Mẹo làm sạch các dụng cụ nhà bếp không cần chất tẩy rửa


Chủ nhật, 18/08/2019 | 12:29


Cùng sự kiện

Bằng những chất liệu sẵn có ngay trong căn bếp, ban có thể làm sạch mọi dụng cụ nấu nướng sạch bong và an toàn.

Bằng những chất liệu sẵn có ngay trong căn bếp, bạn có thể làm sạch mọi dụng cụ nấu nướng sạch bong và an toàn.

1. Khử trùng đũa

Đũa là dụng cụ được sử dụng thường xuyên hàng ngày và cũng bị nhiễm vi khuẩn, nấm mốc nhất, đặc biệt là đũa gỗ, tre. Đũa có thể được khử trùng bằng cách luộc sôi hoặc đem phơi dưới ánh nắng mặt trời.

2. Làm sạch thớt

Các bạn rắc một ít muối lên bề mặt thớt, sau đó dùng một lát chanh chà nhẹ lên. Chiếc thớt được làm sạch như ban đầu, không những thế còn được khử mùi và loại bỏ vi khuẩn nữa.

3. Vết dầu mỡ bám trên tường bếp

Khi nấu ăn, dầu mỡ, khói dầu bắn/bám lên tường bếp rất bẩn, khó lau sạch bằng khăn và nước thông thường. Do đó, chị em hãy sử dụng chất tẩy rửa - giấm trắng - baking soda theo tỉ lệ 1:1:1, khuấy đều rồi đun hỗn hợp nóng đến 60 độ C thì tắt bếp. Ngâm giẻ lau vào trong hỗn hợp này 20 phút rồi cọ tường bếp.

4. Cọ bồn rửa bát

Rắc một chút muối rồi dùng chanh cọ thật kỹ, bồn rửa sẽ được làm sạch nhanh chóng, không những thế còn đẩy lui được lũ vi khuẩn đáng ghét nữa đó.

5. Vệ sinh mặt bếp

Trong quá trình nấu, thức ăn, dầu mỡ bắn ra làm bẩn mặt bếp, nếu không lau kịp thời nó sẽ rất khó làm sạch lúc sau này. Bạn có thể lau sạch bằng nước xà phòng hoặc nước soda sau khi nấu.

6. Tủ lạnh

Tủ lạnh thường xuyên được mở và đóng, rất dễ sinh sản nấm mốc. Có thể dùng giấm trắng trộn với baking soda rồi dùng miếng bọt biển/ bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp giấm để cọ sạch vết bẩn và kháng khuẩn. Để tủ lạnh thơm hơn có thể đặt bã cà phê hay vỏ bưởi... trong tủ lạnh.

7. Lò vi sóng

Khi lò vi sóng được sử dụng thường xuyên, nó sẽ bị dính nhiều dầu mỡ rất khó làm sạch trực tiếp. Bạn có thể đặt một bát nước dấm pha loãng vào lò vi sóng, đun sôi nước ở nhiệt độ cao, tạo ra nhiều hơi nước trong lò, sau đó sử dụng một miếng cọ rửa để làm sạch chất tẩy rửa. Sau khi lau, dùng giẻ sạch lau lại.

8. Khay nướng bánh

Các bạn pha một chút oxy già và baking soda vào nước, ngâm khay vào đó trong khoảng 30 phút rồi cọ sạch. Vết bẩn trên khay bánh sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

9. Loại bỏ vết trầy xước trên đĩa

Với những chiếc đĩa như thế này, các bạn nên sử dụng tới dụng cụ đánh bóng sứ. Tất cả bát đĩa trong nhà lúc nào cũng sẽ sáng bóng nhờ dụng cụ này.

10. Cọ sạch phần gỉ ở xoong nồi

Các bạn rắc một ít muối lên bề mặt bị gỉ, sau đó đổ một chút giấm vào và cọ sạch. Các vết gỉ sẽ được loại bỏ rất nhanh.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-lam-sach-cac-dung-cu-nha-bep-khong-can-chat-tay-rua-a289227.html