Tưởng vợ đau bụng đầy hơi, chồng choáng váng khi y tá báo vào bế con


Thứ 2, 07/09/2020 | 04:38


Chỉ 1 giờ trước khi con trai chào đời, cặp vợ chồng này mới biết tin người vợ đã mang thai và đang chuyển dạ.

Chỉ 1 giờ trước khi con trai chào đời, cặp vợ chồng này mới biết tin người vợ đã mang thai và đang chuyển dạ.

Hầu hết phụ nữ đều gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với những triệu chứng ốm nghén, chuột rút, mất ngủ,… Thế nhưng, không phải ai khi mang thai cũng gặp phải những triệu chứng này. Thậm chí nhiều người vẫn có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng nên không hề biết bản thân đang mang thai cho tới khi vào bệnh viện vì chuyển dạ.

Chị Tasha Davies (28 tuổi, sống tại Anh) là một trường hợp như vậy. Chỉ đến khi cậu con trai Alexander Isaac Gohan Hern chào đời khỏe mạnh với cân nặng khoảng 4kg vào lúc 7h30 sáng 1/9, chị mới biết mình đang mang thai.

Bé Alexander Isaac Gohan Hern.

Chị Tasha chia sẻ: “Khi nghe bác sĩ thông tin, chúng tôi đã vô cùng sốc và ngạc nhiên. Tôi không hề ốm nghén và cũng không có bất kỳ triệu chứng nào. Khoảng 24 giờ trước khi con trai chúng tôi chào đời, tôi mới cảm thấy bụng mình như đang bị đầy hơi. Nhưng sau đó tôi bị đau bụng dữ dội và đã không uống nước trong 24 giờ nên chúng tôi nghĩ rằng có điều gì đó thực sự không ổn.Hơn 1 giờ trước khi sinh con, Tasha mới được đưa vào Bệnh viện Wigan (nước Anh) sau khi bị đau bụng dữ dội vào đêm hôm trước. Cả Tasha và chồng là anh Martin Hern (29 tuổi) đều rất sốc khi phát hiện chị Tasha đang chuyển dạ. Mặc dù ngạc nhiên nhưng cặp đôi cũng không thể giấu nổi sự vui mừng khi chào đón con trai yêu chào đời.

Điều này thực sự đáng sợ. Tới khoảng 3h sáng, tôi bắt đầu thở gấp, đó là lúc cơn đau thực sự ập đến. Tôi nghĩ đó là khi các cơn co thắt bắt đầu, nhưng tất nhiên, chúng tôi không biết điều đó”.

Tasha nói thêm: “Khi chúng tôi tới bệnh viện, các y tá hỏi tôi về việc liệu tôi có đang mang thai không và tôi đã trả lời chắc nịch rằng không. Nhưng các bác sĩ sau đó cũng làm một bài kiểm tra cho tôi. Chúng tôi đã rất sốc khi thằng bé xuất hiện”.

Được biết, cặp vợ chồng này đã bên nhau được 3 năm. Họ mới mua một ngôi nhà vào ngày 28/8 nhưng không ai ngờ rằng họ sẽ đón một đứa trẻ sơ sinh về nhà chỉ vài ngày sau đó.

Bởi lẽ trong suốt 41 tuần mang thai, Tasha không hề biết chị đang mang thai và chị vẫn có kinh nguyệt đều đặn. Điều duy nhất thay đổi chính là Tasha đã tăng cân trong thời gian phong tỏa vì COVID-19.

“Tôi đã làm rất nhiều giờ ở nhà trong thời gian phong tỏa, nhưng tôi cũng ăn vặt nhiều và không hề tập thể dục. Cân nặng của tôi vì vậy mà tăng lên”, Tasha nói.

Anh Martin bên cạnh vợ con.

Trong lúc chờ mẹ con chị Tasha được phép xuất viện về nhà, anh Martin phải vội vàng đi khắp nơi chuẩn bị những thứ cần thiết như tã lót, quần áo, khăn lau,… do có con quá đột ngột. “Thực lòng là tôi cũng không biết tôi nghĩ gì khi chúng tôi tới bệnh viện. Tasha được một y tá đưa đi, còn tôi đợi ở hành lang. 15 phút sau, một y tá đến, gọi tên tôi rồi thông báo rằng Tasha đang chuyển dạ và họ đang đưa cô ấy vào phòng sinh. Điều đó thật kỳ quái”, Martin chia sẻ.

“Tôi còn quá ngạc nhiên khi bác sĩ nói em bé nặng đến 4kg, vậy mà "lẩn trốn" thành công trong bụng mẹ. Tasha thật tuyệt vời. Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa, tôi chỉ muốn nhanh chóng đưa họ về nhà”, anh Martin nói thêm.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-vo-dau-bung-day-hoi-chong-choang-vang-khi-y-ta-bao-vao-be-con-a337993.html