Cái giá phải trả cho cặp vợ chồng nhẫn tâm bỏ đói người giúp việc hơn 1 năm


Thứ 6, 31/03/2017 | 06:35


Cùng sự kiện

Một cặp vợ chồng người Singapore đã bị phạt tù sau khi thú nhận đã bỏ đói người giúp việc của họ trong suốt 15 tháng.

Một cặp vợ chồng người Singapore đã bị phạt tù sau khi thú nhận đã bỏ đói người giúp việc của họ trong suốt 15 tháng.

Thương nhân tự do Lim Choon Hong, 47 tuổi, bị kết án 3 tuần trong tù và phạt 10.000 đô la. Người vợ là bà Chong Sui Foon, cũng 47 tuổi, đã bị giam ba tháng.

Thẩm phán đã yêu cầu mức án tối đa một năm tù cho cả hai. Cặp vợ chồng này đang được tại ngoại vì trong thời gian kháng cáo.


Theo báo cao, hai vợ chồng này chỉ cho nhân viên giúp việc tại nhà người Philippines tên là Thelma Oyasan Gawidan vỏn vẹn hai bữa ăn mỗi ngày tại nhà chung cư trước đây của họ tại Boulevard Residence ở Cuscaden Walk, làm cho trọng lượng của người phụ nữ 40 tuổi giảm từ 49kg xuống còn 29kg trong thời gian 15 tháng.

Bữa ăn đầu tiên là trong khoảng 1 giờ sáng đến 2 giờ sáng, bao gồm hai đến ba lát bánh mì trắng và một đến hai gói mì ăn liền. Bữa ăn thứ hai là vào buổi sáng hoặc chiều sớm, sẽ gồm 5 đến 6 lát bánh mì trắng.

Lim mua đồ ăn cho gia đình cô và cho người giúp việc những thức ăn rất khác nhau, số lượng thực phẩm của gia đình lớn hơn và nhiều dinh dưỡng hơn so với những gì người giúp việc của họ được hưởng.

Bà Gawidan cũng phải xin phép trước khi uống nước, và Chong sẽ cho bà nước từ vòi nước. Madam Gawidan đã bị ngừng kinh nguyệt từ tháng 2/2013 và mái tóc của cô ấy bắt đầu rụng sau vài tháng.

Chong cũng cấm Madam Gawidan không được sử dụng nhà vệ sinh trong nhà của họ. Người nội trợ phải sử dụng chung nhà vệ sinh trong nhà chung cư. Gawidan cũng chỉ được phép tắm một hoặc hai lần một tuần.

Trước phiên tòa, Lim nói rằng vợ ông trước đây từng bị chứng biếng ăn thần kinh - một chứng ám ảnh về giảm cân nên thường từ chối ăn uống và ám ảnh việc bị tăng cân. Vì thế, ông mới có những cư xử nêu trên với người giúp việc.

Trong một tuyên bố vào tối thứ Hai, ông Shamsul Kamar, giám đốc Trung tâm nhân viên trong nước nói rằng trung tâm này cảm thấy rất buồn vì vụ việc này và kêu gọi những người lao động nước ngoài nếu cảm thấy rằng họ đang bị ngược đãi thì hãy tìm sự giúp đỡ ngay lập tức.

Theo straitstimes

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-gia-phai-tra-cho-cap-vo-chong-nhan-tam-bo-doi-nguoi-giup-viec-hon-1-nam-a185580.html