Mời hàng nghìn người lạ tới dự tiệc Giáng sinh để đánh bại sự cô đơn


Thứ 3, 24/12/2019 | 13:15


Cô Mo Fayose, ở Nottingham (Anh) đã viết hàng trăm thiệp mời cùng thiệp Giáng sinh gửi tới nhiều người nhằm đánh bại sự cô đơn trong mùa lễ hội.

Cô Mo Fayose, ở Nottingham (Anh) đã viết hàng trăm thiệp mời cùng thiệp Giáng sinh gửi tới nhiều người nhằm đánh bại sự cô đơn trong mùa lễ hội.

Tiệc Giáng sinh là dịp mọi người quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè.

Đối với người phương Tây và những người theo đạo Cơ đốc, Tin lành, lễ Giáng sinh ngoài ý nghĩa tôn giáo thì chính là dịp để mọi người tụ họp quây quần bên nhau. Đây là dịp để gia đình sum họp, trẻ nhỏ háo hức chờ quà tặng, bạn bè tụ tập và những đôi tình nhân thêm một ngày thể hiện tình yêu...

Đối với họ phải đón Giáng sinh một mình cũng giống như người Việt Nam phải đón giao thừa một mình vậy. Tuy nhiên, thực tế là luôn có những người cảm thấy cô đơn vào dịp lễ này.

Năm 2018, tổ chức từ thiện Age UK cho biết, khoảng 1,7 triệu người lớn tuổi ở Anh có thể không gặp một người bạn nào suốt cả tháng trời. Trong một cuộc thăm dò trên mạng hồi đầu tháng này, tổ chức từ thiện về sức khoẻ tâm thần CALM cho biết, 41% những người trả lời cho hay, họ có cảm giác cô đơn dịp Giáng sinh. Ngoài ra, 46% số người cho biết, họ cảm giác ở ngoài rìa các sự kiện xã hội lớn hơn trong dịp lễ hội.

Để chia sẻ với những người khó khăn này, cô Mo Fayose, ở Nottingham (Anh) đã viết hàng trăm thiệp mời cùng thiệp Giáng sinh trong suốt nhiều tháng rồi tận tay tới từng người.

Cô Mo Fayose đã thức đêm viết hàng ngàn tấm thiệp mời dự tiệc Giáng sinh.

Bữa tiệc Giáng sinh từ thiện giành cho những người cô đơn.

Thông điệp "Sự cô đơn sẽ trở thành axít ăn mòn bạn" được gửi kèm với socola

Mỗi tấm thiệp đều được phát chung với socola và lời mời dự bữa trưa ngày Giáng sinh miễn phí, vốn do một nhóm những người tình nguyện tận tâm chủ trì.

Nói chuyện với BBC về việc làm của mình, cô Mo cho hay: “Có một không khí về Giáng sinh khiến nhiều người buồn bã, nhưng việc được tặng thứ gì đó, việc được nhớ tới… đã tạo ra nhiều khác biệt”.

Minh Khôi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-hang-nghin-nguoi-la-toi-du-tiec-giang-sinh-de-danh-bai-su-co-don-a305818.html