Phẫn nộ cha mẹ mải “cày phim”, bỏ quên con gái 3 tuổi trong xe ô tô tới tử vong


Thứ 3, 01/12/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Cặp đôi người Laura Black (37 tuổi) và Aaron Hill (29 tuổi) bị cáo buộc tội ngộ sát khi mải mê xem phim trên Netflix, bỏ con gái trong xe ô tô dưới trời nắng gắt suốt nhi

Cặp đôi người Laura Black (37 tuổi) và Aaron Hill (29 tuổi) bị cáo buộc tội ngộ sát khi mải mê xem phim trên Netflix, bỏ con gái trong xe ô tô dưới trời nắng gắt suốt nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là bé Rylee Rose Black (3 tuổi), đang sống cùng gia đình ở Queensland, Australia. Được biết, Aaron Hill không phải cha ruột của Rylee, chỉ là bạn trai của mẹ bé. Hai tuần trước khi xảy ra vụ việc, cặp đôi đã chính thức sống chung sau vài tháng hẹn hò.

Vào hôm xảy ra vụ việc đau lòng, Laura và Aaron đã cãi cọ qua lại ngay trên xe trong lúc đưa 3 chị gái của Rylee tới trường. Đến khi về nhà vào lúc 9h, cặp đôi đỗ chiếc xe ở ven đường rồi cùng nhau vào nhà bật Netflix, xem bộ phim hài Shameless.

Cả hai người đều không nhớ tới bé Rylee đang say ngủ ở ghế sau chiếc xe Toyota Prado trong lúc Australia "nóng như chảo lửa" với nhiệt độ ngoài trời ở thành phố Townsville (Queensland) lên đến 33 độ. Mãi cho tới khi xem hết phim và thong thả rời nhà để tới đón 3 con gái lớn tan học, Laura và Aaron mới tá hỏa phát hiện Rylee đang nằm bên trong. Cô bé nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện đại học Townsville cấp cứu nhưng đã qua đời vào 15h cùng ngày. 

Bé Rylee Rose Black (3 tuổi) tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trong xe dưới cái năng gay gắt suốt nhiều giờ. 

Laura và Aaron bị bắt ngay tại bệnh viện và tạm giữ trước khi được bảo lãnh vào hôm 30/11. Phía luật sư của Aaron cho biết đây chỉ là hành động vô ý. Cặp đôi này sẽ không sống cùng nhau trong thời gian đợi ra hầu tòa.

Cảnh sát đã công bố chi tiết về lộ trình di chuyển của cặp đôi này vào ngày hôm đó, đồng thời yêu cầu bất cứ ai có chứng cứ liên quan đến vụ việc liên hệ với cơ quan cảnh sát.

Trung sĩ David Miles thuộc Đơn vị điều tra và bảo vệ trẻ em Townsville cho hay, những bằng chứng được người dân cung cấp sẽ giúp cho cơ quan chức năng xác định rõ hơn các mốc thời gian khi họ điều tra vụ việc đau lòng này.

Hill Aaron (29 tuổi) và Laura Black (37 tuổi) bị cáo buộc tội ngộ sát.

Ba chị gái của Rylee hiện đã được giao cho anh Pete, cha của các em chăm sóc. Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, cảnh sát loại trừ khả năng ma túy và rượu là hai nhân tố dân tới cái chết thương tâm của Rylee.

Theo thông tin từ tổ chức Kidsafe chuyên về phòng tránh tai nạn cho trẻ em ở Austraila, mỗi năm có khoảng hơn 5000 trẻ được giải cứu khỏi những chiếc xe đóng kín với nhiệt đô nóng như “lò lửa”.

Với thời tiết nắng nóng như ở Australia, nhiệt độ trong chiếc xe đóng kín có thể cao hơn 30 độ so với nhiệt độ bên ngoài. Điều này có nghĩa Rylee phải chịu đựng nhiệt độ hơn 60 độ nhiều giờ trước khi chết.

Đây đã là vụ trẻ tử vong trong xe ô tô thứ 3 xảy ra ở Queensland từ năm ngoái tới nay. Trước đó, vào hồi tháng 2, một bé trai 3 tuổi cũng tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở thành phố Cairns. Tháng 11/2019, một bà mẹ ở Brisbane bị buộc tội giết người sau khi hai cô con gái 1 tuổi và 2 tuổi qua đời thương tâm vì lý do tương tự.

Trung sĩ David Miles cho hay: “Nhiệt độ trong xe nóng lên rất nhanh trong khi cơ thể con người dễ chịu ảnh hưởng từ những thay đổi nhiệt độ nhanh chóng và đột ngột. Do đó, mọi người tuyệt đối không để trẻ em hoặc vật nuôi trong xe ô tô đang đỗ mà không có hệ thống thông gió, điều hòa, nhất là ở các vùng nhiệt đới”.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-cha-me-mai-cay-phim-bo-quen-con-gai-3-tuoi-trong-xe-o-to-toi-tu-vong-a347863.html