Người phụ nữ sinh 36 tuổi sinh 44 người con khiến chồng sợ hãi bỏ chạy


Thứ 3, 22/12/2020 | 08:09


Cùng sự kiện

Một bà mẹ ở châu Phi mới đây đã khiến cả thế giới phải chú ý sinh tới 44 người con trong vòng 23 năm.

Một bà mẹ ở châu Phi mới đây đã khiến cả thế giới phải chú ý sinh tới 44 người con trong vòng 23 năm.

Đối với những gia đình ngày này, thông thường chỉ có 1-2 con, nhiều hơn thì có thể là 5-6. Tuy nhiên, một bà mẹ mới đây đã khiến cả thế giới phải chú ý sinh tới 44 người con trong vòng 23 năm.

Điều này thật khiến nhiều người ta không thể tin nổi và đặt ra câu hỏi cô ấy đã làm như thế nào?

Mariam (áo vàng) bên cạnh những người con của mình. Ảnh: Sina

Bà mẹ này tên là Mariam đến từ Uganda, Châu Phi. Cô có cơ địa đặc biệt là "mang đa thai". Một gia đình bình thường nuôi 2-3 người con trong nhà đã là vất vả nên đối với Mariam, đó đương nhiên cũng là một "cực hình".

Điều kiện gia đình của Mariam khiến cô phải trải qua một tuổi thơ bất hạnh. Vào ngày thứ ba sau khi Mariam được sinh ra, mẹ cô đã bỏ rơi cô cùng 5 anh chị em khác. Sau đó, cha của Mariam lại kết hôn với mẹ kế.

Người mẹ kế rất không thân thiện với các con riêng của chồng, chính tuổi thơ bất hạnh đó đã khiến Mariam quyết định lập gia đình để có cuộc sống mới.

Do phong tục tập quán địa phương, Mariam năm 12 tuổi đã kết hôn với người đàn ông hơn cô 40 tuổi và sinh được một cặp song sinh vào 2 năm sau đó.

Mariam từ đó mất kiểm soát và cứ mang thai là "đa thai". Trong số 44 người con của cô, có 6 cặp sinh đôi, 4 cặp sinh ba và 3 cặp sinh bốn.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc về lý do Mariam không sử dụng biện pháp tránh thai. Trên thực tế, ngay từ khi sinh đứa con thứ 25 ở tuổi 23, Mariam đã tìm gặp bác sĩ và xin thuốc.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra rằng Mariam mắc một "căn bệnh di truyền"” cực kỳ hiếm gặp, khiến các biện pháp và thuốc thông thường không thể ngăn cô tiếp tục mang thai.

Bên cạnh đó buồng trứng của Mariam lớn hơn phụ nữ bình thường, bác sĩ khuyên cô nên tiếp tục sinh con, để rồi đến năm 36 tuổi Mariam đã sinh được 44 người con.

Điều khiến Mariam tuyệt vọng nhất là chồng cô đã bỏ trốn sau khi cô sinh người con thứ 44.

Dù điều kiện khó khăn nhưng Mariam luôn dành tình yêu cho các con của mình. Ảnh: Sina

Để nuôi cả gia đình, Mariam phải đi làm thêm ở khắp nơi và chăm chỉ kiếm tiền nuôi các con hàng ngày.

Hiện Mariam đã 40 tuổi, cô và các con sống trong 4 căn nhà gỗ nhỏ, cuộc sống rất khó khăn. Trước lời cầu xin của Mariam, một bác sĩ đã giúp cô cắt bỏ tử cung.

Đây cũng là một sự xoa dịu đối với Mariam, song cô vẫn đang phải chật vật với vấn đề cơm áo gạo tiền. May mắn thay, cô con gái 23 tuổi của Mariam rất tháo vát và cùng mẹ kiếm tiền nuôi các em nhỏ.

Mariam cho biết dù thế nào đi nữa cô cũng không bao giờ từ bỏ những người con của mình mà sẽ chăm chỉ làm việc. Nghị lực của Mariam chính là sự cao cả của tình mẫu tử và khiến người khác phải nể phục.

Trên thực tế, Mariam không phải là bà mẹ có nhiều con nhất thế giới. Theo sách kỷ lục Guinness: Bà mẹ Valentina đến từ Nga đã mang thai 27 lần trong đời và sinh 69 người con.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-sinh-36-tuoi-sinh-44-nguoi-con-khien-chong-so-hai-bo-chay-a350212.html