Thân phận "Dâu quay" và những đám cưới sặc mùi kim tiền: Những “thương vụ” hôn nhân ngắn hạn với giá hàng trăm triệu đồng - Bài 3


Chủ nhật, 26/07/2020 | 02:17


Lợi dụng các cô gái ít học, gia đình nghèo khó, những kẻ môi giới “vẽ” ra viễn cảnh làm dâu ngắn hạn 3- 6 tháng sẽ có một món tiền kha khá để trang trải cuộc sống.

Lợi dụng các cô gái ít học, gia đình nghèo khó, những kẻ môi giới “vẽ” ra viễn cảnh làm dâu ngắn hạn 3- 6 tháng sẽ có một món tiền kha khá để trang trải cuộc sống. Sau một thời gian sống ở xứ người, nhiều cô dâu “hờ” sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Làm dâu ngắn hạn, “gặp hạn” tự lo?

Thông qua hội “Mai mối kết hôn Trung Quốc”, PV đã tiếp cận được 1 người chuyên mai mối đưa người đi làm “dâu ngắn hạn” với nick name C.L. Người đàn ông này giới thiệu đang sống ở TP.Bắc Giang.

Người này nói lời đường mật: “Thấy bạn chia sẻ hoàn cảnh gia đình khó khăn, mình thương nên sẽ giới thiệu bạn cho 1 nam thanh niên Trung Quốc lấy làm vợ. Người này có nhu cầu thật nhưng mình giúp bạn “làm giàu ngắn hạn” dưới 6 tháng rồi về. Gia đình “nhà chồng” giàu lắm, đi ít tháng về là có ít vốn làm ăn”.

Để dụ “con mồi”, C.L gợi ý mức phí mỗi cô dâu được hưởng sau kỳ làm dâu ngắn hạn (6 tháng đến 1 năm-PV), C.L sẽ trả khoảng 4 vạn Nhân dân tệ, tương đương 130 triệu đồng. “Nếu em đồng ý với mức tiền bồi dưỡng ấy, anh sẽ lo hết cho em từ A đến Z”, C.L nói.

Các nhóm mai mối Trung - Việt xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Theo lời C.L, nếu chúng tôi muốn làm dâu ngắn hạn dưới 6 tháng, điều kiện đầu tiên phải đáp ứng là có chứng minh và hộ chiếu. “Anh không biết hình ảnh của em thế nào nhưng nếu nhìn được anh sẽ trả theo năm hoặc tháng, chỗ anh thường đưa cô dâu đi 6 tháng đến 1 năm. Nếu nhập vai tốt thì ở lại lâu dài, còn không hết “hợp đồng” thì em về, anh không ép”, C.L đưa ra thỏa thuận.


Nói về kịch bản sống chung với nhà chồng, C.L bảo rằng, mình đi “làm dâu” và có bồi dưỡng nên phải đóng vai cho trọn vẹn, nếu phía “nhà chồng” mà không hài lòng hay trả lại thì người mai mối sẽ không chịu trách nhiệm.

Trước câu hỏi nếu đi làm dâu ngắn hạn mà phải sống cảnh bị đánh đập, sống trong sợ hãi thì có “đường về” hay không, C.L vỗ về: “Em yên tâm, bên anh đưa em đi không có chuyện đem con bỏ chợ”!. Bên cạnh đó, C.L cam kết: “Em đã lấy tiền, đã nhận tiền của người ta thì chuyện đánh đập sẽ không bao giờ xảy ra (nếu đánh đập, bên anh rước về luôn-PV). Tất nhiên, em xác định đã “lấy chồng” thì phải làm “hợp đồng” với anh tối thiểu từ 6 tháng đến 1 năm. Bên anh đưa người đi ở ngắn hạn nhất cũng là 6 tháng, nếu lúc đó em muốn về, bọn anh sẽ bảo lãnh cho em về”.

Làm dâu cũng phải... thử thách!

