Gợi ý 4 cách chọn giày đi phượt chuẩn nhất


Thứ 5, 08/12/2016 | 17:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bạn yêu thích đi phượt? Bạn mong muốn tìm hiểu khám phá những vùng đất mới. Thế nhưng bạn lại chưa biết cách chọn giày đi phượt như thế nào cho đúng

(ĐSPL) - Bạn yêu thích đi phượt? Bạn mong muốn tìm hiểu khám phá những vùng đất mới cùng với bạn bè. Thế nhưng bạn lại chưa biết cách chọn giày đi phượt như thế nào cho đúng. Hãy bắt đầu đam mê của bạn bằng việc lựa chọn một đôi giày hoàn hảo qua cách chọn giày cho phượt thủ dưới đây nhé.

Bài viết trước doisongphapluat.com đã giới thiệu đến các bạn cách chọn giày bóng rổ, hôm nay sẽ mách bạn một số cách chọn giày đi phượt chuẩn nhất.

1. Chọn giày phù hợp với kích cỡ và đôi chân

Cách chọn giày đi phượt phải phù hợp với đôi chân

Bên cạnh hình dáng, màu sắc thì kích cỡ của đôi là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Mỗi một hành trình phượt thường đi nhiều ngày và bạn sẽ phải qua nhiều lộ trình, cung đường khác nhau, có những cung phượt bạn sẽ phải leo dốc hoặc núi. Điều này chắc chắn với một đôi giày quá rộng hoặc quá chật sẽ khó mang lại cho bạn cảm giác thoải mái.

Cách chọn giày đi phượt phù hợp là bạn nên chọn cho mình một đôi giày hơn size giày bạn đang mang chừng 0,5-1 cm. Sở dĩ bạn nên chọn giày như vậy là giúp chân bạn không bị đau, tránh trường hợp da bị cọ, phồng do ma sát di chuyển.

2. Lựa chọn giày phù hợp với địa hình

Điạ hình cũng quyết định đến việc lựa chọn giày phượt các bạn nhé

Không phải đôi giày nào cũng phù hợp với cung đường bạn sắp đi. Bạn nên chọn những đôi giày gai đế sâu cho những địa hình lún, mềm hoặc lầy như: sình, cát… Còn với những địa hình có nhiều dốc, đá, sỏi thì bạn nên chọn những chiếc giày có gai đế giày thấp và nông.

3. Chú ý đến chất liệu giày

Chất liệu cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn cho mình một đôi giày phượt ưng ý. Có rất nhiều chất liệu khác nhau để làm một đôi giày phượt. Tuy nhiên, dù lựa chọn như thế nào nào, bạn cũng cần tránh những chất liệu quá cứng bởi chúng rất dễ làm bạn đau chân. Còn những đôi giày quá mềm sẽ nhanh hỏng.

Chất liệu được yêu thích hơn cả phải được kể đến đó là da. Bởi chúng khá bền ngay cả khi bạn di chuyển nhiều, ít bám bụi bẩn và không thấm nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những đôi giày phượt bằng vải cho chuyến đi ngắn ngày.

4. Chọn giày phù hợp với cá tính

Để bạn có thể yêu ngay từ cái nhìn đầu và đồng hành cùng đôi giày phươt trên mỗi nẻo đường thì cách chọn giày đi phượt phải phù hợp với cá tính, giúp bạn thoải mái và thể hiện đúng con người bạn.

Chọn giày phù hợp với cá tính của mình

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và loại giày khác nhau như: Cover, Sneaker, boot… Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí mình thích để lựa chọn một đôi giày đi phượt ưng ý.

Chỉ cần tuân thủ những tiêu chí về cách chọn giày đi phượt trên là bạn đã có một đôi giày phượt hoàn hảo cho chuyến đi thú vị rồi đấy. Chúc bạn thành công và có thêm nhiều trải nghiệm phượt vui cùng với bạn bè.

Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm cách chọn giày bóng chuyền mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

Trần Quý (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-4-cach-chon-giay-di-phuot-chuan-nhat-a173317.html