+Aa-
    Zalo

    Nhiều chị em công sở than "khổ" khi làm việc online

    ĐS&PL Chia sẻ về cảm xúc sau một thời gian làm việc online chị Thu Hà (Cầu Giấy) cho biết: “Đúng là không quen, tôi ở nhà làm việc không hiệu quả".

    Chia sẻ về cảm xúc sau một thời gian làm việc online chị Thu Hà (Cầu Giấy) cho biết: “Đúng là không quen, tôi ở nhà làm việc không hiệu quả. Nói chung, tôi thấy bức bí và mong sớm được trở lại nhịp sống bình thường”.

    Theo đó, thời gian gần đây có thêm không ít ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, lo ngại dịch bùng phát nhiều công ty đã cho phép nhân viên làm online. Chị Thu Hà- nhân viên kế toán ở Hà Nội cũng được ở nhà làm online.

    Chị Thu Hà chia sẻ: “Thực ra, ai cũng lo lắng nên chỉ mong được làm việc ở nhà thôi, tuy nhiên, sau vài ngày mọi người bắt đầu thấy “nhớ” không khí làm việc ở cơ quan. Với một người như mình, cả vợ chồng, bà nội đều chen chúc trong căn nhà rộng chưa đến 40m2, cảm giác rất bí. Nhiều lúc, mệt mỏi còn cãi nhau ầm ĩ”.

    Không ít chị em công sở mệt mỏi khi làm online- Ảnh minh hoạ

    Cũng theo chị Hà, mẹ chồng chị khá nghiêm khắc, chỉn chu và hơi khó tính trong cách chăm cháu. Bởi vậy, từ ngày ở nhà làm việc, chị cũng tranh thủ “hỗ trợ” mẹ chồng chăm con, tuy nhiên, từ đây nảy sinh không biết bao nhiêu xích mích. “Nói thật, đi vắng thì không sao ở nhà thấy mình chăm con, bà không ít lần phàn nàn. Bà kêu mình nấu ăn quá mặn, cho con ăn quá nhanh khiến bé không kịp nhai, ảnh hưởng dạ dày. Chưa kể, bà còn liên tục chê: “Sao con rửa bát bẩn thế hả?”, “Nhặt rau ẩu thế này sao ăn nổi”,…. Nói thật, mình làm gì bà cũng không vừa mắt nên khi mình trao đổi thẳng bà lại nói mình láo. Mình chỉ mong nhanh nhanh hết dịch để đi làm trở lại nếu không tình cảm mẹ con sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng”, chị Thu Hà cho hay.

    Đồng cảm xúc với chị Thu Hà, chị Phương Oanh (Hồ Tùng Mậu) lại mệt mỏi khi công việc không trôi chảy. “Nói thật, mình vẫn muốn lên cơ quan hơn, bởi việc lên cơ quan tạo động lực cho mình rất nhiều. Mỗi khi trò chuyện, hẹn cà phê với khách hàng cũng rất tiện. Chưa kể, máy tính ở công ty vận hành tốt hơn. Từ ngày ở nhà trong căn phòng chưa tới 30m2, mình không biết trò chuyện cùng ai. Hai vợ chồng vừa cưới được 3 tháng, chồng mình đi công tác suốt nên một mình ở nhà khá là buồn”, chị Phương Oanh kể.

    Cũng theo chị Phương Oanh, chính vì làm việc từ xa nên hiệu suất công việc giảm, khách hàng cau có, khó chịu vì không ít lần chị thất hẹn. Chưa kể: “Nhiều lúc, mình hẹn khách trao đổi online, nói chuyện được một lúc lại mất mạng vì sóng quá kém. Cạnh nhà mình, họ đang xây lại nên cũng ồn ào, điều này khiến mình không chú tâm làm việc được

    Cố gắng hết một tuần, Phương Oanh quyết định từ 22/3 quay trở lại công ty làm việc, chấp nhận làm bạn với khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn do không thể chịu nổi cảm giác như bị cầm tù. “Một số chị em cũng như mình, họ cũng quyết định lên cơ quan làm việc bằng cách đeo khẩu trang và tuân thủ rửa tay, vệ sinh theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế. Mình nghĩ chịu khó một chút vẫn hiệu quả hơn”, chị Phương Oanh cho hay.

    Trái ngược với hai trường hợp trên, chị Nguyễn Thị Nga lại thấy vui vẻ khi được làm việc từ xa trong thời gian này. Chị Nga cho hay: “Thời gian này, bố mẹ mình ở quê không ra vì đang hạn chế đi lại, còn mình được công ty cho làm việc online. Nói chung, mình thấy rất hợp lý và thoải mái. Thứ nhất, mình không phải di chuyển, tránh dịch Covid-19. Thứ hai, mình có thời gian trông con và tranh thủ làm thêm việc ở cơ quan. Trộm vía, các con mình rất ngoan, các cháu tự chơi không quấy mẹ nên mình thấy công việc vẫn khá hiệu quả”.

    Chị Nga nhấn mạnh thêm: “Nói thật, cơ quan tôi khá đông người nên rất ồn ào. Để có năng suất làm việc tốt, tôi thường xuyên phải vào phòng họp để làm việc”. Bên cạnh đó, tại nhà, góc làm việc của chị hướng ra mảnh sân có cây lộc vừng, "thoáng đãng và thư giãn chứ không bí như văn phòng".

    Không tới cơ quan, mỗi ngày, chị Nga cũng tiết kiệm được hai tiếng di chuyển. Thay vì dắt xe ra khỏi nhà lúc 7h sáng như thường lệ, chị có thể ngủ “nướng” thêm 30 phút, túc tắc ăn sáng mà vẫn vào làm đúng giờ như ở cơ quan. Chị tránh được khói bụi, cũng chẳng lo lắng về chuyện chọn quần áo đi làm, công đoạn vốn tốn ít nhất 20 phút.

    “Tôi nghĩ tuỳ theo hoàn cảnh của mỗi người, với tôi trong giai đoạn cả nước phòng dịch như hiện nay thì đây là phương án hiệu quả nhất với tôi. Mọi người cũng nên khắc phục những khó khăn của mình để có hiệu quả công việc tốt nhất và đảm bảo được sức khoẻ cho bản thân và gia đình”, chị Nga chia sẻ thêm.

    THU HIỀN


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-chi-em-cong-so-than-kho-khi-lam-viec-online-a316472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.