Xúc động hình ảnh bé trai 12 tuổi mồ côi một mình chăm sóc anh trai tật nguyền và bài học ý nghĩa


Thứ 2, 12/06/2017 | 03:48


Hình ảnh cậu bé 12 tuổi gầy gò, áo không có mặt cẩn thận chăm sóc anh trai tật nguyền đã khiến không ít người xúc động rơi nước mắt.

Hình ảnh cậu bé 12 tuổi gầy gò, áo không có mặt cẩn thận chăm sóc anh trai tật nguyền đã khiến không ít người xúc động rơi nước mắt.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một bé trai 12 tuổi mồ côi tận tụy chăm sóc cho người anh trai tàn tật của mình trong ngôi nhà lụt xụp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Gia cảnh khó khăn và nghị lực phi thường của hai anh em đã khiến không ít người bật khóc vì xúc động.

Thông tin được biết, hai anh em này là người Thái Lan, từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Bất hạnh càng chồng chất lên khi người anh trai bị tật nguyền, không có ý thức và không thể làm được gì.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu bé 12 tuổi một mình chăm sóc anh trai

Cậu em trai 12 tuổi vì thế mà trở thành trụ cột trong gia đình, vừa phải kiếm sống mưu sinh vừa chăm sóc cho anh. Lẽ ra với tuổi của em phải được vui chơi đến trường nhưng em lại sớm phải bươn chải ngoài đời và gánh trên vai gánh nặng mưu sinh.

Hai anh em sống trong ngôi nhà lụp xụp, hầu như không có đồ đạc gì. Nói là nhà nhưng thực chất nỏ chỉ là một cái chòi, dựng giữa bãi đất, không hàng xóm không người qua lại.

Hình ảnh cậu bé 12 tuổi đen nhẻm, gày gò, tóc cháy nắng vì sương gió đang cần mẫn bón thức ăn cho anh trai, không ít người đã xúc động rơi nước mắt.

Có lẽ nỗi bất hạnh đã quá đè nặng lên cảnh đời của hai ảnh em. Họ bị tước đi tất cả mọi sự may mắn, mọi niềm vui. Thế nhưng trong hoàn cảnh ấy, em vẫn mạnh mẽ và kiên cường sống tiếp. Nghị lực quyết không từ bỏ cuộc sống của hai anh em còn khiến mọi người khâm phục hơn.

Căn nhà thực chất chỉ là cái chò tranh lụp xụp

Cậu bé 12 tuổi không những không bỏ mặc anh trai, mà còn coi việc chăm sóc cho anh là trách nhiệm của một người em, của một người thân thay cho cha mẹ đã mất.

Có thể em cũng sẽ buồn sẽ tủi thân nhưng sự hồn nhiên của cậu bé 12 tuổi nhanh chóng giúp em vượt qua để cảm thấy vui vẻ khi có cơm, có gạo, có đồ ăn cho hai anh em.

Câu chuyện xúc động về hai anh em đã thực sự tạo ấn tượng với tất cả mọi người. Thế mới thấy, dẫu số phận không cho ta những điều kiện vật chất đủ đầy thì chúng ta cũng hãy tạo cho mình một nghị lực sống, không từ bỏ. Hãy bớt than vãn về những khó khăn mình gặp phải, thay vào đó hãy trân trọng những gì mà ta đang có. Nhất định một ngày nào đó chúng ta sẽ nhận được những điều em xứng đáng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-be-trai-12-tuoi-mo-coi-mot-minh-cham-soc-anh-trai-tat-nguyen-va-bai-hoc-y-nghia-a193016.html