+Aa-
    Zalo

    Mẹo cực hay biến căn bếp chật chội, bừa bộn thành nơi thoáng đãng, gọn gàng hơn

    ĐS&PL Việc sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng nhờ tận dụng tối đa không gian, các góc hẹp sẽ khiến gian bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn, giúp bạn có thêm cảm hứng nấu ăn.

    Việc sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng nhờ tận dụng tối đa không gian, các góc hẹp sẽ khiến gian bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn, giúp bạn có thêm cảm hứng nấu ăn.

    Sắp xếp đồ dùng, thiết bị nấu ăn

    Các đồ dùng, thiết bị nấu nướng luôn chiếm một diện tích khá lớn trong bếp. Bạn nên cất chúng sao cho tiện sử dụng, đồ hay dùng để tủ dưới, những thứ ít dùng ở tủ trên. Bên cạnh đó, việc đặt ở tủ trên hay dưới cũng cần chú ý đến độ an toàn. Ở mỗi khoang tủ bếp, bạn có thể chia ngăn và dùng tấm vách chia có thể tháo ra để tăng giảm khoảng trống, giúp cho việc đặt đồ đạc dễ dàng. Khi đóng tủ bếp, bạn ước lượng chiều cao của đồ dùng trước để làm vách ngăn phù hợp. Ngăn cao nhất có thể là 45 cm và thấp nhất 15 cm.

    Tận dụng các góc chết

    Với nhiều người nội trợ, khoang tủ góc (còn gọi là góc tủ chết) là nơi khó sử dụng. Để tận dụng không gian ở đây, bạn sử dụng bản lề góc, điều mà ít được chủ nhà để ý và thợ thi công thường bỏ qua, không tư vấn. Bản lề giúp 2 cánh tủ mở ra toàn bộ khoang và gấp gọn một bên, không gây vướng. Ngoài ra, bạn chia thành 2 Lắp hệ ray trượt cho các giá đựng gia vị hoặc giá treo chảo giúp ngăn tủ có thể di động và quá trình lấy, để đồ của bạn cũng trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

    Cất mọi thứ có thể trong ngăn tủ

    Nói chung, tất cả đồ dùng nên "giấu kín" trong tủ, hạn chế chiếm diện tích trên mặt bếp. Bạn chia vật dụng theo từng loại và để trong các ngăn tủ riêng, sử dụng các rổ, hộp đựng cho gọn. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy bạc dán hoặc tấm lót nhựa để tủ ít bẩn và dễ vệ sinh.

    Các ngăn kéo cũng được tận dụng tối đa. Bạn sử dụng các khay và hộp chia ngăn để đựng muỗng đũa hay khay cắm dao... vừa gọn gàng, vừa dễ tìm khi cần dùng.

    Sử dụng đồ gia dụng tiện nghi

    Bạn có thể tiết kiệm một chút không gian bằng cách dùng các thiết bị cải tiến, đa năng như tủ lạnh có nhiều ngăn, lò vi sóng nhỏ, bếp nấu đôi và bồn rửa chén đơn.

    Kho mở

    Những căn bếp nhỏ luôn mang cảm giác tù túng với những cái tủ ở cao ngất nằm trên đầu. Nhiều bà nội trợ không thể với lấy những thứ trong đó.

    Nếu có thể, hãy đổi những tủ bếp trên cao thành những cái kho mở. Nó không chỉ giúp cho căn bếp của bạn trông rộng rãi hơn mà còn là cách tốt nhất để trưng bày những cái đĩa, cái bình yêu thích của bạn hoặc xoong chảo, thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật.

    Ánh sáng

    Căn bếp nhỏ của bạn cũng cần một sự "thiết kế ánh sáng" phù hợp với chức năng của nó. Ánh đèn huỳnh quang xanh tác động mạnh đến màu sắc đồ đạc trong phòng, kể cả thức ăn thường thấy trong các nhà bếp. Để trung hòa nó, bạn có thể treo những chiếc đèn với nhiều màu đa dạng để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

    Các loại ánh sáng chói rực dưới các tủ treo chiếu sáng xuống mặt bếp hoặc những chiếc đèn trần kết hợp đèn treo nơi bàn ăn… sẽ tạo nên sự chuyển động của thị giác và giúp gian bếp đỡ buồn chán.

    Trang trí bếp bằng màu sắc

    Để căn bếp thêm sống động và bắt mắt, bạn có thể sử dụng các loại đồ trang trí và xoong nồi có hình dạng, màu sắc độc đáo.

    Cùng với đó, bạn có thể sắm các bộ bát đĩa nhiều hình dạng, màu sắc và trang trí hài hòa, phù hợp với gu riêng của mình để tạo thêm cảm hứng nấu nướng. Với sự đầu tư, chăm chút như vậy, bạn sẽ cảm thấy yêu quý gian bếp hơn và sẵn sàng trổ tài nấu những bữa ăn thơm ngon và sáng tạo cho cả gia đình.

    Với kiến trúc hiện hữu của một gian bếp nhỏ, bạn có thể tạo ra một không gian ấm cúng tuyệt vời. Vì thế thay vì dùng các mẹo để làm tăng kích thước không gian, có lẽ bạn cần tạo ra một phong cách cho nó. Thay vì đi với tông sáng hoặc bóng, có thể bạn đi với phong cách đồng quê ấm cúng hoặc chọn một màu sậm, lộng lẫy để tạo cảm giác ảo và sử dụng các vật dụng trang trí để nhấn mạnh các tầm nhìn.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-cuc-hay-bien-can-bep-chat-choi-bua-bon-thanh-noi-thoang-dang-gon-gang-hon-a322706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan