Gợi ý cách tỉa hoa quả nghộ nghĩnh cho mâm cỗ Trung thu thêm đẹp


Thứ 4, 04/09/2019 | 04:09


Cùng sự kiện

Mâm cỗ Trung thu sum vầy của nhà bạn năm nay sẽ đặc sắc và nổi bật hơn nhiều với những con vật ngộ nghĩnh được tạo hình từ hoa quả tươi.

Mâm cỗ Trung thu sum vầy của nhà bạn năm nay sẽ đặc sắc và nổi bật hơn nhiều với những con vật ngộ nghĩnh được tạo hình từ hoa quả tươi.

Mâm cỗ Trung thu đẹp mắt từ hoa quả - Ảnh: Minh họa

Ý nghĩa mâm cố Trung thu truyền thống

Tết Trung thu là một phong tục hết sức ý nghĩa đã có từ ngàn đời xưa, mỗi người dân Việt thể hiện sự chăm sóc, báo hiếu, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian ý nghĩa để mọi người ôn lại tình thân và bày tỏ tình cảm thương yêu với nhau. Chính vì vậy, mà mỗi lần đến Tết Trung thu, ông bà, cha mẹ lại gửi gắm rất nhiều tình cảm và nỗi niềm vào những mâm cỗ để bầy con cháu phá cỗ trông trăng.

Bên cạnh ý nghĩa đoàn viên, mâm cỗ Trung thu còn mang màu sắc, hồn cốt quê hương. Những loại quả mang hương vị ngọt ngào, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc của những người con Việt. Do đó, những thứ trang trí trên mâm cỗ dù chỉ là những sản vật bình dị, dân dã, cây nhà lá vườn nhưng dưới bàn tay khéo léo cộng với tất cả tình yêu thương dành cho con cháu, các bà, các mẹ đã làm nên những mâm cỗ trung thu đẹp mắt, giàu ý nghĩa.

Cách tỉa hoa quả ngộ nghĩnh cho mâm cỗ Trung thu thêm đẹp

Làm chú gầu từ quả cam - Ảnh: Minh họa

- Chú gấu từ quả cam

Để chú gấu được nổi bật và đẹp mắt, bạn nên dùng quả cam vàng. Cam trước khi tạo hình cần được làm sạch. Sau đó, bạn cắt 1 khoanh tròn nhỏ phần núm làm mặt gấu, thêm hai hình tròn làm tai gấu, dùng tăm cố định, phần mắt gấu được làm từ đui nến sinh nhật cùng màu.

Chú chó ngộ nghĩnh từ bưởi cho mâm cỗ Trung Thu thêm sống động - Ảnh: Minh họa

- Chú chó từ bưởi

Bưởi mua về bạn gọt vỏ, tách múi và lộn ngược phần vỏ vào trong để phần tép bưởi lộ ra bên ngoài. Sau đó, dùng tăm tách cho các tép bưởi tơi ra rồi gắn lên khung hình đã chuẩn bị sẵn. Cứ lần lượt gắn múi bưởi lên cho đến khi che kín phần khung. Sau đó, các mẹ chỉ cần gắn hạt nhãn vào làm mắt và mũi cho chú chó bưởi, nhìn sẽ rất sinh động.

Tạo hình chú sâu từ nho - Ảnh: Minh họa

- Chú sâu nhỏ ngộ nghĩnh

Thay vì những chùm nho đã quá quen thuộc với các bé, mẹ hãy biến chúng thành những con sâu vừa xinh, vừa dễ làm. Bạn dùng những quả nho xếp thành hàng và cố định bằng tăm, lấy núm nho làm râu và lấy tăm chấm sữa chua vẽ mắt và miệng.

Cá từ thanh long khiến trẻ thích thú - Ảnh: Minh họa

- Con cá làm từ thanh long

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến quả thành long thành một con cá dễ thương. Cá thanh long màu đỏ đặt lên trên mâm cũ quả sẽ rất bắt mắt. Do đó, các mẹ nên làm từ 3 đến 4 chú cá để trông mâm ngũ quả thêm sinh động đầy màu sắc.

Ếch xanh từ ổi - Ảnh: Minh họa

- Con ếch từ quả ổi

Ổi chọn mua loại ổi bát. Bạn mua về ngâm muối, rửa sạch. Ổi càng có dáng chữ V càng dễ thành hình chú ếch.

Đầu tiên, bạn cắt vát 1 miếng ổi ở phần đáy quả để tạo thành miệng chú ếch. Tiếp theo, bạn khoét núm dưới đáy để làm mắt, thêm 4 chân bằng vỏ ổi được tận dụng từ miếng ổi cắt ban đầu. Vậy là bạn đã hoàn thành chú ếch xanh mà bé con nhà mình rất thích rồi đấy

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-cach-tia-hoa-qua-ngho-nghinh-cho-mam-co-trung-thu-them-dep-a291457.html