Trái tim tổn thương xứng đáng được nâng niu hơn gấp ngàn lần


Chủ nhật, 10/11/2019 | 13:21


Đã từng có lúc rất đắng lòng vì những nỗi đau nên giờ đây, tôi đã học được cách băng gạc để làm dịu những vết xước của trái tim mình.

Đã từng có lúc rất đắng lòng vì những nỗi đau nên giờ đây, tôi đã học được cách băng gạc để làm dịu những vết xước của trái tim mình.

Chúng tôi vẫn cười và đi bên cạnh cuộc đời nhau, chỉ có điều nét cười hồn nhiên năm nào giờ đã nhuốm sắc màu hanh hao và vàng vọt.

Cả hai đều thấy yêu thương nhòa nhạt và niềm tin trượt dài. Những hoài nghi cứ dồn nén, tháng ngày rồi cứ dần hoang hoải trôi qua. Những hứa hẹn cho tương lai giờ đành khép lại, nhường chỗ cho những suy nghĩ riêng của tư.

Trái tim tổn thương xứng đáng được yêu thương hơn gấp ngàn lần. Ảnh minh họa

Tôi nhận ra khi mình từ bỏ cơ hội để được yêu, nghĩa là mình đang tự chối bỏ đặc quyền riêng của chính con tim mình. Vậy nên đừng bao giờ đem những thứ đã qua để làm thước đo cho những gì đang hiện hữu. Vì sẽ có một ngày, có người sẽ đến và đánh thức trái tim đang ngủ quên. Sẽ có một ngày, chúng ta biết học cách mỉm cười về hiện tại, và thôi không còn day dứt về những điều đã qua.

Yêu thương bằng một trái tim đã từng chông chênh đôi khi cũng bình thản đến lạ kì. Chẳng hứa hẹn quá nhiều về những điều không thể biết trước; chẳng vội vã xốc nổi như buổi đầu biết hò hẹn. Vẫn nhớ và tin nhau vô bờ, vẫn yêu nhau và tự yêu lấy mình nhiều thêm đôi chút.

Đã từng có lúc rất đắng lòng vì những nỗi đau nên giờ đây, tôi đã học được cách làm sao để tránh gây thương tổn cho nhau cũng như biết cách làm dịu những vết xước của trái tim mình.

Đã từng có lúc tôi chơi vơi thật sự nên bây giờ, những điều gì được gọi tên hạnh phúc thì sẽ nắm giữ chặt hơn để cảm nhận đủ đầy cái an yên vốn có.

Tôi chợt nhận ra rằng, trong cuộc đời này không hề tồn tại thứ tình yêu mãi mãi, chỉ có những khoảnh khắc mãi mãi của tình yêu… Vậy nên chẳng cần lắng lo nhiều cho những mịt mù ở phía trước. Sẽ chẳng vì những sầu thương bi lụy, sẽ chẳng vì những mềm yếu nhất thời mà khép lại cánh cửa yêu thương. Bởi vì những trái tim đã từng tổn thương, hơn bao giờ hết, xứng đáng được yêu thương gấp nhiều lần hơn thế.

Hà Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-tim-ton-thuong-xung-dang-duoc-nang-niu-hon-gap-ngan-lan-a299995.html