+Aa-
    Zalo

    Tai nạn ở đèo Prenn: Huy động mọi nguồn lực để cứu chữa các nạn nhân

    ĐS&PL Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Bá Hy cho biết: Ngay khi nhận được tin báo có vụ tai nạn nghiêm trọng, bệnh viện đã cử xe cứu thương đến hiện trường

    Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Bá Hy cho biết: Ngay khi nhận được tin báo có vụ tai nạn nghiêm trọng, bệnh viện đã cử xe cứu thương đến hiện trường và nhanh chóng đưa các nạn nhân vào bệnh viện để cấp cứu.

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

    Theo đó, bệnh viện đã đã huy động lực lượng y, bác sỹ và phương tiện, tập trung để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng 19/6 trên đèo Prenn (thành phố Đà Lạt) giữa hai xe khách mang biển kiểm soát 60B 02968 và 86B 00725 làm 7 người chết và 30 người bị thương.

    Hiện tại bệnh viện cũng huy động toàn bộ các y, bác sỹ ngoại khoa cùng những trang thiết bị y tế để thực hiện việc cấp cứu, điều trị cho toàn bộ 15 bệnh nhân của vụ tai nạn. Trong đó có, một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch là Trần Ngọc Quang (37 tuổi, quê Đồng Nai, là tài xế xe Lê Mỹ mang BKS 60B-02968) hiện đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc của bệnh viện, bị chấn thương sọ não.

    Đối với những nạn nhân khác ngay khi được chuyển đến, các y, bác sỹ đã tiến hành chẩn đoán, chụp phim và chuyển đến các khoa để điều trị. Đa số bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương đầu, lưng và chân.

    Ngoài nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, những nạn nhân khác cũng được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ-Đà Lạt để điều trị sau vụ tai nạn. Hầu hết các bệnh nhân chỉ bị xây xát, chấn thương nhẹ không nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngay sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân. Ngoài ra, toàn bộ chi phí điều trị của các nạn nhân sẽ được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. 

    Người nhà các nạn nhân mong ngóng kết quả từ bệnh viện

    Làm việc với các cơ quan liên quan và Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng về phương án cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này, ông Nguyễn Xuân Tiến yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng phải huy động bác sỹ và toàn bộ trang thiết bị để cứu chữa các bệnh nhân; các cơ quan chuyên môn sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời giao Sở Giao thông Vận tải kiểm tra lại công tác thi công, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi đi qua đoạn đèo này.

    Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 19/6 trên quốc lộ 20, đoạn qua đèo Prenn - cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 10km. 7 người đã tử vong tại chỗ.

    Một số du khách đi trên xe ô tô mang biển kiểm soát (BKS) 86B 00725, may mắn thoát chết kể lại: Thời điểm trên, chiếc ô tô mang BKS 60B-02968 (chưa rõ tên tài xế), lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Đà Lạt xuống đèo Prenn, đến đoạn đường đèo đang thi công nâng cấp thì bất ngờ mất lái tông thẳng vào một công nhân đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, làm công nhân này chết tại chỗ.

    Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn (Ảnh Báo Lâm Đồng)

    Tiếp đó, xe 60B-02968 tông và trượt dài vào hông bên trái chiếc ô tô chở khách du lịch mang BKS 86B-00725, do lái xe Nguyễn Dương Tâm (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) điều khiển đang lên đèo theo chiều ngược lại, rồi lao lên vách núi và lật nghiêng bên vệ đường.

    Tại hiện trường, tài xế xe khách 86B-00725, Nguyễn Dương Tâm, cho biết: Xe xuất phát từ TP Phan Thiết (Bình Thuận) lúc 6 giờ sáng nay (19/6), trên xe có khoảng 20 người. Khi lên đến đoạn trên thì gặp xe 60B-02968 lao xuống quá nhanh không kịp trở tay…

    Cú va chạm mạnh làm một công nhân làm đường và sáu hành khách đi trên xe mang BKS 86B-007.25, chết ngay trên xe. Nhiều hành khách đi trên hai xe bị thương được chuyển đến các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Lạt cấp cứu.

    Di Linh
    Nguồn: Infonet

    Xem thêm video tin tức: 

    [mecloud]fLuCM0IKFY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-o-deo-prenn-huy-dong-moi-nguon-luc-de-cuu-chua-cac-nan-nhan-a135941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan