CoV-2.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao khu chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, nơi đã bị phong tỏa từ lúc dịch bệnh bùng phát vào đầu tháng 1/2020 nhưng gia đình này vẫn còn sinh sống trong đó.

Việc họ sống một thời gian dài tại khu được coi là khởi nguồn của dịch bệnh mà không có quần áo bảo hộ những vẫn không bị nhiễm bệnh cũng khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và khó lý giải.

Hoa Vũ (Theo báo Trung Hoa)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-4-nguoi-khong-ai-bi-nhiem-benh-du-song-o-noi-nghi-la-khoi-nguon-covid-19-o-vu-han-a315060.html