'Ngã ngửa' phát hiện vợ hẹn hò với 300 nhân tình, lừa hơn 1 tỷ suốt 2 năm


Thứ 2, 05/10/2020 | 07:55


Cùng sự kiện

Dù vẫn sống với chồng con, Trương vẫn dùng mác "mẹ đơn thân" để lên mạng "hẹn hò" với gần 300 người đàn ông và lừa đảo chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng.

Dù vẫn sống với chồng con, Trương vẫn dùng mác "mẹ đơn thân" để lên mạng "hẹn hò" với gần 300 người đàn ông và lừa đảo chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, dư luận Trung Quốc những ngày gần đây đang "chấn động" với vụ án một người phụ nữ lừa tình 300 bạn trai với số tới hơn 400.000 NDT (gần 1,4 tỷ đồng). Đáng nói, người này đã có chồng nhưng anh ấy không hề hay biết việc làm sai trái của vợ mình trong suốt 2 năm qua.

Sự việc chỉ bỉ vỡ lở khi vào đầu tháng 8/2019, một người đàn ông độc thân 33 tuổi tên Tiểu Triệu (sống và làm việc tại huyện Thường Thục, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đã phải lòng một bà mẹ đơn thân tên là Châu Hiểu Lệ. Cả hai đã trò chuyện rất vui vẻ và sớm tiến vào mối quan hệ hẹn hò. Sau nhiều lần chuyển tiền cho "bạn gái", Tiểu Triệu phát hiện ra mình đã bị lừa nên đã trình báo với cảnh sát.

Sau một thời gian điều tra và thu thập được đầy đủ chứng cứ, đến ngày 17/9/2019, cảnh sát đã bắt nghĩ phạm họ Trương và đưa vụ việc ra ánh sáng. Theo đó, "Châu Hiểu Lệ" và "mẹ đơn thân" chỉ là cái mác để Trương đi lừa đảo. Người phụ này 31 tuổi, vẫn đang sống với chồng và là mẹ của hai đứa con.

Một trong những hình ảnh được nghi phạm Trương sử dụng để "hẹn hò" với những người đàn ông trên mạng.

Để chăm sóc cho các con, Trương không thể đi làm, trong khi thu nhập của chồng cũng không cao nên hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Thường ngày, chồng của Trường bận rộn với công việc và ít dành thời gian cho gia đình, vì vậy Trương lên mạng tìm kiếm niềm vui mới.

Đầu năm 2017, Trương quen một người đàn ông ở Hà Bắc trên mạng. Hai người trò chuyện tâm đầu ý hợp nên đã quyết định hẹn hò gặp mặt, Tuy nhiên, khi thấy Trương đến buổi hẹn với cô con gái nhỏ, người đàn ông đưa cô 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) rồi "cắp dép bỏ chạy".

Tuy nhiên, trải nghiệm đau đớn này lại giúp Trương nghĩ ra một "phương pháp kiếm tiền". Trương lên mạng tìm những người đàn ông không quen và đưa họ vào mối quan hệ "yêu đương", rồi dùng những lời lẽ ngọt ngào và bịa ra một số lý do để những "bạn trai" này gửi tiền cho mình.

Để tăng tỷ lệ lừa đảo thành công, Trương đã sử dụng một số hình ảnh phụ nữ xinh đẹp trên mạng để làm ảnh đại diện. Dựa vào phương pháp lừa dối đơn giản này, cuộc sống chật vật của Trương đã được cải thiện rất nhiều.

Quá trình điều tra cho thấy, trong vòng 2 năm từ 2017 - 2019, Trương thường dùng những lý do như "phí hẹn hò", "thiếu tiền thuê nhà", "cần tiền khám bệnh",... để lừa gần 300 người "bạn trai", với tổng số tiền lên tới hơn 400.000 NDT (gần 1,4 tỷ đồng).

Điều kỳ lạ là trong 2 năm đó, người chồng không hề hay biết việc vợ "hẹn hò" với cả trăm người đàn ông trên mạng. Khi thấy vợ không đi làm nhưng có rất nhiều tiền trong tay, Trương trả lười anh rằng đó là tiền thắng mạt chược. Cho đến khi cảnh sát ập tới, hành vi phạm pháp của Trương mợi bị bại lộ.

Khi xử lý vụ án, công tố viên nhận thấy rằng, Trương hành xử không giống với các tội phạm khác. Sau khi bị "bạn trai" vạch trần hành vi lừa đảo, Trương sẽ chủ động thừa nhận mình là kẻ nói dối và xin lỗi bên kia một cách "chân thành".

"Tôi đã lừa dối anh, xin lỗi anh! Anh là người tốt, ngày nay có quá nhiều kẻ lừa đảo trên mạng, lần sau anh đừng quá tin người như thế này nữa. Anh phải giữ gìn ví tiền của mình cẩn thân và không nên dễ dàng chuyển tiền cho người khác như thế. Thật long chúc phúc cho anh...", Trương thường nói sau khi bị "bạn trai" phát hiện.

Vào ngày 2/9/2020, Trương bị kết án 8 năm 6 tháng tù và bị phạt 40.000 NDT.

 Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ngua-phat-hien-vo-hen-ho-voi-300-nhan-tinh-lua-hon-1-ty-suot-2-nam-a341379.html