Mặc dù vẽ ra viễn cảnh đẹp như trong mộng về những ngày làm dâu xứ người nhưng C.L vẫn vòng vo ám chỉ những tình huống may rủi mà bất kỳ cô dâu nào đã chấp nhận đi phải lường trước. Bởi theo C.L, ở đâu cũng vậy, lĩnh vực nào muốn kiếm được tiền cũng phải đánh đổi hoặc trả giá. C.L ra điều kiện: “Nếu em về làm dâu nhà người ta, em có thời gian thử thách 1 tháng. Khi em đến nhà chồng, bên anh sẽ chuyển trước 2 vạn Nhân dân tệ vào tài khoản người nhà em”.

Sau 1 tháng thử thách, nếu cô dâu thích nghi được với cuộc sống nhà chồng, người mai mối sẽ thanh toán thêm 1 vạn Nhân dân tệ. Số tiền còn lại cô dâu sẽ nhận được khi bước sang tháng thứ 5 làm dâu xứ người.

“Bên anh không thanh toán gói gọn 4 vạn Nhân dân tệ ngay, nếu như em bỏ chạy bọn anh biết tìm em ở đâu để đòi tiền?”, C.L đặt ngược câu hỏi với PV.

Để chúng tôi yên tâm xuất ngoại làm dâu, C.L nói chắc như “đinh đóng cột”: “Bên anh cam kết, nếu em không ở được đến 6 tháng do nhà chồng đối xử tàn tệ, đánh đập thì bên anh vẫn trả đủ số tiền và rước em về luôn. Anh đã từng đưa nhiều bạn đi rồi, không khổ sở gì cả. Bên đó, nhiều gia đình tốt lắm, anh gả cho toàn người ở phố, không có rừng rú gì đâu mà em phải lo lắng”!

Theo lời người làm mối, 6 tháng trôi nhanh như nốt nhạc, từ giờ đến Tết Nguyên đán đã có thể sum vầy với gia đình. Nói đến đây, V.L thúc giục PV đi làm hộ chiếu để nhanh chóng có thể xuất ngoại lấy chồng ngắn hạn.

“Em đi làm hộ chiếu rồi liên lạc với anh, em không có hộ chiếu anh không thể gả được. Sau khi có hộ chiếu, em cứ liên lạc với anh, em lên Lạng Sơn hoặc Cao Bằng là anh bố trí người đưa em sang tận chỗ nhà anh đang thuê”, C.L nói về phương thức “cô dâu” sẽ phải đi trong tương lai.

Nếu “cửa” của anh bị phá thì không cần đến 6 tháng, có khi 4-5 tháng, anh đã cho em về. Em ở 6 tháng, đến tháng thứ 4, anh đã trả tiền em rồi. Tất cả các “cửa” của anh đều phải ở đến 6 tháng, nếu em “chạy” trước 6 tháng anh sẽ phải đền người ta. Anh đền không chỉ 4 vạn mà là cả chục vạn cho người ta cơ. Đây là chỗ em gái anh đã lấy chồng 4-5 năm bên Trung rồi. Bọn anh làm “hợp đồng” với bên đó là “bảo đảm” phải từ 6 tháng đến 1 năm”, C.L nói.

Theo lời C.L, sau 6 tháng “làm dâu” ở xứ người, khi trở về, chúng tôi phải tự bỏ tiền xe ước khoảng 2.000 Nhân dân tệ. “Em gái anh lấy chồng bên đó, nó là người trực tiếp gả em về nhà chồng. Hết 6 tháng, em sẽ nói với nhà chồng về gia hạn hộ chiếu và em gái anh sẽ là người bảo lãnh cho em về. Lúc đó cũng là thời điểm chấm dứt “hợp đồng” giữa em với bên anh”.

Nhóm PV

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 2 (115)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-phan-dau-quay-va-nhung-dam-cuoi-sac-mui-kim-tien-nhung-thuong-vu-hon-nhan-ngan-han-voi-gia-hang-tram-trieu-dong---bai-3-a332198.html