Xót xa bức tâm thư của người mẹ bỏ rơi con 2 tháng tuổi ở Hải Phòng


Thứ 2, 10/06/2019 | 07:38


Một bé trai 2 tháng tuổi vừa bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân ở Hải Phòng. Trong bức thư để lại, người mẹ thể hiện sự day dứt khi không thể tự chăm sóc cho con mình…

Một bé trai 2 tháng tuổi vừa bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân ở Hải Phòng. Trong bức thư để lại, người mẹ thể hiện sự day dứt khi không thể tự chăm sóc cho con mình… 

Gia đình - Tình yêu - Xót xa bức tâm thư của người mẹ bỏ rơi con 2 tháng tuổi ở Hải Phòng

Hình ảnh bé bị mẹ bỏ rơi cùng lá thư để lại.

Ngày 9/6, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Phạm Thành Tiến – Chủ tịch UBND phường Phù Liễn (quận Kiến An, TP.Hải Phòng) cho biết, ngày 6/6, người dân địa phương vừa phát hiện một bé trai mới 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước ngõ 73 đường Quy Tức, phường Phù Liễn.

Bên cạnh một số vật dụng cá nhân người mẹ để lại cho bé, còn một bức tâm thư, nội dung thể hiện sự trăn trở.

“Nhà tôi không có điều kiện, hoàn cảnh không nuôi được đứa con vừa mới chào đời. Vậy nên tôi viết mấy dòng chữ này gửi các ông, các bà cùng các bác, các chú… nếu có ai nhặt được đứa trẻ này thì cưu mang, nuôi cháu nên người. Vì tôi phải đi xa không thể mang đi nuôi được. Tôi không còn cách nào khác nên phải mang con đi bỏ…”.

Lời sau cùng, người mẹ thể hiện sự đau khổ và tha thiết nhắn nhủ đứa con: “Con ơi, sau này các ông, các bà, các bác nuôi dạy con thì con cũng đừng oán trách gì mẹ. Mẹ cũng đau lòng lắm nhưng không làm thế nào được, bắt buộc mẹ phải làm như vậy. Con đừng giận hay hận mẹ, vì điều kiện con à. Mẹ thương con lắm con ơi. Tạm biệt con của mẹ. Con đừng hận mẹ”.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo chính quyền địa phương. Qua thăm khám, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh bình thường.

"Khổ thân cháu nhỏ, mặt mũi đáng yêu, bụ bẫm nhưng lại phải xa mẹ. Suy cho cùng, không rõ hoàn cảnh thực hư ra sao nhưng mẹ bỏ con lại thế này là khó có thể chấp nhận được. Con mình dứt ruột đẻ ra, đói rách thế nào cũng phải nuôi cho bằng được. Mong là chị ấy sẽ nghĩ lại mà quay về tìm con. Thà nghèo đói nhưng nhất quyết không bỏ con”, bà Hoàng Hoa (người dân) cho hay.  

Theo ông Tiến, hiện tại UBND phường Phù Liễn đang làm các thủ tục cần thiết để tìm lại người thân cho bé trai, quá thời hạn nếu người mẹ vẫn không đến nhận cháu, UBND phường sẽ phối hợp với các đơn vị bàn giao cháu bé cho người nhận nuôi.

Trước đó không lâu, ngày 27/05, một bé gái hơn 1 tháng tuổi nặng 3,5kg bị bỏ rơi tại tập thể bộ Công an (tổ 45 thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng một bức thư tay có nội dung là do hoàn cảnh không đủ điều kiện để chăm sóc.

Bé gái hơn 1 tháng tuổi từng bị mẹ đẻ bỏ rơi.

Đến ngày 29/5, nữ sinh Trịnh T. V. (SN 1999, thường trú tại Hà Đông, Hà Nội) cùng chị gái đã đến UBND phường nhận là mẹ của cháu bé và đòi nhận lại con.

Theo đó, khi đến trụ sở UBND phường Yên Hoà, V. đã mang giấy chứng nhận sinh của bé nhưng không đủ căn cứ pháp lý, vì vậy, UBND phường Yên Hoà đã cho tiến hành xét nghiệm ADN.

Ngày 30/5, kết quả xét nghiệm ADN chứng thực Trịnh T. V. đúng là mẹ đẻ của bé gái bị bỏ rơi. Chiều cùng ngày, UBND phường đã tiến hành trao trả cháu bé cho gia đình.

Tữ những sự việc trẻ bị bỏ rơi ngày càng nhiều, các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, các bậc làm cha làm mẹ hãy thực hiện đúng bổn phận và trách nhiệm của mình. Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có sứ mệnh riêng, có quyền được sống và được yêu thương.

Hơn nữa, mỗi người cũng cần có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Việc bỏ rơi con không những khiến đứa trẻ rơi vào cảnh sống thiếu tình thương mà còn cho thấy sự nhẫn tâm của cha mẹ.

“Nếu bản thân chưa đủ khả năng kinh tế, hoàn cảnh khó khăn, kỹ năng sống còn non nớt, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định làm cha làm mẹ. Với những cô gái mới lớn, hãy cân nhắc thật kỹ hậu quả của việc yêu cuồng, sống vội, đừng để nỗi đau đày đoạ con trẻ”, chuyên gia tâm lý Lê Thảo (TP.HCM) khuyến cáo.

Khải Nguyên (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-buc-tam-thu-cua-nguoi-me-bo-roi-con-2-thang-tuoi-o-hai-phong-a279202.html