Vợ bắt chồng giả làm chó để "lách" lệnh giới nghiêm phòng dịch COVID-19


Thứ 5, 14/01/2021 | 06:30


Chính quyền Quebec (Canada) đã ban hành lệnh giới nghiêm để phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên, đề "lách" quy định này, một người phụ nữ đã bắt chồng giả làm chó.

Chính quyền thành phố Quebec (Canada) đã ban hành lệnh giới nghiêm để phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên, đề "lách" quy định này, một người phụ nữ đã bắt chồng giả làm chó.

Cảnh sát ở Sherbrooke, Quebec cho biết họ mới xử phạt một đôi vợ chồng trong khu vực vì hành vi gian dối trong thời gian trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19.

Người dân thành phố Quebec chỉ được phép ra khỏi nhà sau 20h trong trường hợp dắt chó đi dạo. Ảnh minh hoạ

Được biết, chính quyền thành phố Quebec đã ban hành một lệnh giới nghiêm trong thời gian từ 20h hôm trước đến 5h hôm sau. Trong thời gian này, người dân được yêu cầu ở yên trong nhà. Chỉ một vài trường hợp đặc biệt như những người làm trong ngành nghề đặc thù hoặc những người dắt chó đi dạo được ra ngoài.

Lợi dụng sơ hở này, một người phụ nữ đã buộc dây vào cổ chồng dắt ra đường và khai báo rằng cô ấy đang "dắt chó đi dạo". Isabelle Sehrdon, đại diện sở cảnh sát địa phương, phát biểu: "Người vợ buộc dây vào người chồng và nói rằng cô ấy đang dắt chó đi dạo, khẳng định việc này hoàn toàn hợp pháp theo đúng các quy định của lệnh giới nghiêm".

Ngoài ra, bà Sehrdon cho biết cặp đôi "bất hợp tác với cảnh sát" và từ chối nộp khoảng tiền phạt 2.400 USD theo lệnh. Cảnh sát Quebec cho biết, trong tuần đầu tiên kể từ khi lệnh giới nghiêm được áp dụng, họ đã ghi vé xử phạt hoảng 750 người vi phạm. 

Lãnh đạo Quebec François Legault hôm 11/1 đã kêu gọi người dân Quebec tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội và lệnh giới nghiêm. Ông phát biểu: "Tôi biết điều này khó khăn với các bạn nhưng tôi tin người Quebec có thể làm được".

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bat-chong-gia-lam-cho-de-lach-lenh-gioi-nghiem-phong-dich-covid-19-a352636.html