Người mẹ tảo tần lần đầu biết đến Youtube, con trai hạnh phúc vì được ăn cơm mẹ nấu mỗi ngày


Thứ 5, 15/10/2020 | 05:24


Cùng sự kiện

Chẳng gì hạnh phúc bằng việc về nhà được ăn cơm mẹ nấu. Đó cũng là một phần lý do mà kênh "Ẩm thực mẹ làm" thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chẳng gì hạnh phúc bằng việc về nhà được ăn cơm mẹ nấu. Đó cũng là một phần lý do mà kênh "Ẩm thực mẹ làm" thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, lễ hội YouTube FanFest 2020 được truyền trực tuyến tới khán giả khắp thế giới. Kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã được YouTube lựa chọn cùng một số kênh khác của Việt Nam tham dự sự kiện này.

Kênh ẩm thực do hai mẹ con người Việt tự lập nên. Người sáng lập kênh YouTube này là cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng, hiện đang sống tại thị trấn Hương Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Mới ra mắt cách đây gần 1 năm, song "Ẩm thực mẹ làm" đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều fan hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế.

Cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng.

Người mẹ ấy thường nấu những món ăn giản dị, đậm truyền thống, nhưng các thước phim đầy chân thực ở miền quê nghèo ấy đã làm say mê không biết bao nhiêu người, chỉ xem thôi đã thấy bình yên, muốn trở về nhà...

Đằng sau hình ảnh người phụ nữ tần tảo, giản dị ấy là cả một câu chuyện về người phụ nữ khiến ai cũng phải khâm phục.

Người mẹ đơn chiếc tảo tần, cả đời vì con

Cô Cường là người mẹ đơn thân, một mình nuôi con khôn lớn. Cô phải kiên cường, gồng mình chống lại cả thế giới, bỏ ngoài tai bao lời gièm pha để giữ con, nuôi con khôn lớn. Cô giữ bí mật về người đàn ông của mình, nhớ như in những tủi hờn mình đã trải qua nhưng tuyệt nhiên không có một chút hối hận, tiếc nuối.

Bao ngày cơ cực trong cuộc đời vừa làm mẹ vừa làm cha, vừa làm đàn bà vừa gánh vác chuyện đàn ông rồi cũng qua. Trong ngần ấy thời gian, cô Cường không bao giờ nghĩ đến việc phải cần có một người đàn ông nào bên cạnh. Cô có Hùng là niềm hạnh phúc, an ủi duy nhất của mình. 

Hùng đi làm xa mấy năm ở Bắc Ninh rồi Hà Nội, bà ngoại mất, còn lại một mình cô Cường cứ thui thủi đồng áng một mình, quán xuyến nhà cửa một mình, ăn cơm cũng một mình, chỉ làm bạn với chú cún, con mèo.

Thấy mẹ cần có mình, Hùng quyết định từ bỏ công việc chụp ảnh tại Hà Nội để về hẳn quê sinh sống cùng mẹ.

Chàng trai chỉ bắt đầu với ý nghĩ sẽ quay về mẹ của mình, người phụ nữ nông thôn tần tảo vẫn hằng ngày nấu cơm cho con ăn. Kênh Youtube bất ngờ nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng trong nước, cũng như quốc tế.

Căn bếp ấm cúng, giản dị của hai mẹ con.

Người mẹ nông thôn, chỉ quanh năm lam lũ với ruộng vườn, không hiểu Youtube là gì và mẹ phải "diễn" như thế nào. Nhưng Hùng bảo, mẹ không cần phải làm gì cả. Cứ hãy là mẹ của đồng áng và cơm nước, làm những việc mẹ làm hàng ngày một cách tự nhiên nhất...

Bất kể món gì, mẹ cũng nấu được, bằng chính nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà, gia vị thêm tình thương và sự mộc mạc. Mỗi clip là một thước phim ngắn, tái hiện chân thực cuộc sống sinh hoạt đời thường của mẹ.

Xem cô Cường nấu ăn, loanh quanh trong ngôi nhà và mảnh vườn bên mấy chú chó, mèo, ai cũng thấy nhớ nhà da diết, nhớ những bữa cơm mẹ làm và nụ cười ấm áp của mẹ. Những cảnh quay cũng sống động chân thực, xanh mát trong lành, chỉ xem thôi đã thấy bình yên, muốn trở về nhà... Thứ nhạc Hùng đưa vào, khiến người nghe da diết từng khúc.

Dần dần, kênh của hai mẹ con như một bản nhạc đồng quê êm ả, đón nhận nhiều sự yêu mến và ủng hộ, truyền nhiều cảm xúc tích cực tới khán giả.

Ước nguyện của người con hiếu thảo

Quyết định về quê với Hùng là một bước ngoặt. “Mình vừa muốn làm những thước phim về mẹ trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng điều quan trọng hơn cả là mình muốn được về bên mẹ, được ăn những bữa cơm mẹ nấu mỗi ngày và chăm sóc mẹ khi tuổi đã cao”, Hùng tâm sự.

Hùng tiết lộ, từ sau khi bất ngờ được mọi người biết đến và ủng hộ, cuộc sống của hai mẹ con vẫn diễn ra bình thường, không thay đổi gì nhiều. Ngoài việc nhận được sự quan tâm từ hàng xóm, giờ đây Hùng cũng ít nhận chụp hình hơn (công việc chính trước đó của Hùng là một photographer), dành nhiều thời gian ở nhà cùng mẹ và quay video mỗi ngày một chút để đảm bảo cân bằng cuộc sống.

Những video của Hùng rất đơn giản, bình dị nhưng quay rất cầu kì. Hùng luôn sáng tạo mỗi ngày, mỗi video. Nó không đơn giản là ẩm thực mà là cả văn hóa nét đẹp con người nông thôn.

Hùng cho biết đến nay kênh Youtube do anh làm đã chính thức được bật kiếm tiền. Điều đó với chàng trai trẻ như Hùng không phải quá quan trọng. Quan trọng nhất là Hùng được làm điều mình thích, thấy được mẹ vui vẻ.

Kênh "Ẩm thực mẹ làm" mang đến hình ảnh người mẹ tần tảo ở làng quê Việt Nam nấu những món ăn giản dị, gần gũi.

Chàng trai trẻ chia sẻ: “Sau này, mình sẽ xây nhà cho mẹ nhưng đó là tương lai còn nhà hiện tại thì không có gì thay đổi, vẫn giữ nét đơn sơ mộc mạc, giản dị. Sắp tới ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mình sẽ cố gắng tạo ra video hay để gửi đến mẹ và mọi người”.

Với Hùng, mọi lời chúc đều không quan trọng bằng việc làm mẹ vui, khỏe mạnh. Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày ý nghĩa, bình yên, tràn ngập hạnh phúc.

Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-tao-tan-lan-dau-biet-den-youtube-con-trai-hanh-phuc-vi-duoc-an-com-me-nau-moi-ngay-a342606.html