Mới kết hôn được 3 tháng, cặp đôi nhất quyết “dắt nhau” ra tòa vì lý do không ai ngờ tới


Thứ 6, 25/12/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Bất đồng quan điểm về việc chọn họ cho con, cặp vợ chồng người Trung Quốc quyết định ly hôn sau nhiều ngày tranh cãi.

Bất đồng quan điểm về việc chọn họ cho con, cặp vợ chồng người Trung Quốc quyết định ly hôn sau nhiều ngày tranh cãi.

Câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra với cặp đôi Chen Jun và Lin Li ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Được biết, đám cưới của vợ chồng anh Chen diễn ra vào hồi tháng 6, khi chị Lin mang thai. Tính tới thời điểm đó, cả hai đã yêu nhau được 3 năm.

Vì là con một, chị Lin khi hay tin mình mang thai đã nói trước với chồng rằng đứa con đầu lòng sinh ra sẽ theo họ của mẹ. Anh Chen cũng đồng ý và thống nhất với vợ rằng họ sẽ sinh 2 đứa con, một đứa mang họ mẹ, một đứa theo họ bố.

Vào tháng 9 vừa qua, chị Lin hạ sinh con trai đầu lòng. Cha mẹ chị gợi ý chuyện để đứa trẻ mang họ bên nhà ngoại và đã được anh Chen chấp nhận. Tuy nhiên, cha mẹ anh Chen lại có vẻ không hài lòng, cho rằng đứa bé là con đầu của hai anh chị, lại là con trai, nếu mang họ của mẹ thì gia đình sẽ bị họ hàng, làng xóm chê cười.

Không thống nhất được quan điểm về chuyện đặt họ cho con, cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định ly hôn. Ảnh minh họa: Visual China

Thay vì đứng về phía chị Lin, anh Chen lúc này bất ngờ đổi ý, muốn vợ nhượng bộ nhưng chị Lin nhất quyết không chịu. Vì lý do đó, hai người xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Chị Lin bế con về nhà mẹ để khi mới sinh được 3 ngày.

Chị quả quyết nói với chồng: “Mọi thứ đều có thể thương lượng trừ việc đứa trẻ sẽ mang họ nào. Nếu không, cha mẹ tôi muốn chúng ta ly hôn”.

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng càng căng thẳng hơn khi chị Lin đi làm giấy khai sinh cho con, lấy họ của mẹ. Tới tháng 10, chị Lin quyết định đệ đơn ly hôn lên tòa án địa phương. Mặc dù thẩm phán nhiều lần hòa giải, đôi vợ chồng vẫn quyết không nhân nhượng về việc lấy họ cho con trai.

Sau những lần hòa giải không thành công, anh Chen và chị Liu đã thuận tình ly hôn vào cuối tháng 11. Quyền nuôi dưỡng con trai thuộc về anh Chen nhưng mong muốn đổi họ cho con của anh vẫn chưa thể thực hiện. Lý do là, thủ tục đổi họ yêu cầu phải có sự chấp thuận của cả cha và mẹ, tuy nhiên chị Lin vẫn khăng khăng với ý muốn của mình, nhất quyết không chịu hợp tác.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ket-hon-duoc-3-thang-cap-doi-nhat-quyet-dat-nhau-ra-toa-vi-ly-do-khong-ai-ngo-toi-a350426.html