Xúc động cảnh giải cứu bé sơ sinh từ túi rác vứt trong rừng


Thứ 4, 26/06/2019 | 07:39


Cùng sự kiện

Xé mở chiếc túi ni lông đựng rác bị vứt trong rừng ra, cảnh sát kinh ngạc phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn đang gào khóc.

Xé mở chiếc túi ni lông đựng rác bị vứt trong rừng ra, cảnh sát kinh ngạc phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn đang gào khóc.

Toàn bộ cảnh quay xúc động trên được Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Forsyth ở bang Georgia (Mỹ) công bố trên mạng.

Trước đó, một người dân đã báo cảnh sát về việc anh ta nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc ở gần nhà. Khi viên phó cảnh sát tới hiện trường và xé mở chiếc túi, đứa bé bị giật mình và bắt đầu khóc. Cảnh sát vỗ về cô bé: "Xin lỗi, rất xin lỗi con. Xem con quý giá làm sao!"

Sau khi lấy đứa trẻ sơ sinh ra khỏi chiếc túi đựng, nhân viên cứu hộ đã cắt dây rốn và quấn em bé trong một chiếc chăn. Bé gái tạm thời được đặt tên là "Da đỏ" và được Bộ Dịch vụ Gia đình và Trẻ em Georgia chăm sóc.

Trên bài viết đăng kèm với video, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Forsyth đã viết: "Chúng tôi rất vui được báo rằng bé Da đỏ đang trong tình trạng khỏe mạnh.


Em bé "Da đỏ" đã được giải cứu từ một túi ni lông đựng hàng bị bỏ vứt trong rừng ở bang Georgia. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Forsyth

Chúng tôi phát hành đoạn phim này với hy vọng nhận được thông tin đáng tin cậy về bé Da đỏ và đồng thời lưu ý những người liên quan đến thời hạn cho phép của những trường hợp như thế này".

Cảnh sát sở dĩ nói vậy là do bang Georgia có luật "Safe Haven". Điều khoản của luật này quy định: "Cho phép mẹ của đứa trẻ bỏ rơi đứa con của mình tối đa 30 ngày, tại bất kỳ cơ sở y tế nào như bệnh viện, bệnh xá, trung tâm y tế hoặc trung tâm sinh học tại bang Georgia mà không bị truy tố".

Được biết, sau thời hạn trên, nếu mẹ đứa trẻ không đến nhận con, em bé sẽ được trao cho bộ phúc lợi trẻ em của tiểu bang chăm sóc và nuôi dưỡng.

Minh Khôi (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-canh-giai-cuu-be-so-sinh-tu-tui-rac-vut-trong-rung-a281427.html