Hành trình "học làm cha" của nam MC nổi tiếng, tiết lộ bí quyết nuôi con không áp lực khiến ai cũng trầm trồ


Thứ 2, 29/06/2020 | 13:09


Ninh Quang Trường không chỉ là một MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam mà anh còn là một ‘hot dad’ trên mạng xã hội.

Ninh Quang Trường không chỉ là một MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam mà anh còn là một "hot dad" trên mạng xã hội. Anh thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm nuôi con bổ ích trên trang cá nhân.
Ninh Quang Trường không chỉ là một MC nổi tiếng của đài Truyền hình Việt Nam mà anh còn là một "hot dad" trên mạng xã hội. Anh thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm nuôi cậu con trai (bé Cá - Ninh Thành Nam, sinh năm 2017) bổ ích trên trang cá nhân.
Với phương châm: "Làm bố là sự nghiệp cả đời, bạn không thể chối bỏ nó được, nhưng bạn có thể làm cho nó thú vị hơn một chút", anh đã biến công cuộc nuôi con của mình trở thành hành trình nối dài của những niềm vui.

Khi bé Cá được vài tuần tuổi, cả nhà nam MC đã đi du lịch. Nhiều người phàn nàn Cá còn nhỏ mà không giữ gìn, thế nhưng chỉ có bố mẹ hiểu điều gì tốt cho con. Đi chơi khiến mọi người vui vẻ hơn, thấy các thành viên trong gia đình vui vẻ, con sẽ tự nhiên hay nói hay cười. Thỉnh thoảng, vợ chồng anh Trường vẫn gửi con nhờ ông bà trông giúp để đi cà phê, mua sắm hay xem phim…

Nam MC cũng không quan tâm nhiều đến cân nặng của con, không ép con ăn nhiều, luôn nghĩ ra thật nhiều trò thú vị và cùng chơi với con. Anh chụp ảnh cho con, làm các đồ thủ công cho con chơi rồi quay clip, viết bài chia sẻ trên mạng xã hội. Nhờ vậy mà hành trình làm bố của nam MC thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều.
Cá được đi chơi luôn tỏ ra hứng thú vô cùng, dù đông người hay ồn ào nhưng không hề quấy khóc, đi chơi chán là ngủ, bố mẹ đẩy xe đi khắp nơi rất ngoan. Đi về con cũng ăn uống tốt hơn, cứng cáp, bạo dạn hơn. Nếu phản ứng của con không thích thì cũng sẽ không ép con theo.
Nhờ cách dạy con đầy nhẹ nhàng, yêu thương của nam MC, bé Cá lớn lên khỏe mạnh, tình cảm và tự tin. Bây giờ, buổi tối ở nhà 2 bố con quay chương trình với nhau, giống như 2 người bạn, đồng nghiệp...

Mỗi khi nhận được những lời đồng viên, khen em bé trộm vía xinh xắn, bố chăm con khéo… MC Ninh Quang Trường lại có thêm động lực và niềm vui. Đó chính là điểm tựa tinh thần để vững vàng hơn trong hành trình làm bố mẹ, hành trình nuôi dạy con dài đằng đẵng này.

5 cách nuôi con không nhàm chán của ông bố Ninh Quang Trường

1. Con là đồ chơi: Mỗi lần trông con là như chơi đồ chơi vậy. Chơi đồ hàng, chơi kể chuyện, còn mình thì hay lôi con ra chụp ảnh.

2. Con là khán giả: Bạn cứ coi mình là một ngôi sao đi, trông con bạn sẽ phát hiện ra mình có rất nhiều tài năng tiềm ẩn mà mình chưa dám thể hiện. Bạn hãy biểu diễn bất cứ tiết mục nào bạn muốn: hát, hò, ngâm thơ, lồng tiếng, opera, EDM, tấu hài, bolero...

3. Con là khách hàng/đối tác: Bạn có thể tranh thủ lúc trông con để tập luyện khi đi gặp khách hàng hoặc đối tác. Chỉ có điều khách hàng này hơi khó tính và hai người chưa có tiếng nói chung.

4. Con là bạn bè: Người ta cứ bảo bố mẹ phải làm bạn với con, mình cũng coi con như một người bạn, chia sẻ mọi chuyện.

5. Con là con của mình: Sau khi hoá vai thành các vai trò khác không xong thì con hãy hiện nguyên hình là con của bố thôi. Hít thở sâu rồi bình thản mà đón nhận mọi thứ!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-hoc-lam-cha-cua-nam-mc-noi-tieng-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-con-khong-ap-luc-khien-ai-cung-tram-tro-a329019.html