Những vụ nghe thầy bói mà gia đình gặp họa


Thứ 7, 02/12/2017 | 13:00


Hiện nay, không ít trường hợp chỉ vì tin vào những lời nhảm nhí của các thầy bói mà nhiều gia đình gặp họa.

Hiện nay, không ít trường hợp chỉ vì tin vào những lời nhảm nhí của các thầy bói mà nhiều người đã đổ vỡ hạnh phúc, xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác.

Có thể nói hiếm nghề nào nhàn nhã bằng nghề xem bói. Chỉ cần xem qua xem lại vài nốt ruồi hay những đường chỉ tay của thân chủ rồi phán vài ba câu là có thể kiếm được bạc triệu, thậm chí vài chục triệu trong mỗi tháng. Hiện đại hơn, những dịch vụ xem bói online trên mạng internet và điện thoại cũng moi được khá nhiều tiền của khách hàng. Báo hại nhiều gia đình chỉ vì những lời phán nhảm nhí mà khiến gia đình tan nát.

Tin lời "cô bói", cha đẻ đánh đập con gái để "trừ vong"

Tối 8/8/2014, Công an phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ đối tượng gây rối an ninh trật tự trên địa bàn. Vào khoảng 19h tối 8/8, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an phường Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Phi Phú (tổ 14, phường Bắc Hà) vì đã có hành vi đánh đập con gái mình.

Theo lời khai, trong một lần đi xem bói, Phú nghe "cô bói" tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà phán rằng: trong nhà hiện đang có "vong trẻ con" nhập vào một trong hai cô con gái. Bằng mọi giá phải "trừ khử" trước rằm tháng Bảy năm nay mới mong "thoát khỏi kiếp nạn". Tin lời, tối ngày 8/8, Phú dùng dây thắt lưng đánh tới tấp vào người cô con gái tên là Nguyễn Thị Linh Giang (SN 2008), đến bầm tím hông và đùi bên phải. Phú chỉ chịu dừng lại cho đến khi hàng xóm đến can ngăn. Được biết, đối tượng Phú từng bị Công an phường Bắc Hà cảnh cáo vì những hành động gây rối, bạo lực gia đình.

Sát hại người yêu rồi tự tử vì nghe thầy"phán"

Tối 13/9/2016, anh Phan Văn Q. (24 tuổi, quê quán xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng em trai chị Lang Thị M. (21 tuổi, quê quán xã Phúc Sơn) đi uống rượu, sau đó cả hai về phòng trọ của chị M. ở thôn Phố Sủi (xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) ngủ.

Sáng 14/9, em trai chị M. ngủ dậy và đi làm bình thường. Đến 17h40 ngày 14/9, anh này đến phòng trọ chị M. thấy cửa khép hờ, liền đi vào phòng thì phát hiện chị M. và anh Q. đã chết nên đã báo công an.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện một con dao gọt hoa quả, lưỡi có dính chất màu đỏ, trên giường, sàn nhà có nhiều vết máu. Khi pháp y tử thi trên cơ thể hai nạn nhân, ở vùng ngực trái có vết thương sâu vào trong khoang ngực, nguyên nhân tử vong là do mất máu cấp, thời gian chết khoảng từ 6h30 đến 8h ngày 14/9. Theo ý kiến của hai gia đình nạn nhân và tài liệu thu thập được cho thấy, anh Q. buồn chán và mâu thuẫn chuyện tình yêu do thầy bói “phán” nên hành động bột phát dẫn đến sự việc nêu trên.

Dùng súng bắn chết anh trai vì nghi làm ma chò, ma chài

23h ngày 22/9/2016, Công an huyện Mường Nhé (Điện Biên) nhận được tin báo tại khu vực nương lúa bản Nậm Vì, xã Chúng Chải có tiếng súng nổ và phát hiện anh Vàng Tòng Sính (SN 1951) tử vong. Từ những dấu vết, chứng cứ, thông tin thu tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tiến hành đã rà soát, khoanh vùng đối tượng.

Ngày 12/10, Công an huyện Mường Nhé đã bắt giữ đối tượng Vàng Dúa Nếnh (SN 1962) tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, kẻ đã ra tay sát hại anh Vàng Tòng Sính.

Đấu tranh khai thác, đối tượng Nếnh khai nhận do mâu thuẫn, bất hòa từ lâu chưa được giải quyết, cộng với thời gian gần đây vợ của Vàng Dúa Nếnh hay bị ốm đau, Vàng Dúa Sếnh xem bói và nghi cho anh trai làm ma chò, ma chài khiến vợ mình ốm. Nếnh đã nảy ra ý định giết anh Sính.

Nghi án giết vợ vì tin lời thầy bói

Việc hung thủ khai nhận đã dùng tay siết chết vợ không chỉ khiến cả dãy trọ mà chính những người thân của cặp vợ chồng cũng không khỏi bàng hoàng kinh ngác. Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1965, mẹ nạn nhân) tức tưởi kể lại. Hơn 7 năm trước, Út đi làm thuê ở hòn đất rồi quen Luận, sau đó thành vợ thành chồng. Nhà nội, nhà ngoài đều nghèo không ai có của hồi môn cho con, lấy nhau về đôi trẻ vẫn phải mượn đất anh em dựng lều ở. Cả hai đều đi làm mướn, nguồn thu bất ổn. Không lâu sau khi cưới nhau, Út đã mang bầu rồi sinh con khiến cuộc sống sinh hoạt càng thêm khó khăn. Vậy nhưng chẳng hiểu sao, Luận lại ép Út phải đẻ liền một đứa nữa. Gia đình ba người vốn đã khốn khó, nay có thêm con càng lao đao nhưng chưa đến nỗi nảy sinh mâu thuẫn.

Theo bà Nga, cuộc sống của các con khá yên ổn hòa thuận nếu như Út không lỡ dại đi xem bói. Bà Nga nhớ lại: “Cách đây mấy tháng, Út có tâm sự với tôi rằng không hiểu sao cả hai vợ chồng cũng đầu tắt mặt tối làm lụng như người ta mà vẫn không đủ ăn nên xem bói để biết hậu vận. Chẳng biết thầy phán những gì, về nhà cô vợ trẻ thủ thỉ với chồng: “Thầy bảo chồng sau của em đẹp trai và giàu có lắm”, khiến Luận nghĩ ngợi. Chẳng biết, Út có mơ tưởng đến người chồng thứ 2 giàu có không mà Luận hay nổi máu ghen bóng ghen gió, khiến gia đình thường xuyên lục đục. Được cái, hai vợ chồng đều “ruột để ngoài da”, nhanh giận, nhanh làm hòa. Công việc nhà nông không ăn thua mà các con càng ngày càng lớn nên hai vợ chồng bàn nhau gửi con cho cha mẹ, đi Bình Dương xin làm công nhân. “Chúng mới đi có 3 ngày, hôm kia thằng Luận còn về nhà làm giấy tờ, hồ sơ xin việc, bây giờ đã nghe tin nó giết vợ khiến cả nhà tui chẳng biết đã xảy ra chuyện gì”, bà Nga thẫn thờ: “Chúng nó bảo đi xa mới kiếm được nhiều tiền đặng nuôi tụi nhỏ, thế mà mới đi có ba ngày chúng đã giết nhau chết. Bây giờ, tụi nhỏ biết tính làm sao”.

Hằng Thanh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-nghe-thay-boi-ma-gia-dinh-gap-hoa-a211142.html