Hoàng tử bé Hisahito, “chân mệnh thiên tử” Nhật Bản mới sinh ra đã gánh tương lai hoàng gia


Thứ 3, 22/09/2020 | 07:32


Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản - người sẽ mang trọng trách của hoàng tộc lại sống một cuộc sống vô cùng kín đáo.

Trong khi “em bé Hoàng gia” chào đời tại Anh xôn xao khắp các mặt báo, thì Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản - người sẽ mang trọng trách của hoàng tộc lại sống một cuộc sống vô cùng kín đáo.

Hoàng tử Hisahito (SN 6/9/2006) là con út của Thái tử Akishino (em trai của Tân Nhật Hoàng Naruhito). Đồng thời là người con trai duy nhất được sinh ra trong vòng 4 thập kỷ qua tại gia đình hoàng gia lâu đời nhất thế giới. Sau khi Thượng hoàng Akihito thoái vị, truyền ngôi cho con trai trưởng Naruhito, danh sách người thừa kế ngai vàng đã bị thu hẹp lại chỉ còn 2 người đó là Thái tử Akishino và Hoàng tử bé Hisahito.

Hisahito là cậu bé hoàng gia đầu tiên tới trường tiểu học bình thường mà không theo học tại trường Gakushuin Hoàng gia - nơi dành riêng cho các công chúa, hoàng tử. Theo Thái tử Akishino và Công nương Kiko, việc được hưởng nền giáo dục bình thường, tiếp xúc với các bạn học có gia thế khác nhau sẽ đem lại cho Hisahito những trải nghiệm đa dạng, giúp cậu thấu hiểu cuộc sống thường dân.

Nếu như trước đây, hoàng tử làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, làm việc đúng tác phong, theo quy tắc nghiêm ngặt của hoàng tộc, hay được nuông chiều thì đối với Hisahito thì không. Có thông tin cho rằng, hoàng tử nhí không chơi điện thoại, thay vào đó sẽ ra ngoài vườn vui chơi, nô đùa. Cậu thích bắt côn trùng, thích đạp xe có 2 bánh thăng bằng.

Gánh trên vai tương lai của hoàng gia lâu đời nhất thế giới nên Hoàng tử nhí có nhiều việc quan trọng phải lo lắng hơn những thiếu niên cùng trang lứa. Chuyến đi Bhutan vào tháng 8/2019 của Hisahito diễn ra 3 tháng sau khi bác của Hoàng tử, Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi, thừa kế ngai vàng được nhiều người coi là màn ra mắt của người nắm giữ tương lai hoàng gia Nhật. Chào hỏi chủ nhà trong trang phục kimono “hakama” truyền thống và thử bắn cung, đây là lần hiện diện hiếm hoi trước công chúng của Hoàng tử Hisahito.

Không giống ông nội Akihito, người được định hình với vai trò là biểu tượng hoà bình, dân chủ và hoà giải, Hisahito không có cố vấn đặc biệt nào giúp cậu chuẩn bị cho vương vị trong tương lai.

Càng lớn, Hoàng tử bé Hisahito càng được khen có vẻ ngoài ưa nhìn. Cậu sở hữu thân hình cao ráo, cân đối. Hoàng tử bé Hisahito có thể là Thiên hoàng cuối cùng của Hoàng gia Nhật Bản nếu không có những thay đổi về luật kế vị.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-be-hisahito-chan-menh-thien-tu-nhat-ban-moi-sinh-ra-da-ganh-tuong-lai-hoang-gia-a339858.html