Ông bố trổ tài may hơn 100 bộ váy cho con gái, bộ nào cũng đẹp xuất sắc


Thứ 4, 16/09/2020 | 08:55


Người cha 33 tuổi ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc đã tự tay thiết kế và cắt may hơn 100 bộ váy cho cô con gái kể từ khi bé mới được 4 tuổi.

Người cha 33 tuổi ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc đã tự tay thiết kế và cắt may hơn 100 bộ váy cho cô con gái kể từ khi bé mới được 4 tuổi.

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh những chiếc váy tuyệt đẹp với nhiều phong cách khác nhau từ cổ trang cho tới hiện đại được 1 bé gái mặc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Không ai khác, người thợ làm ra những bộ váy này chính là bố của bé gái.

Video: Người bố may cả trăm chiếc váy cho con gái của mình

Được biết, người bố trong câu chuyện tên là Từ Duệ Khanh (33 tuổi), trong vài năm trở lại đây, chỉ cần có thời gian rảnh, anh sẽ bắt tay vào may váy cho con gái. Anh Từ tự tay chọn vải, vẽ, cắt, may, khâu và thêu họa tiết cho váy của con gái. Thậm chí, anh còn có thể trang điểm cho con để làm nổi lên tổng thể hình ảnh và phong cách bộ trang phục con gái mặc trên người.

Những chiếc váy được anh Từ may mang phong cách khác nhau. Thậm chí, nhiều bộ được xếp vào hàng cầu kỳ như trang phục của Nhật Bản hay phục trang cổ xưa của các thiếu nữ Trung Quốc cho tới bộ váy trắng tinh khôi của cô dâu thời hiện đại.

Cho tới nay, bộ sưu tập tự may và thiết kế của Từ Duệ Khanh dành cho con gái đã lên tới con số hàng trăm. Điều này đã khiến cho không ít cư dân mạng phải trầm trồ thán phục.

Người bố tự tay may váy cho con gái từ năm con 4 tuổi

“Người cha thợ may” bắt đầu may váy cho con khi bé gái được 4 tuổi với hy vọng lưu lại quãng tuổi thơ tươi đẹp của con. Anh sử dụng chiếc máy khâu được truyền lại từ thời mẹ anh.

Anh Từ cho biết: “Ban đầu tôi còn không biết cách khâu vá và cứ thế dần dần học hỏi. Từ đó, kỹ năng cũng ngày càng được cải thiện. Tôi muốn con gái có thể nhớ được những địa điểm mà gia đình từng đặt chân tới và những việc chúng tôi đã cùng nhau trải qua, cũng như giúp con có được những ký ức tuổi thơ tươi đẹp”.

Lấy cảm hứng từ những địa điểm sẽ đặt chân tới, anh Từ sẽ lên ý tưởng thiết kế và may váy cho con để hợp với khung cảnh sau đó chụp và quay video lại để làm kỷ niệm.

Có những bộ váy anh chỉ mất 1 ngày để cho ra sản phẩm, nhưng cũng có những bộ khiến anh Từ mất hàng tuần mới có thể hoàn thành.

“Lolita là bộ trang phục khó may nhất, nhưng con gái tôi lại vô cùng yêu thích. Quá trình may rất phức tạp do có nhiều họa tiết trang trí, các tầng xếp vào nhau và dây buộc nên thời gian hoàn thành sản phẩm khá lâu và qua nhiều công đoạn”, anh Từ chia sẻ.

Bản thân vô cùng tự hào vì có thể tự tay may váy cho con gái nhưng ban đầu, anh Từ có suy nghĩ e ngại khi để mọi người biết việc mình làm: “Tôi sống trong môi trường mà người dân nơi đây vẫn có suy nghĩ khá cổ hủ và họ khó chấp nhận những cái mới, cũng như chưa có người đàn ông nào làm như vậy trước đây. Do đó, tôi không muốn ai biết mình tự tay may váy cho con vì tôi lo sợ họ có những đánh giá không hay về mình”.

Tuy nhiên mọi thứ thay đổi khi anh trai khuyến khích anh Từ nên quay lại video và chia sẻ trên mạng về quá trình thực hiện may váy cho con gái.

Anh Từ cũng cho rằng, việc quay lại các đoạn video đặc biệt này sẽ giúp anh có thêm động lực để trở thành người cha có trách nhiệm với gia đình.

Anh hy vọng những video này sẽ lưu giữ phần ký ức đáng giá của gia đình. Khi cô con gái trưởng thành, con có thể xem lại và hồi tưởng về những chuyện vui vẻ trong quá khứ.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-tro-tai-may-hon-100-bo-vay-cho-con-gai-bo-nao-cung-dep-xuat-sac-a339175.html