Sản phụ lớn tuổi nhất Trung Quốc sinh con ở tuổi 67


Thứ 3, 29/10/2019 | 08:45


Dù đã 67 tuổi, nhưng bác sĩ hưu trí vẫn mang thai tự nhiên và sinh hạ một bé nặng 2,56 kg mặc dù bà đã có con trai con gái và các cháu nội ngoại, đứa lớn nhất đã 18 tuổi.

Dù đã 67 tuổi, nhưng bác sĩ hưu trí vẫn mang thai tự nhiên và sinh hạ một bé nặng 2,56kg mặc dù bà đã có con trai, con gái và các cháu nội ngoại, đứa lớn nhất đã 18 tuổi.

Ngày 27/10, bà Tian người Trung Quốc, bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện phụ sản Tảo Trang ở tỉnh Sơn Đông, đã cho ra đời một bé gái nặng 2,56kg.

Bà Tian đã bình an sinh hạ một bé gái ở tuổi 67.

"Chúng tôi khá may mắn bởi bà mẹ sinh con ở độ tuổi cao và có nhiều biến chứng", bác sĩ Liu Wencheng đỡ đẻ cho bà Tian nói.

Bác sĩ còn cho biết rằng bà Tian đã mang thai tự nhiên bằng cách áp dụng các kiến thức y tế hiện đại và y học cổ truyền của Trung Quốc. Mặc dù bị huyết áp cao nhưng buồng trứng của bà Tian vẫn như một phụ nữ ở tuổi 40, chứ không bị teo như một người đang ở tuổi 60.

Tian và con gái đã được chuyển đến một phòng chăm sóc đặc biệt ngay sau khi sinh, hiện các chỉ số sức khỏe của hai mẹ con vẫn ở mức bình thường.

Được biết, trước khi nghỉ hưu, bà Tian đã công tác tại chính bệnh viện phụ sản Tảo Trang. Chồng bà 68 tuổi cho biết họ đặt tên con là Tianci, có nghĩa là "món quà do trời ban". Hai vợ chồng hiện có hai người con lớn đã trưởng thành và đứa cháu lớn nhất năm nay đã 18 tuổi.

Chồng bà Tian khoe tờ giấy chứng sinh của con gái.

Cả hai người con của ông bà đều phản đối việc bố mẹ họ có thêm em bé.

"Con gái tôi thậm chí còn nói rằng nếu tôi sinh đứa bé này, nó sẽ cắt đứt mọi mối quan hệ với chúng tôi", bà Tian nói.

Nhiều phụ nữ lớn tuổi đang cố gắng sinh thêm con ở Trung Quốc kể từ khi chính sách một con được dỡ bỏ vào năm 2016, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về các phương pháp điều trị sinh sản.

Bà Tian hiện có thể là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con ở nước này.

Theo tờ China Daily, kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi một người phụ nữ từ Trường Xuân, thuộc tỉnh Cát Lâm phía đông Trung Quốc, người đã hạ sinh một bé trai vào năm 2016 ở tuổi 64.

Trên thế giới, kỷ lục người phụ nữ sinh con lớn tuổi nhất thuôc về bà Erramatti Mangayamma, 73 tuổi, một nông dân ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Bà đã mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và hạ sinh một cặp sinh đôi.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-lon-tuoi-nhat-trung-quoc-sinh-con-o-tuoi-67-a298758.html